Trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên bầu trời sắp ra mắt

Chủ nhật - 16/04/2023 04:15
Trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên bầu trời sắp ra mắt Trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên bầu trời sắp ra mắt

Một công ty Nhật Bản đang chuẩn bị tạo ra mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên thế giới bằng cách đưa hàng trăm vệ tinh vào không gian.

Một công ty Nhật Bản đang chuẩn bị tạo ra mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên thế giới bằng cách đưa hàng trăm vệ tinh vào không gian.

Cảnh tượng mưa sao băng này đã được lên kế hoạch trình chiếu vào năm 2020, nhưng do sự cố vệ tinh nên màn trình diễn đã bị trì hoãn.

Giờ đây, công ty khởi nghiệp không gian ALE có trụ sở tại Tokyo đã tiết lộ rằng vụ phóng được lên kế hoạch vào năm 2025. Trận mưa sao băng sẽ mang đến cho thế giới “cơ hội chứng kiến ​​trận mưa sao băng nhân tạo trực tiếp đầu tiên trên thế giới”.

Mưa sao băng xảy ra khi Trái đất đi qua một đám mây mảnh vụn do sao chổi và tiểu hành tinh để lại trên quỹ đạo của nó.

Dự án SKY CANVAS sẽ tái tạo một trận mưa sao băng bằng cách cài đặt các “hạt sao băng” trong vệ tinh ở độ cao 400km và phóng chúng lên một khu vực được chỉ định.

Trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên bầu trời sắp ra mắt 1
Cơn mưa sao băng nhân tạo đầu tiên sắp xảy ra. (Ảnh: ALE).

Các hạt có hình cầu với đường kính 0,4 inch và nặng vài gram, có kích thước bằng hạt đậu có một công thức hóa học bí mật khiến chúng bốc cháy do ma sát khi quay trở lại hành tinh với tốc độ 8 km mỗi giây.

Theo ALE, các hạt này sẽ di chuyển chậm hơn và phát sáng lâu hơn tới 10 giây so với các ngôi sao băng thực tế. Mưa sao băng nhân tạo sẽ được nhìn thấy từ khoảng cách 200km.

Trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên bầu trời sắp ra mắt 2
Sao băng nhân tạo có thể được quan sát từ khoảng cách 200km. (Ảnh: ALE).

Cùng với đó, màu sắc của mỗi vệt sáng có thể được thay đổi bằng cách điều chỉnh các thành phần trong các hạt, mở ra khả năng tạo ra một cơn mưa sao băng với nhiều màu sắc khác nhau.

Tiến sĩ Lena Okajima, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành ALE cho biết: “Bước đầu tiên, tôi thành lập ALE để tạo ra các trận mưa sao băng nhân tạo ở hạ nguồn đầu tiên trên thế giới nhằm thu hút sự quan tâm lớn hơn đối với không gian và khoa học nói chung. Trong tương lai, bằng cách kết hợp nghiên cứu quan trọng về khí hậu với một hình thức giải trí không gian mới, chúng tôi tin rằng mình có thể nâng cao hiểu biết khoa học về biến đổi khí hậu, khơi dậy sự tò mò và quan tâm của mọi người trên khắp thế giới đối với không gian và vũ trụ".

  • Nhật định làm mưa sao băng nhân tạo khai mạc Olympic 2020
  • Điều gì xảy ra nếu tiểu hành tinh 900m đâm vào Trái đất?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sao Hỏa và sao Mộc đổi chỗ cho nhau?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 20,766
  •   Tháng hiện tại 571,359
  •   Tổng lượt truy cập 128,189,598