CEO Apple Tim Cook sẽ phải ra toà cung cấp lời khai trong vụ kiện Apple - Qualcomm

Thứ ba - 10/04/2018 11:34
CEO Apple Tim Cook sẽ phải ra toà cung cấp lời khai trong vụ kiện Apple - Qualcomm CEO Apple Tim Cook sẽ phải ra toà cung cấp lời khai trong vụ kiện Apple - Qualcomm

Tim Cook sẽ bị triệu tập ra toà để cung cấp lời khai vào cuối tháng 6. Đây là một phần trong cuộc chiến pháp lý đang ngày càng gay cấn giữa Apple và Qualcomm.

Tim Cook sẽ bị triệu tập ra toà để cung cấp lời khai vào cuối tháng 6. Đây là một phần trong cuộc chiến pháp lý đang ngày càng gay cấn giữa Apple và Qualcomm.

CEO Apple Tim Cook sẽ phải ra toà cung cấp lời khai trong vụ kiện Apple - Qualcomm 1

Nếu bạn chưa quên, thì hiện Apple và Qualcomm đang dính vào một vụ kiện đầy căng thẳng liên quan đến phí bản quyền, và những hệ luỵ của nó đã tác động rất lớn lên ngành công nghiệp smartphone. Nguyên nhân của vụ kiện bắt đầu từ năm 2014, khi Qualcomm tính toán phí bản quyền đối với mỗi chiếc iPhone được bán ra bằng cách dựa vào tổng giá trị của một chiếc iPhone - cách tính mà Apple tin rằng là hoàn toàn sai lầm và khiến Apple phải trả những khoản tiền bị đôn lên một cách vô lý.

Tại một cuộc họp cổ đông hồi đầu năm nay, Tim Cook đã giải thích một cách ngắn gọn vị trí của Apple trong vụ việc này như sau:

"Lý do chúng tôi theo đuổi việc này là bởi Qualcomm đang tìm cách 'bòn rút' từ Apple những khoản tiền được tính theo phần trăm của tổng giá trị iPhone. Họ đã làm những điều tuyệt vời liên quan các bằng sáng chế quan trọng, nhưng nó chỉ là một phần nhỏ đối với một chiếc iPhone. Nó không hề liên quan đến màn hình hay Touch ID hay hàng tá cải tiến mà Apple đã thực hiện. Và do đó chúng tôi không cho rằng đó là điều đúng đắn, và chúng tôi đang thể hiện quan điểm về điều này. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã làm điều đúng đắn, và tôi chắc họ cũng vậy. Và vì vậy chúng ta cần phiên toà này".

Trong lúc đó, cả Qualcomm và Apple đều tận dụng phiên toà để thực hiện những mục đích riêng của mình, gián tiếp giúp tăng đáng kể lợi nhuận và giá trị thị trường. Về phía Qualcomm, hãng này đã thực hiện nhiều nước đi để không chỉ ngăn không cho Apple nhập khẩu iPhone vào Mỹ mà còn cản trở việc Apple sản xuất iPhone ở Trung Quốc.

Điều thú vị hơn nữa là xoay quanh vụ kiện này, đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể sẽ "chia tay" Qualcomm để tìm kiếm một nguồn cung ứng modem mới cho các thế hệ iPhone trong tương lai. Cụ thể, Apple nhiều khả năng sẽ mua các modem LTE cho iPhone từ Intel và MediaTek.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 33
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 55,984
  •   Tháng hiện tại 1,047,567
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,771