Trung Quốc trình làng máy bay có Internet vệ tinh tốc độ cao

Thứ tư - 05/08/2020 22:06
Trung Quốc trình làng máy bay có Internet vệ tinh tốc độ cao Trung Quốc trình làng máy bay có Internet vệ tinh tốc độ cao

Máy bay đầu tiên của Trung Quốc cung cấp dịch vụ mạng vệ tinh tốc độ cao đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm vào hôm 7/7.

Máy bay đầu tiên của Trung Quốc cung cấp dịch vụ mạng vệ tinh tốc độ cao đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm hôm 7/7.

Thiết bị mang số hiệu QW9771 của hãng hàng không Thanh Đảo đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Lưu Đình vào lúc 16h46 theo giờ địa phương và hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Song Lưu ở Thành Đô vào lúc 19h21 cùng ngày.

Trung Quốc trình làng máy bay có Internet vệ tinh tốc độ cao 1
Máy bay QW9771 có chuyến bay đầu tiên hôm thứ Ba. (Ảnh: CGTN).

Hành khách trên chuyến bay có thể truy cập mạng với tốc độ hơn 100 megabyte, đem lại trải nghiệm lướt web tương tự như dưới mặt đất.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Trung Quốc, một chương trình phát sóng trực tiếp được thực hiện trong suốt chuyến bay. Hành khách có thể kết nối video với mọi người dưới mặt đất và chia sẻ những cảnh quay trên không trong thời gian thực.

Tài nguyên vệ tinh được cung cấp bởi hãng China Satcom - công ty con của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc. China Satcom hiện có 15 vệ tinh liên lạc hoạt động trên quỹ đạo.

Sau chuyến bay đầu tiên thành công, công ty đặt mục tiêu hợp tác với nhiều hãng hàng không hơn trong tương lai để mở rộng dịch vụ Internet tốc độ cao trên các chuyến bay.

China Satcom cũng mong muốn đa dạng hóa đối tác, nhằm cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho nhiều mục đích khác nhau như điều hướng, năng lượng, quản lý tài nguyên, nông ngư nghiệp, ứng phó khẩn cấp, phát thanh truyền hình, hay giáo dục.

  • Hồ thủy điện Tam Hiệp lớn đến mức khi nó đầy nước, vòng quay Trái đất sẽ chậm lại và thời gian một ngày dài ra
  • Sự thật choáng váng về tiếng ồn bí ẩn khiến dân làng Trung Quốc bỏ chạy tán loạn
  • Có một “vũ trụ gương” ẩn trong không-thời gian?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 70
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 69
 
  •   Hôm nay 17,523
  •   Tháng hiện tại 528,622
  •   Tổng lượt truy cập 128,146,861