Xác cá mái chèo liên tục dạt vào bờ biển Quảng Bình – Hà Tĩnh

Thứ hai - 04/06/2018 11:30
Xác cá mái chèo liên tục dạt vào bờ biển Quảng Bình – Hà Tĩnh Xác cá mái chèo liên tục dạt vào bờ biển Quảng Bình – Hà Tĩnh

Theo đó, khoảng 5 giờ 30 phút sáng 3/6, anh Đặng Hùng, ngư dân thôn Ngoại Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch khi đang thả lưới bắt cá gần bờ đã phát hiện 2 con cá mái chèo lớn dạt vào bờ biển.

Chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây, ngư dân ở Quảng Bình và Hà Tĩnh liên tục phát hiện xác cá mái chèo dạt vào bờ biển. Đây là loài cá linh thiêng trong tín ngưỡng dân gian của ngư dân miền Trung.

Theo đó, khoảng 5 giờ 30 phút sáng 3/6, anh Đặng Hùng, ngư dân thôn Ngoại Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch khi đang thả lưới bắt cá gần bờ đã phát hiện 2 con cá mái chèo lớn dạt vào bờ biển.

Xác cá mái chèo liên tục dạt vào bờ biển Quảng Bình – Hà Tĩnh 1
Liên tục mấy ngày nay xác cá mái chèo liên tục dạt vào bờ biển Quảng Bình - Hà Tĩnh.

Xác cá mái chèo liên tục dạt vào bờ biển Quảng Bình – Hà Tĩnh 2
Ngư dân làm lễ chôn cất theo phong tục địa phương.

Hai con cá mái chèo dài lần lượt 4m và 5m, nặng từ 25 đến 30kg được phát hiện đã chết sau khi dạt vào bờ biển. Cá mình dẹt, vây 2 bên và trên lưng có màu đỏ kéo dài từ đầu đến đuôi. Sau khi 2 con cá được phát hiện, rất nhiều người dân ở xã Hải Trạch đã kéo đến xem. Những ngư dân cao tuổi ở xã Hải Trạch đã làm lễ cúng trang trọng trước khi thực hiện nghi lễ chôn cất 2 con cá nói trên.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, ngư dân xã Đức Trạch cũng đã thực hiện nghi lễ chôn cất một con cá mái chèo dài khoảng 4m, nặng gần 30kg bị chết trước khi mắc vào lưới ngư dân.

Trước đó không lâu, ngư dân xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cũng đã phát hiện một con cá mái chèo dài chừng 5m chết dạt vào bờ biển của địa phương.

Được biết, cá mái chèo còn được ngư dân gọi là cá phớn, cá hố ông hoặc cá rồng, hoặc được gọi một cách kính trọng là "ngài". Mỗi khi loài cá này dạt vào bờ biển thường được ngư dân tổ chức chôn cất cùng lễ cúng theo phong tục địa phương.

  • Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá hố "khủng" dài hơn 4 mét, nặng gần 1 tạ?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 7,765
  •   Tháng hiện tại 1,069,373
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,577