Sắp có hoa hồng "không héo", tỏa hương lâu hơn?

Thứ bảy - 19/05/2018 23:13
Sắp có hoa hồng "không héo", tỏa hương lâu hơn? Sắp có hoa hồng "không héo", tỏa hương lâu hơn?

Theo báo New York Times, các nhà nghiên cứu Pháp đã hoàn thành bản đồ gene của hoa hồng, từ đó mở ra cơ hội chỉnh sửa gene để tạo ra những giống hồng nở hoa quanh năm.

Các nhà khoa học cho biết đã tìm ra cách chỉnh sửa gene để có được những đóa hồng tỏa hương thơm ngọt ngào hơn, lâu héo hơn và nở hoa quanh năm.

Theo báo New York Times, các nhà nghiên cứu Pháp đã hoàn thành bản đồ gene của hoa hồng, từ đó mở ra cơ hội chỉnh sửa gene để tạo ra những giống hồng nở hoa quanh năm và có những đặc tính mà nhiều người ưa chuộng ở loài hoa này về màu sắc, hương thơm.

Sắp có hoa hồng "không héo", tỏa hương lâu hơn? 1
Các nhà khoa học đã tìm ra cách chỉnh sửa gene để có được những đóa hồng không héo - (Ảnh minh họa: New York Times).

Nghiên cứu về bản đồ gene toàn diện của hoa hồng vừa được công bố trên tạp chí khoa học Nature Genetics.

Mặc dù trước đây từng có công trình nghiên cứu về bản đồ gene của hoa hồng, tuy nhiên phiên bản do các nhà khoa học Pháp công bố được cho là toàn diện nhất cho tới nay.

Theo đó giới khoa học đã phát hiện ra những gene nào quy định về mùi hương, màu sắc cũng như thời gian nở của hoa hồng.

Tiến sĩ Mohammed Bendahmane, đồng tác giả nghiên cứu, nói: "Tôi hy vọng chúng tôi có thể thay đổi những loại hoa này trong tương lai, giúp chúng có thời gian tồn tại và thời gian tỏa hương lâu hơn".

Không chỉ mở ra cơ hội nâng cao chất lượng các giống hoa hồng, nghiên cứu bản đồ gene của giống hoa này cũng sẽ giúp giới khoa học tìm ra cách thức giúp chúng giảm bớt tình trạng bị sâu bệnh và cũng bớt tiêu hao nước trong quá trình chăm sóc.

• Kỹ thuật trồng hoa hồng leo đơn giản trong chậu