MIC triển khai Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Thứ sáu - 11/11/2016 16:19
MIC triển khai Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm MIC triển khai Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Ngày 9/11 tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) long trọng tổ chức “Lễ ký kết Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm” với Deloitte.

Đến dự buổi lễ về phía Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam có ông Ngô Trung Dũng – Phó Tổng thư ký phụ trách; Về phía MIC có ông Uông Đông Hưng – Phó Tổng Giám đốc MB, Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Quang Hiện – Thành viên TT HĐQT, Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Thị Phương Thúy – Trưởng Ban kiểm soát cùng lãnh đạo các Khối, Ban, Công ty thành viên tại Hà Nội; về phía Deloitte có bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, ông Phạm Văn Thinh - Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam, Ông Bert Braden – Cố vấn cấp cao của Deloitte Việt Nam, bà Trần Thúy Ngọc - Phó TGĐ Deloitte Việt Nam, bà Nguyễn Anh Thơ – Giám đốc Tư vấn Rủi ro và là Giám đốc Dự án, ông Ives Marthew – Giám đốc Chuyên môn của dự án từ Deloitte Singapore; cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đến dự, đưa tin.

MIC triển khai Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm 1
Ông Uông Đông Hưng – Phó Tổng Giám đốc MB, Chủ tịch HĐQT phát biểu tại lễ ký kết dự án End-to-End giữa MIC và Deloitte

Sau 9 năm thành lập và hoạt động, MIC đã vươn lên TOP 6 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 30%/năm, tổng tài sản hơn 2.200 tỷ đồng, thành lập được 55 Công ty bảo hiểm thành viên, hơn 400 phòng kinh doanh, 2.000 đại lý, tuyển dụng được hơn 1.400 CBNV trên toàn hệ thống. Năm 2016, MIC phấn đấu tổng doanh thu đạt xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận 90 tỷ đồng, trả cổ tức từ 9-10%/năm. MIC đã xây dựng thành công chiến lược, mô hình tổ chức & KPI, với mục tiêu đứng trong TOP 5 DNBH phi nhân thọ năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 là TOP 3, với 3 trụ cột, 4 nền tảng cùng nhiều giải pháp chiến lược và dịch vụ trải nghiệm đến khách hàng. Việc xây dựng thành công mô hình mới đã giúp MIC tối ưu hóa tổ chức, tối ưu hóa nguồn lực về tài chính, thời gian và con người trong chuỗi giá trị đạt tăng trưởng và tăng cường công tác quản trị rủi ro, kiểm soát tốt bồi thường đem lại hiệu quả kinh doanh.

MIC triển khai Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm 2

Trên cơ sở một mô hình tổ chức được xác lập rõ ràng, theo chuẩn mực quốc tế cùng với hệ thống KPI tương xứng, năm 2017 MIC tiếp tục hướng tới nhiệm vụ củng cố nền tảng vận hành – đặc biệt là các quy trình liên kết quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm. Sau quá trình tìm hiểu và đánh giá cẩn thận các phương án thực hiện, cách tiếp cận và năng lực thực hiện của các đơn vị tư vấn, MIC đã quyết định lựa chọn Deloitte là đối tác hợp tác với MIC triển khai Dự án Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm … gọi tắt là Dự án E2E. Theo đó, 2 quy trình lõi được MIC quyết định triển khai trong phạm vi dự án là Quy trình khai thác và Quy trình giám định bồi thường, áp dụng cho 2 nghiệp vụ Xe cơ giới và Tài sản, nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu năng hoạt động, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và tăng cường quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Lợi ích đem lại cho MIC cũng như đối tác, khách hàng khi triển khai dự án tái cấu trúc quy trình hoạt động kinh doanh bảo hiểm (E2E) là:

- Tạo được hiệu suất công việc cao nhất khi cải tiến các quy trình cốt lõi theo chuẩn mực quốc tế để đáp ứng tham vọng tăng trưởng nhanh của MIC.

