Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ tái sử dụng

Thứ năm - 10/09/2020 12:31
Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ tái sử dụng Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ tái sử dụng

Tên lửa Trường Chinh 2F đưa tàu vũ trụ tái sử dụng lên quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền trên sa mạc Gobi hôm 4/9.

Tên lửa Trường Chinh 2F đưa tàu vũ trụ tái sử dụng lên quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền trên sa mạc Gobi hôm 4/9.

Nhà chức trách Trung Quốc không tiết lộ thời gian phóng chính xác hay những công nghệ mà tàu vũ trụ sẽ thử nghiệm. Sau một thời gian hoạt động trên quỹ đạo, con tàu sẽ quay trở lại bãi đáp ở Trung Quốc. Tàu vũ trụ sẽ thử nghiệm "công nghệ tái sử dụng trong lúc bay nhằm hỗ trợ sử dụng không gian một cách hòa bình", theo Xinhua.

Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ tái sử dụng 1
Tên lửa Trường Chinh 2F cất cánh trong nhiệm vụ Thần Châu 11 vào ngày 17/10/2016. (Ảnh: Space).

Thông báo phong tỏa không phận hôm 3/9 hé lộ vụ phóng tàu sắp diễn ra. Chưa có hình ảnh nào về tàu vũ trụ hoặc vụ phóng được công bố. An ninh quanh bãi phóng cũng được thắt chặt nhằm ngăn chặn người qua đường chia sẻ ảnh chụp trên mạng xã hội.

Trong các báo cáo trước đây, Trung Quốc lên kế hoạch chế tạo phương tiện bay từ Trái Đất lên quỹ đạo có thể cất hạ cánh thẳng đứng như máy bay. Năm 2017, Tập đoàn Công nghệ Khoa học Trung Quốc cho biết họ đã hoàn thành một số thử nghiệm trên mặt đất đối với động cơ và những bộ phận khác.

Dự án máy bay không gian của Trung Quốc có nhiều điểm giống mẫu máy bay tái sử dụng X-37B của Không quân Mỹ. X-37B đã bay vào vũ trụ 4 lần, mang thiết bị bí mật lên quỹ đạo trong nhiều tháng. Các phương tiện có cánh từng bay vào quỹ đạo khác bao gồm tàu con thoi đã ngừng hoạt động của NASA, từng thực hiện 135 nhiệm vụ chở phi hành gia từ năm 1981 đến 2011, và tàu không người lái Buran của Liên bang Xô Viết cất cánh năm 1988.

  • 14 sự thật chứng minh hóa học hiện diện trong cuộc sống hàng ngày
  • Đi rừng, nhóm sinh viên tìm ra pháo đài kho báu huyền thoại 3.200 tuổi
  • Vì sao phụ nữ là lựa chọn thông minh để đưa lên vũ trụ?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 71
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 68
 
  •   Hôm nay 1,897
  •   Tháng hiện tại 531,832
  •   Tổng lượt truy cập 128,150,071