Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội?

Thứ bảy - 19/11/2016 14:31
Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội?

Nhiều gian hàng tại Parkson Viet Tower đang rục rịch rời đi sau thông báo trung tâm thương mại này chính thức đóng cửa từ ngày 15/12 tới đây. Đây cũng là trung tâm Parkson cuối cùng đang hoạt động ở Hà Nội.

Theo thông báo, Parkson Viet Tower tại ngã tư Tây Sơn – Thái Hà sẽ chính thức dời địa điểm kinh doanh từ 15/12 tới đây sau 8 năm hoạt động. Trong khoảng thời gian từ 15/11 tới 15/12, Parkson yêu cầu khách hàng tới đổi điểm tích lũy nhận phiếu chiết khấu và sử dụng đến hết ngày 15/12.

Những ngày cuối cùng hoạt động tại Viet Tower, không khí kinh doanh tại Parkson khá ảm đạm. Theo quan sát, trung tâm thương mại này chỉ lác đác vài khách hàng mặc dù bên ngoài có treo biển khuyến mại đặc biệt cuối năm và tháng khuyến mại Hà Nội. Tầng 1, khu vực gian hàng mỹ phẩm chỉ có nhân viên ngồi trông, không có bóng dáng người mua hàng. Tương tự như vậy, các tầng trên cũng đều trong vắng tanh.

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 1

Tuyên bố sắp đóng cửa của Parkson Thái Hà

Nhiều gian hàng đã dọn hoặc đang rục rịch rời khỏi trung tâm thương mại này. Chị Hương, một nhân viên bán hàng cho hay, từ khi có thông báo chính thức về việc đóng cửa, hầu như các gian hàng đều không có khách. Nhiều gian hàng đang mạnh tay khuyến mại giảm giá tới 50% nhưng vẫn không có người mua.

Theo chia sẻ của chị Hương, gian hàng thời trang này cũng đang có kế hoạch đóng cửa trong tuần tới trước thời điểm trung tâm thương mại đóng cửa.

Việc đóng cửa trung tâm thương mại vào đúng thời điểm mua sắm cuối năm khiến cho không ít doanh nghiệp gặp bất lợi. Đại diện một đơn vị kinh doanh tại đây cho biết, dù được thông báo trước về việc đóng cửa song thời điểm này các họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm mặt bằng mới và sắp xếp kinh doanh cuối năm.

“Thông thường, cuối năm doanh thu mua sắm tăng cao nếu không tổ chức kịp thời, doanh nghiệp sẽ chịu nhiều thiệt thòi”, ông chia sẻ.

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 2

Hàng loạt các gian hàng đang rời bỏ sớm

Thực tế, sau 8 năm đi vào hoạt động, trung tâm thương mại Parkson Viet Tower thường xuyên vắng vẻ, lượng khách hàng tới đây không nhiều dù ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố. Parkson Việt Tower Hà Nội có tổng diện tích kinh doanh hơn 11.000 m2, từng kỳ vọng sẽ trở thành nơi mua sắm tấp nập nhưng thực tế lượng khách ở đây rất ít, chỉ khoảng vài chục người, hầu hết các gian hàng đều không có khách ghé thăm. Cả khu trung tâm thương mại rộng lớn vắng hoe.

Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho hay, việc di dời này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của các trung tâm mua sắm khác mang thương hiệu Parkson tại Việt Nam. Các quyền lợi của chủ thẻ khách hàng thành viên sẽ vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng trên toàn bộ hệ thống của nhà bán lẻ này. Đại diện Công ty Parkson Hà Nội nói lời tạm biệt và hẹn gặp lại khách hàng trong tương lai tại Hà Nội.

Trước đây, Parkson Keangnam, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm Hà Nội đột ngột thông báo đóng cửa, yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1. Sự việc xảy ra đột ngột khiến các đơn vị kinh doanh cũng như khách hàng khá bất ngờ và có phần bức xúc.

Đầu năm nay, Parkson Paragon ở Phú Mỹ Hưng - TP.Hồ Chí Minh cũng âm thầm đóng cửa. Với sự đóng cửa Parkson Thái Hà cho thấy thực tế kinh doanh của Parkson ở Việt Nam ngày càng co hẹp.

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 3

Tình cảnh tiêu điều đang diễn ra trong những ngày cuối cùng tại Parkson

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 4

Nhiều gian hàng treo biển đóng cửa

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 5

Việc dọn dẹp rời bỏ TTTM đang được các gian hàng thực hiện

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 6

Một số gian hàng treo biển tạm ngừng bán hàng để sửa chữa

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 7

Nhẫn  hàng này đã rời bỏ chuyển sang TTTM mới khai trương cách đó không xa

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 8

Thùng hàng chất đống để chuyển đi

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 9

Gian hàng giày dép đang giảm giá tới 50% trước khi dọn đi

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 10

Quầy thanh toán không có người vì vắng khách

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 11

Nhiều gian hàng vắng vẻ không một bóng khách tới mua

Parkson Thái Hà đóng cửa sau 8 năm: Rút khỏi Hà Nội? 12

Tiếp tục một năm giáng sinh buồn với Parkson

Theo: Duy Anh

Vietnamnet

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 7,684
  •   Tháng hiện tại 1,069,292
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,496
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music