Trợ thủ giúp cảnh sát Trung Quốc bắt tội phạm ẩn giữa 20.000 người

Thứ tư - 23/05/2018 15:40
Trợ thủ giúp cảnh sát Trung Quốc bắt tội phạm ẩn giữa 20.000 người Trợ thủ giúp cảnh sát Trung Quốc bắt tội phạm ẩn giữa 20.000 người

Cảnh sát Trung Quốc hôm 21/5 tóm gọn một tên tội phạm bị truy nã tại buổi hòa nhạc của ca sĩ nổi tiếng người Hong Kong Trương Học Hữu nhờ camera nhận diện khuôn mặt.

Tội phạm bỏ trốn từ ba năm trước bị công nghệ nhận dạng gương mặt phát hiện trong buổi hòa nhạc với khoảng 20.000 người tham dự.

Cảnh sát Trung Quốc hôm 21/5 tóm gọn một tên tội phạm bị truy nã tại buổi hòa nhạc của ca sĩ nổi tiếng người Hong Kong Trương Học Hữu nhờ camera nhận diện khuôn mặt. Đây là lần thứ ba trong vòng hai tháng, công nghệ nhận diện của Trung Quốc phát hiện chính xác tội phạm bỏ trốn, South China Morning Post đưa tin.

Trợ thủ giúp cảnh sát Trung Quốc bắt tội phạm ẩn giữa 20.000 người 1
Tội phạm bị phát hiện tại khu kiểm tra an ninh vào sân vận động. (Ảnh: SCMP).

Tên tội phạm họ Dư đã bị camera phát hiện giữa 20.000 người có mặt tại buổi hòa nhạc được tổ chức tại sân vận động thể thao Gia Hưng ở tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc. Dư có liên quan đến vụ tranh chấp hồi năm 2015 và bị buộc tội "quỵt" 110.000 Nhân dân tệ (khoảng 17.200 USD) tiền khoai tây. Hắn đã bỏ trốn khỏi tỉnh Sơn Đông và sử dụng tên của em trai mình để mở một quán trọ nhỏ ở tỉnh Chiết Giang.

"Một vài phút sau khi anh ta đi qua lối kiểm tra an ninh vào sân vận động, hệ thống camera nhận diện khuôn mặt của chúng tôi đã đưa ra cảnh báo phát hiện tội phạm bị truy nã", Shen Yueguang, một viên chức tại Văn phòng Công an Nam Hồ ở thành phố Gia Hưng cho biết.

Sau buổi hòa nhạc, cảnh sát đã bắt được Dư khi anh ta đang rời sân vận động ra về. Dư sau đó được đưa tới trung tâm giam giữ tội phạm ở thành phố Gia Hưng và sẽ sớm được bàn giao cho cảnh sát ở tỉnh Sơn Đông.

Tháng trước, camera nhận diện khuôn mặt của Trung Quốc cũng phát hiện một tên tội phạm 31 tuổi bị truy nã giữa đám đông hơn 50.000 người ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Một trường hợp khác vào ngày 5/5, cảnh sát đã bắt gọn một tên tội phạm bị truy nã tên Liu, cũng trong một buổi hòa nhạc của Trương Học Hữu ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Trung Quốc là một trong những quốc gia đi đầu trong việc sử dụng camera nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dân. Năm 2015, Bộ Công an Trung Quốc đã triển khai dự án xây dựng hệ thống camera nhận diện khuôn mặt lớn nhất thế giới, với mục tiêu có thể xác định danh tính của bất kỳ công dân Trung Quốc nào chỉ trong vòng ba giây.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 14,597
  •   Tháng hiện tại 1,076,205
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,409