Trung Quốc sẽ xây căn cứ trên Mặt trăng trong vòng 5 năm tới

Chủ nhật - 16/04/2023 04:24
Trung Quốc sẽ xây căn cứ trên Mặt trăng trong vòng 5 năm tới Trung Quốc sẽ xây căn cứ trên Mặt trăng trong vòng 5 năm tới

Một nhóm chuyên gia đang thiết kế robot mang tên "Siêu thợ xây Trung Quốc" (Chinese Super Masons) để sản xuất những viên gạch đầu tiên từ đất trên Mặt trăng.

Một nhóm chuyên gia đang thiết kế robot mang tên "Siêu thợ xây Trung Quốc" (Chinese Super Masons) để sản xuất những viên gạch đầu tiên từ đất trên Mặt trăng.

Hãng tin Reuters dẫn truyền thông Trung Quốc ngày 13/4 đưa tin nước này muốn bắt đầu sử dụng đất Mặt trăng để xây dựng một căn cứ trên hành tinh này trong vòng 5 năm tới.

Trung Quốc sẽ xây căn cứ trên Mặt trăng trong vòng 5 năm tới 1
Tàu thăm dò Thường Nga 5 chuẩn bị rời khỏi bề mặt Mặt trăng ngày 3/12/2020. (Ảnh:
THX/TTXVN)

Theo tờ Changjiang Daily (Trường Giang nhật báo), cuối tuần qua, hơn 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu và các nhà thầu vũ trụ Trung Quốc đã tham gia một hội thảo ở thành phố Vũ Hán, miền Trung nước này, nhằm thảo luận các cách thức xây dựng cơ sở hạ tầng trên Mặt trăng.

Trao đổi với báo giới, ông Ding Lieyun, một chuyên gia từ Viện hàn lâm kỹ thuật Trung Quốc, cho biết một nhóm chuyên gia đang thiết kế robot mang tên "Siêu thợ xây Trung Quốc" (Chinese Super Masons) để sản xuất những viên gạch đầu tiên từ đất trên Mặt trăng.

Robot này sẽ được đưa lên Mặt trăng trong sứ mệnh của tàu vũ trụ Thường Nga 8 (Chang’e 8) vào năm 2028.

Ông Ding Lieyun nhấn mạnh xây dựng môi trường sống trên Mặt trăng là cần thiết cho công cuộc thám hiểm hành tinh này lâu dài và chắc chắn sẽ được thực hiện trong tương lai.

Lần đây nhất Trung Quốc thực hiện sứ mệnh thăm dò Mặt trăng là sự kiện phóng tàu Thường Nga 5 năm 2020. Tàu thám hiểm này đã thu thập được tổng cộng 1.731 gram mẫu đất đá từ Mặt trăng về Trái đất.

Trước đó, ngày 17/3, các nhà khoa học Trung Quốc đã đề xuất một số mục tiêu cho trạm quốc tế nghiên cứu Mặt trăng trong tương lai, gồm quan sát Trái đất từ Mặt trăng và sử dụng tài nguyên Mặt trăng.

Người đứng đầu đơn vị nghiên vũ trụ sâu và Mặt trăng thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc, Zou Yongliao đã công bố các mục tiêu này tại hội nghị vũ trụ quốc gia mới đây.

Trong quá trình phát triển bản thiết kế trạm nghiên cứu, các nhà khoa học đã đạt được tiến bộ thông qua việc đưa ra các mục tiêu cụ thể cho khoa học và ứng dụng.

Các mục tiêu này chủ yếu liên quan đến nghiên cứu sự tiến hóa của Mặt trăng, sự hình thành và các hoạt động của một ngôi sao, việc quan sát Mặt trời và Trái đất từ Mặt trăng.

  • NASA xây căn cứ trên Mặt trăng
  • Người ngoài hành tinh đã xây dựng căn cứ trên Mặt trăng?
  • Thiết kế căn cứ Mặt trăng của Trung Quốc

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 291
  •   Máy chủ tìm kiếm 103
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 67,212
  •   Tháng hiện tại 1,058,795
  •   Tổng lượt truy cập 127,450,999