Những người yêu thiên văn háo hức chờ đón hai trận mưa sao băng tuyệt đẹp trong tháng 11

Thứ bảy - 07/11/2020 03:44
Những người yêu thiên văn háo hức chờ đón hai trận mưa sao băng tuyệt đẹp trong tháng 11 Những người yêu thiên văn háo hức chờ đón hai trận mưa sao băng tuyệt đẹp trong tháng 11

Tháng 11 người yêu thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng trận mưa sao băng cỡ nhỏ Taurids với số sao khoảng từ 7 đến 10 vệt mỗi giờ vào lúc cực điểm.

Tháng 11 người yêu thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng trận mưa sao băng cỡ nhỏ Taurids và trận mưa sao băng Leonids cỡ lớn cực đẹp.

Mưa sao băng Taurids gồm hai cơn mưa riêng biệt, một phần đến từ phía nam, một phần ở phía bắc. Các Taurids phía Nam có nguồn gốc từ sao chổi Encke, trong khi các Taurid phía Bắc có nguồn gốc từ tiểu hành tinh 2004 TG.

Những người yêu thiên văn háo hức chờ đón hai trận mưa sao băng tuyệt đẹp trong tháng 11 1
Trận mưa sao băng Taurids diễm ra vào tháng 11 hàng năm, người trên toàn thế giới có thể chiêm ngưỡng được.

Đầu tiên là trận mưa sao băng Nam Taurids diễn ra vào nửa đêm ngày 4/11, rạng sáng 5/11. Tiếp đến là trận mưa sao băng Bắc Taurids sẽ đạt đỉnh vào ngày 11 và 12/11.

Có thể ngắm trận mưa sao băng Nam Taurids tốt hơn ở Nam bán cầu, những người ở Bắc bán cầu chứng kiện trận Bắc Taurids rõ hơn.

Đây là trận mưa sao băng nhỏ, lượng vệt sáng ít nên nhiều khả năng sẽ xuất hiện sao băng đặc biệt sáng nhất, thường được gọi là quả cầu lửa.

Để quan sát trận mưa sao băng người yêu thiên văn tìm chòm sao Taurustức chòm sao Kim Ngưu ở phía Đông Bắc bầu trời.

Tại những khu vực thời tiết tốt không mây, ít ô nhiễm, người yêu thiên văn có thể quan sát cực điểm cả hai mưa sao băng Taurids.

Nếu bạn không may lỡ trận mưa sao băng lần này, bạn có thể chờ đợi thêm vài tuần nữa để chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Leonids. Mưa sao băng Leonids là một mưa sao băng lớn, có định kỳ hàng năm và năm nay có cực điểm vào rạng sáng 17, 18/11.

Để chiêm ngưỡng bạn hãy chọn một nơi ít ánh đèn, an toàn để có thể ngồi quan sát. Hãy tìm chòm sao Sư tử ở phía Đông. Mưa sao băng hoàn toàn có thể ngắm bằng mắt thường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng kính thiên văn nếu có điều kiện thì việc quan sát sẽ được tốt hơn. 

  • Thí nghiệm tàn ác: Sát hại 15 con chó để chứng minh ma có thật, thành quả thu được thành trò cười cho giới khoa học
  • Những hóa thạch hổ phách kỳ lạ nhất từng được phát hiện
  • Thế giới sinh vật từ "Trái đất đảo ngược" lộ diện ở Nhật

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 28,744
  •   Tháng hiện tại 606,914
  •   Tổng lượt truy cập 128,225,153