Khám phá thú vị từ dấu chân hóa thạch 313 triệu năm tuổi

Thứ bảy - 29/08/2020 22:28
Khám phá thú vị từ dấu chân hóa thạch 313 triệu năm tuổi Khám phá thú vị từ dấu chân hóa thạch 313 triệu năm tuổi

Tảng đá chứa các dấu vết hóa thạch khoảng 313 triệu năm tuổi, là các dấu chân của hai con vật đang đi trên dốc của một cồn cát.

Nhà địa chất Allan Krill, một giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Nevada, Las Vegas (UNLV) đến từ Na Uy đã bắt gặp một tảng đá có dấu chân hóa thạch trong khi đi bộ đường dài với sinh viên vào năm 2016, CNN dẫn một bản tin vừa được Công viên Quốc gia Grand Canyon, tiểu bang Arizona- Hoa Kỳ, công bố.

Khám phá thú vị từ dấu chân hóa thạch 313 triệu năm tuổi 1

Nghiên cứu những hình ảnh được cung cấp về mẫu vật, Stephen Rowland, một nhà cổ sinh vật học tại UNLV và nhóm đồng nghiệp đã ghi lại khám phá này trong một bài báo được xuất bản hôm thứ Tư,19/8 trên tạp chí PLOS One.

Rowland cho biết trong một tuyên bố: “Đây là những dấu vết động vật có xương sống lâu đời nhất ở Grand Canyon, nơi được biết đến với rất nhiều dấu vết hóa thạch. Chúng là một trong những dấu vết lâu đời nhất trên Trái đất của động vật đẻ trứng có vỏ, chẳng hạn như bò sát, và bằng chứng sớm nhất về động vật có xương sống đi lại trên cồn cát".

Tảng đá chứa các dấu vết hóa thạch lộ ra sau khi một vách đá sụp đổ. Các nhà nghiên cứu cho biết các dấu chân cho thấy hai con vật đang đi trên dốc của một cồn cát.

Với dấu vết hóa thạch vào loại lâu đời nhất trên Trái đất này, các nhà khoa học đã phát hiện cách đi đặc biệt chưa từng biết đến ở động vật thời kỳ cổ đại này.

• Lá thư 86 chữ Gia Cát Lượng gửi con trai: Nếu hiểu thấu sẽ giúp cải biến vận mệnh đời mình!
  • Đã tìm ra "hành tinh thứ 9": Đầy vàng, chưa hoàn chỉnh, bay gần sao Hỏa