Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức

Thứ bảy - 29/08/2020 22:06
Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức

Chỉ cần chạm vào cây nấm đỏ chóe có hình thù ''bàn tay tử thần'' gây ám ảnh này, nhẹ thì tóc rụng da bong tróc, nặng thậm chí có thể gây chết người.

Thiên nhiên Úc luôn khiến con người bất ngờ từ những loài động vật siêu to khổng lồ hay loài bò sát kỳ dị không tưởng, và trong trường hợp này là loài nấm siêu độc có hình dáng gây ám ảnh này.

Nấm bàn tay tử thần có tên khoa học là Podostroma Cornu Damae còn được gọi là san hô lửa. Nó có hình dạng đáng sợ đến nỗi khiến người ta liên tưởng đến bàn tay quỷ đang nhô lên từ lòng đất.

Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức 1

Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức 2
Nấm bàn tay tử thần.

Loài nấm này vốn có nguồn gốc tại châu Á, lần đầu tìm thấy tại Trung Quốc vào năm 1895 và sau đó tồn tại ở Hàn Quốc, Nhật Bản, và quần đảo Java (Indonesia). Gần đây loài nấm khá hiếm này tưởng chừng như ''tuyệt chủng'' cho đến khi người ta tìm thấy chúng ở Queensland, phía Bắc nước Úc.

Không chỉ mang vẻ ngoài đáng sợ, loại nấm này còn được ví như ''bàn tay thần chết'' bởi chứa độc tố cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần chạm vào thôi, nhẹ thì tóc rụng da bong tróc, nặng thậm chí có thể gây chết người.

Được biết, san hô lửa mọc lên từ rễ cây, bên trong có chứa ít nhất 8 hợp chất cực độc có khả năng thẩm thấu qua da. Trong đó, độc tố chính trong loại nấm này chính là mycotoxin trichothecene - hợp chất gây ra những triệu chứng khó chịu và dẫn đến tử vong một vài ngày sau khi ăn phải.

Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức 3

Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức 4
Độc tố chính trong loại nấm này chính là mycotoxin trichothecene

Chất độc này tác động lên tất cả các bộ phận của cơ thể nhưng chủ yếu là gan, thận, não... làm suy giảm tế bào máu, khiến nạn nhân giống như bị nhiễm độc phóng xạ hoặc bệnh bạch cầu.

Hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa cho người nhiễm độc tố từ loài nấm này, bởi vậy đã có nhiều trường hợp tử vong vì nó trong nhiều năm qua. Đặc biệt là ở các quốc gia có văn hóa uống trà thảo mộc, vì trông nó rất giống với một loài nấm có khả năng bỏ vào trà.

Nấm san hô lửa giống ''bàn tay tử thần'' không phải là loại nấm độc duy nhất có hình thù kỳ dị đến vậy. Trên thế giới người ta đã từng "khai quật" được rất nhiều loại nấm độc, nếu chỉ vô tình chạm phải hay ăn một lượng nhỏ cũng đủ khiến bạn gặp nguy hiểm.

  • Rợn người nấm ngón tay người chết trồi lên như thây ma
  • Nước lũ ở đập Tam Hiệp vượt cảnh báo 12m, ông Tập triệu tập họp khẩn
  • Nếu Trái đất có kích thước lớn hơn Mặt trời, một kết cục hoàn toàn bất ngờ sẽ xảy đến với chúng ta

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 4,330
  •   Tháng hiện tại 617,231
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,470