Lần đầu tiên tìm thấy con bọ ve quấn mạng nhện trong mảnh hổ phách

Thứ ba - 29/05/2018 09:50
Lần đầu tiên tìm thấy con bọ ve quấn mạng nhện trong mảnh hổ phách Lần đầu tiên tìm thấy con bọ ve quấn mạng nhện trong mảnh hổ phách

Thông thường, những sinh vật này ẩn náu trong thảm thực vật với hy vọng "bám lấy" một con thú nhỏ hoặc một con khủng long đầy lông để hút máu của chúng.

Khoảng 99 triệu năm trước một con bọ ve xấu số phải hứng chịu hàng loạt rủi ro liên tiếp.

Lần đầu tiên tìm thấy con bọ ve quấn mạng nhện trong mảnh hổ phách 1
Bọ ve rơi vào đống tro gỗ sau này biến thành miếng hổ phách.

Thông thường, những sinh vật này ẩn náu trong thảm thực vật với hy vọng "bám lấy" một con thú nhỏ hoặc một con khủng long đầy lông để hút máu của chúng.

Nhưng chủ thể trong một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia Đức bằng cách nào đó trước tiên rơi vào lưới vây của nhện, và sau đó tình hình trở nên tồi tệ hơn: bọ ve rơi vào đống tro gỗ sau này biến thành miếng hổ phách. Như vậy hoàn cảnh đáng thương nhất của con bọ ve đã được lưu giữ muôn đời trong mảnh hổ phách.

Nhà sưu tập người Đức Patrick Müller đã tìm thấy mảnh hổ phách có giá trị chứa một con bọ ve bị quấn trong mạng nhện ở phía bắc Myanmar. Sau đó, ông đã chuyển giao vật mới tìm thấy cho Bảo tàng lịch sử tự nhiên Berlin.

Đáng chú ý là đây là mẫu vật lần đầu tiên của loại hình này. Trước đây, các nhà khoa học chưa từng có mẫu vật giữ lại bằng chứng về sự tương tác của nhện và bọ ve.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 64
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 63
 
  •   Hôm nay 18,610
  •   Tháng hiện tại 529,709
  •   Tổng lượt truy cập 128,147,948