Tiết lộ gây sốc về chiến binh kiêu hùng của Thành Cát Tư Hãn

Thứ bảy - 19/05/2018 23:11
Tiết lộ gây sốc về chiến binh kiêu hùng của Thành Cát Tư Hãn Tiết lộ gây sốc về chiến binh kiêu hùng của Thành Cát Tư Hãn

Đội quân chiến binh của Thành Cát Tư Hãn đã thực hiện nhiều cuộc chinh phạt rộng khắp châu Á cũng như một phần châu Âu để xây dựng nên đế chế Mông Cổ hùng mạnh.

Đội quân chiến binh của Thành Cát Tư Hãn đã thực hiện nhiều cuộc chinh phạt rộng khắp châu Á cũng như một phần châu Âu để xây dựng nên đế chế Mông Cổ hùng mạnh.

Đằng sau những cuộc chinh phạt thành công, đội quân của Thành Cát Tư Hãn từng nhiễm virus viêm gan B (HBV). Kết quả nghiên cứu này mới được nhà di truyền học Eske Willerslev thuộc Đại học Copenhagen, Đan Mạch cho biết.

Tiết lộ gây sốc về chiến binh kiêu hùng của Thành Cát Tư Hãn 1
Virus viên gan B đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người Mông Cổ trong suốt hàng ngàn năm. (Ảnh minh họa).

Ông Willerslev và các cộng sự đi đến kết luận trên sau khi nghiên cứu, kiểm tra bộ gene của 304 người sống trong khoảng thời gian từ 200 - 7.000 năm trước.

Theo đó, các chuyên gia tìm thấy bằng chứng về bệnh viêm gan B trong xương và răng của những bộ hài cốt được phát hiện ở các thảo nguyên châu Á bao gồm: Nga, Kazakhstan, Trung Quốc, Turkmenistan và Uzbekistan.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, các chuyên gia nhận định virus viêm gan B (HBV) đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người Mông Cổ trong suốt hàng ngàn năm.

Những người bị nhiễm HBV có nguy cơ bị xơ gan và ung thư gan. Đặc biệt, người nhiễm virus viêm gan B có nguy cơ ung thư gan cao gấp 200 lần so với người không bị nhiễm HBV.

Thông qua nghiên cứu này, các chuyên gia hy vọng kết quả nghiên cứu mới trên sẽ giúp tìm hiểu virus viêm gan B đã thay đổi như thế nào trong suốt hàng nghìn năm qua. Nhờ vậy, các chuyên gia, nhà khoa học có thể tìm ra hướng điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus viêm gan B (HBV) trong tương lai.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 9,522
  •   Tháng hiện tại 1,071,130
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,334