Mua hàng trên mạng ai đang “ngậm quả đắng”?

Thứ sáu - 18/11/2016 04:20
Mua hàng trên mạng ai đang “ngậm quả đắng”? Mua hàng trên mạng ai đang “ngậm quả đắng”?

Nhiều năm gần đây, trước tình hình ngành thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng xu hướng mua hàng online. Tuy nhiên, bên cạnh các mẫu sản phẩm đẹp, đa dạng, khuyến mãi, nhiều khách hàng vẫn đang “kêu trời” trong quá trình giao dịch vì cho rằng mình bị lừa đảo.

Mua hàng trên mạng ai đang “ngậm quả đắng”? 1

Khách hàng than bị “ngậm quả đắng”

Ngày nay, hầu hết các sản phẩm tại các trang thương mại điện tử đều có mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt, hàng nhập khẩu chất liệu tốt, giao hàng tận nơi. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng phản ánh, sản phẩm không giống với hình ảnh quảng cáo trên website. Thậm chí, nhiều sản phẩm được quảng cáo nhập từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhât Bản… nhưng thực chất lại xuất xứ từ Trung Quốc.

Chị Tâm, làm việc tại TP.HCM cho biết, chị từng mua một bộ quần áo từ một trang thương mại điện tử nổi tiếng và được giao sản phẩm những ngày sau. Tuy nhiên, kiểu dáng trang phục lại quá khác xa so với hình ảnh trên website.

Mua hàng trên mạng ai đang “ngậm quả đắng”? 2

“Trên website, bộ đồ tôi chọn kiểu dáng rất đẹp mắt, vừa vặn nhưng lúc tôi nhận hàng lại rộng thùng thình. Nghĩ quần áo mua trong đợt giảm giá, đổi trả mất công, tôi không đổi mà để đó nhưng lại không sử dụng đến”, chị Tâm cho biết.

Trước nhiều sự việc khách hàng phản ánh các trang thương mại bán hàng lừa đảo, ngày nay khách hàng khi đặt hàng khá thận trọng trước các trang online. Thường thì khách hàng mua ở những website uy tín được bạn bè giới thiệu, có hóa đơn và chế độ đổi trả, hoàn tiền như Sendo.vn , Lazada… Những trang uy tín này luôn có những chế độ chăm sóc, hậu mãi cho người tiêu dùng sau khi mua hàng.

Nhiều trang thương mại điện tử cũng “khóc ròng”

Kinh doanh ở lĩnh vực thương mại điện tử cũng vất vả trăm bề. Thay vì “tiền trao cháo múc” như shop bên ngoài thì khi bán hàng online, tương tác với khách hàng qua máy tính, điện thoại là chính. Thế nên biết bao trang thương mại điện tử online “khóc ròng” khi gặp phải khách hàng quá khó tính.

Ngày nay, nhiều website thương mại điện tử cạnh tranh khá gay gắt và đưa ra con số khuyến mại khá lớn. Khách hàng có cơ hội so sánh giá cả và sản phẩm giữa các trang dẫn đến việc khách đã đặt hàng, đôi khi đã sử dụng sản phẩm nhưng cứ “nằng nặc” đòi trả hàng. Ngoài ra, việc bán những thứ đồ hiệu như đồng hồ, túi xách, son… thường sẽ bị phản hồi không tốt là bán đồ lừa đảo.

Bên cạnh đó, môi trường kinh doanh thương mại điện tử hiện đang đối mặt không ít các trường hợp hàng giả, hàng nhái. Trước những áp lực đó, Sendo.vn đặt tiêu chí thương hiệu và niềm tin phải luôn song hành. Do đó, để tránh các shop online lừa đảo khách hàng, Sendo.vn đã bổ sung nguồn lực tiền kiểm và hậu kiểm shop, sản phẩm cũng như đầu tư công nghệ dữ liệu lớn để phát hiện kịp thời và loại bỏ hàng giả, hàng nhái. Các shop vi phạm sẽ bị xóa khỏi hệ thống vĩnh viễn.

Mua hàng trên mạng ai đang “ngậm quả đắng”? 3

Ngoài ra, Sendo.vn có cơ chế hệ thống chấm điểm tự động các shop theo các tiêu chí sàn đưa ra như tỷ lệ xác nhận đơn hàng nhanh, tỷ lệ khiếu nại thấp, v.v. để xác định Shop Uy Tín và trao danh hiệu Shop Hoa Sen định kỳ 2 tuần 1 lần. Danh hiệu này không mua được, mà phải căn cứ vào nổ lực kinh doanh nghiêm túc của các shop và sự hài lòng của người mua. Hiện nay, Sendo.vn là sàn thương mại điện tử duy nhất có cơ chế sàng lọc shop như vậy, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua hàng.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, có nhiều cách để thu hút khách hàng nhưng quan trọng hơn cả vẫn là gầy dựng niềm tin. Người tiêu dùng phải hết sức quan tâm đến thương hiệu của các trang mạng để quyết định mua, tránh rủi ro cho mình.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 16,162
  •   Tháng hiện tại 629,063
  •   Tổng lượt truy cập 128,247,302
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music