Vi khuẩn ngoài hành tinh có thể gây rủi ro cho các nhiệm vụ không gian

Thứ tư - 05/08/2020 22:22
Vi khuẩn ngoài hành tinh có thể gây rủi ro cho các nhiệm vụ không gian Vi khuẩn ngoài hành tinh có thể gây rủi ro cho các nhiệm vụ không gian

Các tế bào miễn dịch của động vật có vú có tỷ lệ kích hoạt thấp hơn khi tiếp xúc với các peptide có chứa axit amin hiếm gặp trên hành tinh của chúng ta nhưng lại được tìm thấy trên các thiên thạch.

Các tế bào miễn dịch của động vật có vú có tỷ lệ kích hoạt thấp hơn khi tiếp xúc với các peptide có chứa axit amin hiếm gặp trên hành tinh của chúng ta nhưng lại được tìm thấy trên các thiên thạch.

Vi khuẩn ngoài hành tinh có thể gây rủi ro cho các nhiệm vụ không gian 1
Tiếp xúc với các vi sinh vật ngoài Trái đất có thể gây ra rủi ro miễn dịch cho các sứ mệnh không gian.

Các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học Aberdeen và Exeter đã tiến hành nghiên cứu trên chuột, thử nghiệm phản ứng của tế bào miễn dịch đối với các peptide (chuỗi axit amin nhỏ sau protein) có chứa hai axit amin rất hiếm trên Trái đất nhưng thường được tìm thấy trên các thiên thạch là isovaline và axit α-aminoisobutyric.

Trong đó, isovaline là một axit amin hiếm đến Trái đất xuất hiện trên thiên thạch Murchison, đã hạ cánh ở Úc vào năm 1969 còn α-aminoisobutyric rất hiếm trong tự nhiên chỉ được tìm thấy trong thiên thạch và một số loại kháng sinh có nguồn gốc từ nấm.

Giáo sư Neil Gow, Phó hiệu trưởng Đại học Exeter cho biết: "Thế giới hiện tại gặp nhiều thách thức miễn dịch được đặt ra bởi sự xuất hiện của các mầm bệnh hoàn toàn mới".

Trong khi đó, tiến sĩ Katja Schaefer, Đại học Exeter thông tin: "Sự sống trên Trái đất phụ thuộc vào 22 axit amin thiết yếu. Chúng tôi đã tổng hợp quá trình giải phóng một axit amin có chứa các axit amin hiếm gặp trên Trái đất và kiểm tra xem hệ thống miễn dịch của động vật có thể phát hiện ra chúng hay không.

Nghiên cứu cho thấy các quá trình giải phóng một axit amin này vẫn được xử lý và các tế bào T vẫn được kích hoạt, nhưng chúng phản ứng kém hiệu quả hơn so với các peptide thông thường trên Trái đất".

Trước kết quả này, các nhà khoa học suy đoán rằng việc tiếp xúc với các vi sinh vật ngoài Trái đất có thể gây ra rủi ro miễn dịch cho các sứ mệnh không gian nhằm lấy các sinh vật từ ngoại hành tinh và Mặt trăng trong tương lai là hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Tiến sĩ tại BV Nhi số 1 tại Mỹ phát hiện: Virus SARS-CoV-2 thay đổi hình dạng để "qua mặt" hệ miễn dịch!
  • Bên trong cơ sở đông lạnh cơ thể người chờ ngày hồi sinh lớn nhất thế giới
  • φ – Tỉ lệ vàng còn gọi tỉ số vàng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 50
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 18,043
  •   Tháng hiện tại 1,079,651
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,855