Thời gian làm chuyện đó "bình thường" là bao lâu?

Thứ ba - 11/08/2020 10:59
Thời gian làm chuyện đó "bình thường" là bao lâu? Thời gian làm chuyện đó "bình thường" là bao lâu?

Dựa trên khảo sát 500 cặp đôi đến từ nhiều nơi trên thế giới, các nhà khoa học phát hiện rằng thời gian tính từ lúc đưa "cậu bé" vào "cô bé" cho tới lúc xuất tinh thành công dao động từ 33 giây cho tới 44 phút.

Dựa trên khảo sát 500 cặp đôi đến từ nhiều nơi trên thế giới, các nhà khoa học phát hiện rằng thời gian tính từ lúc đưa "cậu bé" vào "cô bé" cho tới lúc xuất tinh thành công dao động từ 33 giây cho tới 44 phút. Và về mặt kỹ thuật thì "thời gian quan hệ trung bình" vào khoảng 5,4 phút. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng không có một tiêu chuẩn "bình thường" cho thời gian quan hệ bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau và kết quả này chỉ nên được xem như một giá trị tham khảo.

Thời gian làm chuyện đó "bình thường" là bao lâu? 1

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Queensland dẫn đầu bởi Brendan Zietsch nhằm trả lời cho một trong những câu hỏi thường được thắc mắc nhiều nhất: thời gian quan hệ bình thường kéo dài bao lâu. Theo các nhà khoa học, câu hỏi này được biểu thị dưới một dạng khác nhức đầu hơn là: IELT trung bình (intravaginal ejaculatory latency time - thời gian từ lycs cậu nhỏ đưa vào cho tới lúc xuất tinh).

Dù vậy, có rất nhiều yếu tố khác trong "cuộc yêu" ảnh hưởng tới thời gian quan hệ. Tuy nhiên, người ta có xu hướng cho rằng càng lâu càng tốt mặc dù thực tế không phải như vậy. Mặc khác, quan hệ cũng không đơn giản để nghiên cứu bằng cách đặt một cái đồng hồ ở đầu giường và đếm thời gian. Tuy nhiên, trong nỗ lực làm sáng tỏ một phần điều này, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 500 cặp đôi đến từ nhiều nơi trên thế giới trong quãng thời gian suốt 4 tuần.

Thời gian làm chuyện đó "bình thường" là bao lâu? 2

Và kết quả cho thấy, thời gian quan hệ của mỗi cặp vợ chồng (giá trị trung bình của mỗi cặp vợ chồng sau 4 tuần nghiên cứu) rơi vào khoảng từ 33 giây tới 44 phút - một khoảng dao động cực kỳ lớn (chênh lệch giữa min và max tới gần 80 lần). Một đồng hồ bấm giờ được sử dụng, bấm bắt đầu vào lúc người nam đưa dương vật vào và kết thúc vào lúc xuất tinh, không có thời gian nghỉ. Và rõ ràng, chúng ta không có một khoảng thời gian quan hệ bình thường nhưng về mặt kỹ thuật trong phạm vi nghiên cứu thì giá trị trung bình của nghiên cứu này là 5,4 phút. Nói cách khác, nếu bạn xếp 500 cặp đôi này theo thứ tự từ "nhanh nhất" đến "chậm nhất" thì các cặp vợ chồng trung bình trong nhóm này sẽ có thời gian là 5,4 phút.

Đáng chú ý hơn, các nhà khoa học đã xem xét tới các yếu tố khác trong quá trình quan hệ với nhiều phát hiện thú vị. Đầu tiên, bao cao su không ảnh hưởng tới thời gian quan hệ và điều này đúng ngay cả khi người đàn ông có cắt bao quy đầu hay không. Mặt khác, yếu tố quốc tịch của các cặp đôi cũng không ảnh hưởng nhiều tới thời gian quan hệ. Ngoại trừ các cặp đôi Thổ Nhĩ Kỳ thì thời gian quan hệ của họ có xu hướng ngắn hơn (3,7 phút) so với các cặp đôi đến từ Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ. Thú vị hơn nữa, các cặp vợ chồng cưới càng lâu thì thời gian quan hệ càng ngắn đi, một phát hiện trái ngược với nhiều suy nghĩ trước đây.

​Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học thì các nhà nghiên cứu còn thắc mắc nhiều hơn và một trong số đó chính là "tại sao lại mất quá nhiều thời gian cho việc quan hệ". Bởi lẽ bản chất của việc quan hệ là đưa tinh trùng vào trong âm đạo để thụ thai, vậy tại sao không thể xuất tinh ngay khi đưa vào mà phải mất một khoảng thời gian? Dưới quan điểm tiến hóa thì mọi thứ đều có lý do chứ không phải "có cho vui". Thí dụ như chúng ta không nhai 5 phút trước khi nuốt thức ăn chỉ "để cho vui".

Vậy điều gì khiến cho quá trình tiến hóa cho tới ngày nay vẫn giữ lại một khoảng thời gian trước khi xuất tinh? Vào năm 2003, các nhà nghiên cứu đã sử dụng âm đạo giả, dương vật giả và tinh trùng nhân tạo (bằng bột bắp) để đưa xung quanh đầu dương vật thật trong quá trình hoạt động nhằm tìm hiểu vấn đề trên. Kết quả sau đó, các nhà khoa học cho rằng có thể khi xưa, hành động trượt lặp đi lặp lại của "cậu bé" có nhiệm vụ lấy đi tinh dịch của những người đàn ông khác đã xuất vào bên trong âm đạo (xét trên quan điểm tiến hóa, không phải thời kỳ 1 vợ 1 chồng), chiếm chỗ và tạo điều kiện cho tinh trùng của họ có điều kiện bơi lội và tiếp xúc với trứng đầu tiên. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa phải là câu trả lời được chấp nhận rộng rãi và họ kêu gọi có thêm nghiên cứu làm rõ vấn đề này.

  • "Chuyện ấy" và những sự thật rất thú vị mà đảm bảo bạn chưa từng nghe đến
  • Đố bạn, trong cuộc đời một người sẽ "làm chuyện ấy" tổng cộng bao nhiêu lần?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 70
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 6,976
  •   Tháng hiện tại 585,146
  •   Tổng lượt truy cập 128,203,385