- Tạo ra sự phối hợp hiệu quả giữa các cá nhân, bộ phận, đơn vị trong chuỗi giá trị cung ứng đồng thời đem lại sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của MIC.

- Tạo ra lợi thế cạnh tranh và hiện thực hóa các giá trị cốt lõi mà MIC đang theo đuổi “Tin cậy – Hợp tác – Chia sẻ - Chăm sóc khách hàng – Sáng tạo”.

- Tạo đà tăng trưởng mạnh và bền vững khi kết hợp với các sáng kiến chiến lược về công nghệ thông tin, chiến lược kinh doanh sẽ bắt đầu triển khai thực hiện trong năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Đông Hưng – Phó TGĐ MB, Chủ tịch MIC khẳng định MIC đã xây dựng thành công mô hình tổ chức & KPI, để hỗ trợ tốc độ tăng trưởng đầy tham vọng của MIC trong các năm tiếp theo, các nền tảng cần tiếp tục được củng cố nhằm tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ cả về chất và lượng. Các nền tảng đó bao gồm: Nâng cao hiệu quả phát triển nguồn nhân lực, Quản trị rủi ro hàng đầu & Giám định bồi thường chuyên nghiệp, Tối ưu hoá vận hành và Dịch vụ trải nghiệm khách hàng. Dự án E2E với mục tiêu đem đến hiệu suất công việc cao nhất, tạo sự liên kết chuỗi các giá trị trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, ưu tiên hàng đầu đối với quy trình khai thác giám định bồi thường cho các nghiệp vụ quan trọng của MIC. Ông Hưng vui mừng vì MIC đã lựa chọn được đối tác có năng lực, uy tín và bề dầy kinh nghiệm là Công ty Deloitte làm đối tác hợp tác tư vấn cho MIC trong việc xây dựng quy trình E2E. Chủ tịch mong rằng, dự án End-to-End sẽ được truyền thông sâu rộng đến CBNV trên toàn hệ thống nắm vững và nhận thức sâu sắc về hoạt động chung của Tổng công ty, nhằm nâng cao ý thức tự giác, nỗ lực, phấn đấu tích cực, phát huy hết khả năng, trí tuệ để thực thi chiến lược mà HĐQT đề ra.

MIC triển khai Dự án Tái cấu trúc quy trình trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm 3

Với việc lựa chọn Deloitte tư vấn dự án tái cấu trúc này, MIC hi vọng tạo dựng một nền tảng bền vững về quy trình kinh doanh, kiến trúc hạ tầng hệ thống nhằm cung cấp khả năng, năng lực đáp ứng được các nhu cầu kinh doanh và đạt được các mục tiêu tăng trưởng trong tương lai của MIC. Deloitte là Hãng Tư vấn và Kiểm toán hàng đầu trên thế giới đã hoạt động tại thị trường Việt Nam hơn 25 năm. Trong những năm gần đây, Deloitte đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Đông Nam Á và Việt Nam cũng như chú trọng phát triển chuyên môn ngành nghề trong đó có ngành bảo hiểm. Lợi thế riêng biệt của Deloitte chính là sự kết hợp sức mạnh từ đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao của mạng lưới trên toàn cầu và trong khu vực với sự am hiểu sâu sắc về thị trường của các chuyên gia trong nước để cung cấp tới khách hàng các giải pháp tài chính và dịch vụ chuyên ngành ưu việt. Deloitte có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, tái bảo hiểm, môi giới và quản lý tư vấn tài chính độc lập cùng nhiều dịch vụ như kiểm toán báo cáo tài chính, đảm bảo an toàn công nghệ thông tin, tái cấu trúc quy trình kinh doanh, bồi thường, tính phí bảo hiểm,...

Dự kiến thời gian triển khai dự án khoảng 04 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2016 và kết thúc vào tháng 3/2017.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 349
  •   Máy chủ tìm kiếm 143
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 64,402
  •   Tháng hiện tại 1,055,985
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,189
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music