Phát hiện đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử Mỹ

Thứ hai - 10/08/2020 21:31
Phát hiện đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử Mỹ Phát hiện đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử Mỹ

Một "đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử Mỹ" được phát hiện chạy dài từ Mexico tới bang Arizona, Mỹ.

Một "đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử Mỹ" được phát hiện chạy dài từ Mexico tới bang Arizona, Mỹ.

Đường hầm có thể được xây vì mục đích buôn lậu, chạy từ một khu phố ở San Luis Río Colorado, thành phố tây bắc bang Sonora của Mexico. Nó kéo dài tới thành phố San Luis của bang Arizona, Mỹ và chưa hoàn thiện lối thông lên mặt đất.

Phát hiện đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử Mỹ 1
Đường hầm phát hiện hôm 6/8. (Ảnh: AP).

"Điều khiến đường hầm này trở nên độc đáo là địa hình ở khu vực Yuma rất cứng, còn cát lại lỏng. Nó xây dựng bằng vật liệu tốt, có cả hệ thống thông gió, nước, đường ray và tường, mái, sàn, điện", Angel Ortiz, đặc vụ Cục Điều tra An ninh Nội địa (HSI) tại Yuma, bang Arizona, nói. HSI là đơn vị thuộc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ.

"Đây dường như là đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử nước Mỹ và chắc chắn là đường hầm tinh vi nhất mà tôi từng thấy trong nhiều năm công tác", Carl E Landrum, quyền trưởng đặc vụ tuần tra của đội tuần tra biên giới Yuma, nói.

HSI bắt đầu đào quanh hầm cuối tháng 7, khi nhận được tin báo về một hố tử thần gần tường biên giới Mỹ - Mexico. HSI từng nhận được tin báo về khả năng xây đường hầm ở khu vực này và đã khoan thăm dò, theo Ortiz. Họ đưa một camera xuống sâu 7,6 mét dưới lòng đất và phát hiện đường hầm hôm 4/8.

Đường hầm rộng một mét, cao 1,2 mét. Các nhà điều tra không biết chính xác nó được sử dụng vào mục đích gì, bởi chưa hoàn thiện. Họ cũng không biết nó xây từ bao giờ, bởi không biết đường hầm xây bằng trang thiết bị nào.

"Nếu đào bằng tay, sẽ phải mất nhiều tháng mới xây được đường hầm như bây giờ", Oritz nhận định. "Nhưng nếu sử dụng máy móc hạng nặng, có thể chỉ mất vài tháng".

Phát hiện đường hầm tinh vi nhất trong lịch sử Mỹ 2
Bên trong đường hầm được gia cố chắc chắn, có hệ thống đường ống nước, đường ray, đường điện. (Ảnh: AP).

Những kẻ buôn lậu đã sử dụng đường hầm để vận chuyển ma túy và người qua khu vực biên giới này suốt nhiều thập kỷ. Hai năm trước, giới chức ở Yuma phát hiện một đường hầm buôn lậu ma túy tinh vi dẫn từ một ngôi nhà ở Mexico tới một nhà hàng thức ăn nhanh bỏ hoang tại San Luis, Arizona, cách biên giới khoảng 180 mét về phía bắc.

Chủ nhà hàng là Ivan Lopez bị bắt hồi tháng 8/2018, sau khi giới chức tìm thấy ma túy đá, cocain, heroin và fentanyl sau xe tải của y. Họ lục soát nhà riêng của Lopez và nhà hàng cũ, phát hiện một đường hầm đủ lớn cho người đi lại tự do. Y nhận tội sử dụng đường hầm để buôn lậu chất cấm và bị kết án 7 năm tù.

HSI đang điều tra đường hầm phát hiện hôm 4/8.

  • Du hành xuyên thời gian là có thật và đã có người trải nghiệm điều đó?
  • Muốn biết máy bay trên trời đi nhanh đến cỡ nào, cứ xem qua khoảnh khắc hiếm hoi này sẽ rõ!
  • Tại sao ngỗng có thể canh nhà thay chó?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 275
 
  •   Hôm nay 46,313
  •   Tháng hiện tại 1,107,921
  •   Tổng lượt truy cập 127,500,125