Miền Nam Trung Quốc đối mặt với nạn châu chấu lịch sử

Thứ hai - 31/08/2020 12:24
Miền Nam Trung Quốc đối mặt với nạn châu chấu lịch sử Miền Nam Trung Quốc đối mặt với nạn châu chấu lịch sử

Lin Yichen, một người dân làng Pacuo, tỉnh Vân Nam, cho biết: “Trên mỗi cây ngô có từ 30 đến 40 con châu chấu và chẳng mấy mà lá rụng hết".

Nông dân ở miền Nam Trung Quốc cho biết, họ đang gặp phải một trong những đợt dịch châu chấu tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ và mức độ tàn phá của nó lớn hơn nhiều so với những gì có thể tưởng tượng.

Lin Yichen, một người dân làng Pacuo, tỉnh Vân Nam, cho biết: “Trên mỗi cây ngô có từ 30 đến 40 con châu chấu và chẳng mấy mà lá rụng hết. Lá tre trên núi cũng bị châu chấu ăn hết trong 2-3 ngày. Một số người còn nói nếu không giết hết đám côn trùng này, có thể chúng sẽ ăn thịt cả người”.

Miền Nam Trung Quốc đối mặt với nạn châu chấu lịch sử 1
Nông dân Vân Nam mô tả, đi ngang qua khu vực có đàn châu chấu, tiếng chúng ăn lá nghe rất đáng sợ.

Theo một cuộc họp giao ban do chính quyền huyện Jiangcheng đưa ra vào tháng trước, những đàn châu chấu tre gai vàng đã vượt biên giới vào cuối tháng 6 và di chuyển về phía Bắc. Tính đến ngày 17/8, nạn châu chấu đã ảnh hưởng đến 11 huyện trên địa bàn tỉnh Vân Nam với diện tích 106km2.

Để ngăn dịch châu chấu, hàng chục nghìn người đã được triển khai tới các khu vực bị ảnh hưởng, trong khi máy bay không người lái tiến hành phun thuốc trừ sâu. Hôm 27-7, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã tổ chức họp khẩn ở Giang Thành, Vân Nam với đại diện từ các tỉnh lân cận Quảng Tây, Tứ Xuyên và Quý Châu.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cảnh báo rằng nạn châu chấu từ Lào sang năm nay tồi tệ nhất trong nhiều năm vì "đến sớm hơn với số lượng lớn hơn", có thể lây lan từ rừng sang đất nông nghiệp, từ đó đe dọa nghiêm trọng đến sản lượng ngũ cốc, đặc biệt là ngô.

Ông Peter Spurgin, cựu thành viên của Ủy ban dịch châu chấu Australia, người đã giúp giải quyết đợt bùng phát châu chấu ở Lào vào năm 2015 và 2016, cho biết cách hiệu quả nhất để kiểm soát nạn dịch này là tiêu diệt chúng trước khi phát triển quá mức. “Việc kiểm soát các đàn di động là rất khó khăn, đặc biệt là ở các địa hình đồi núi”, ông Spurgin nói.

  • Bí ẩn ly kỳ về cái chết của hoàng đế Ung Chính - vị vua nhiều bí mật nhất lịch sử Trung Quốc
  • Thay đổi thời tiết có thể gây ra hiện tượng đau đầu như thế nào?
  • Chỉ với một lần in, máy in 3D lớn nhất Châu Âu vừa cho "ra lò" nguyên một ngôi nhà 2 tầng rộng 90m2

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 444
  •   Máy chủ tìm kiếm 142
  •   Khách viếng thăm 302
 
  •   Hôm nay 50,594
  •   Tháng hiện tại 1,042,177
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,381