NASA chuẩn bị khai thác tiểu hành tinh trị giá 10.000 triệu tỷ USD

Thứ bảy - 29/08/2020 20:37
NASA chuẩn bị khai thác tiểu hành tinh trị giá 10.000 triệu tỷ USD NASA chuẩn bị khai thác tiểu hành tinh trị giá 10.000 triệu tỷ USD

Các nhà khoa học NASA sắp tới sẽ thực hiện một sứ mệnh đặc biệt đó là khai thác một tiểu hành tinh có lõi vàng rắn, niken tinh khiết và sắt ước tính trị giá 10.000 triệu tỷ USD.

Các nhà khoa học NASA sắp tới sẽ thực hiện một sứ mệnh đặc biệt đó là khai thác một tiểu hành tinh có lõi vàng rắn, niken tinh khiết và sắt ước tính trị giá 10.000 triệu tỷ USD.

Dự kiến sứ mệnh tìm cách khai thác tiểu hành tinh có tên 16 Psyche sẽ được thực hiện vào ngày 19 tháng 8 năm 2022.

NASA đang tiến gần hơn đến việc khai thác tài nguyên có giá trị trôi nổi trong không gian. Đơn cử là sứ mệnh Psyche hiện đã chuyển sang giai đoạn thứ ba sau khi vượt qua giai đoạn thiết kế quan trọng.

NASA chuẩn bị khai thác tiểu hành tinh trị giá 10.000 triệu tỷ USD 1
Nhiệm vụ Psyche hiện đang ở giai đoạn thứ ba trong sáu giai đoạn.

Trên trang web chính thức của mình, NASA cho biết đây sẽ là lần đầu tiên họ khám phá một thế giới không phải bằng đá hay băng mà bằng kim loại. Nhiệm vụ Psyche hiện đang ở giai đoạn thứ ba trong sáu giai đoạn. Trong giai đoạn kéo dài đến tháng 1/2021, nhiệm vụ sẽ tập trung vào việc tạo ra thiết kế cuối cùng đồng thời chế tạo, lắp ráp thử nghiệm các hệ thống.

Vào tháng 7/2020, NASA đã tuyên bố rằng họ có một thiết bị mới được sử dụng để nghiên cứu tiểu hành tinh 16 Psyche nhằm mục đích khám phá thêm thông tin về sự hình thành của Trái đất. Tàu vũ trụ Psyche sẽ kiểm tra từ trường của tiểu hành tinh, chụp ảnh và nhập dữ liệu về địa hình cũng như thành phần của tiểu hành tinh này.

Tiểu hành tinh 16 Psyche dự kiến sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc quan trọng hơn cho các nhà khoa học về cách các hành tinh được hình thành.

"Vì chúng ta không thể kiểm tra cận cảnh lõi Trái đất nên việc khám phá tiểu hành tinh mới này có thể mang lại cái nhìn sâu sắc về cách hành tinh của chúng ta và những hành tinh khác hình thành", NASA cho biết.

Tiểu hành tinh 16 Psyche nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc. Nó thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học bởi họ cho rằng phần thân rộng 226km của tiểu hành tinh này có thể chứa các kim loại quý có thể vượt qua trị giá của nền kinh tế toàn thế giới.

Các nhà khoa học suy đoán rằng có thể có kim cương, bạch kim và vàng nằm sâu trong tiểu hành tinh 16 Psyche trị giá hàng tỷ USD. Một số chuyên gia thậm chí còn định giá tiểu hành tinh vào khoảng 10.000 triệu tỷ USD vì nó được tạo thành từ sắt và niken trong khi lõi của nó được làm bằng vàng nguyên khối.

  • Internet "trên trời phát xuống" của Elon Musk nhanh đến đâu?
  • Tại sao phòng quan trắc thiên văn thường có mái tròn?
  • Từ sầu riêng tới kim cương: những vật liệu không tưởng có thể thay thế công nghệ pin li-ion

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 13,822
  •   Tháng hiện tại 1,075,430
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,634