Ngôi làng Thổ Nhĩ Kỳ giàu lên nhờ bán "đá trời"

Thứ sáu - 27/11/2015 21:55
Ngôi làng Thổ Nhĩ Kỳ giàu lên nhờ bán "đá trời" Ngôi làng Thổ Nhĩ Kỳ giàu lên nhờ bán "đá trời"

Những người dân ở ngôi làng phía đông Thổ Nhĩ Kỳ kiếm được hơn 350.000 USD từ việc bán mảnh vụn thiên thạch rơi xuống khu vực vào tháng 9.

Những người dân ở ngôi làng phía đông Thổ Nhĩ Kỳ kiếm được hơn 350.000 USD từ việc bán mảnh vụn thiên thạch rơi xuống khu vực vào tháng 9.

Ngôi làng phát tài nhờ bán thiên thạch

Những cư dân ở Saricicek, tỉnh Bingol, Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn tìm kiếm thiên thạch trên những cánh đồng quanh làng. Theo Haberturk, một số người có thể mua xe hoặc nhà nhờ tiền bán mảnh vụn thu được. Các thiên thạch hiện có giá lên tới 60 USD một gam.

Ngôi làng Thổ Nhĩ Kỳ giàu lên nhờ bán "đá trời" 1
Những mảnh vụn thiên thạch có giá 60 USD một gam. (Ảnh: DHA).

Người may mắn nhất trong số 3.200 cư dân của ngôi làng có lẽ là Hasan Beldek, 30 tuổi. Beldek tìm thấy khối thiên thạch nặng 1,5kg khi nghe lời rủ của mẹ vợ. "Tôi không thể chịu đựng sự quấy rầy thêm nữa. Vậy là tôi ra ngoài và quyết định tìm thử. Tôi tìm kiếm trong khu vực suốt 3 - 4 tiếng. Sau đó viên đá màu đen lớn hơn nắm tay đàn ông xuất hiện ngay trước mắt tôi", Beldek cho biết.

Theo BBC, Beldek đã từ chối lời đề nghị mua viên đá với giá 120.000 USD, bởi anh nghĩ khối thiên thạch có giá trị cao hơn. Beldek dự định dùng số tiền có được để mở một cửa hàng bán bánh cùng với anh trai ở thủ đô Istanbul.

Một cuộc săn tìm thiên thạch tương tự từng diễn ra ở Chelyabinsk, Nga, vào năm 2013 sau khi một thiên thạch khổng lồ bắn tung những mảnh vụn trên khu vực rộng lớn trước lúc lao xuống hồ. Tại thời điểm đó, tuy khoáng chất trong thiên thạch không phải chủ đề quan tâm của giới khoa học, các mảnh vụn của nó vẫn được các nhà nghiên cứu và sưu tầm trả giá cao.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 27,153
  •   Tháng hiện tại 605,323
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,562