Jeff Bezos: Con người sẽ phải rời Trái đất, làm việc trên Mặt trăng

Thứ năm - 31/05/2018 08:48
Jeff Bezos: Con người sẽ phải rời Trái đất, làm việc trên Mặt trăng Jeff Bezos: Con người sẽ phải rời Trái đất, làm việc trên Mặt trăng

Những năm tới, nhiều ngành công nghiệp nặng sẽ được chuyển đến các hành tinh khác như Mặt trăng và thậm chí là các tiểu hành tinh.

Ông chủ Amazon có tham vọng rất lớn.

Những năm tới, nhiều ngành công nghiệp nặng sẽ được chuyển đến các hành tinh khác như Mặt trăng và thậm chí là các tiểu hành tinh. Trái Đất sẽ được dành riêng cho "công nghiệp nhẹ và khu dân cư", CEO Jeff Bezos của Amazon nói.

Jeff Bezos: Con người sẽ phải rời Trái đất, làm việc trên Mặt trăng 1
Jeff Bezos - ông chủ của Amazon.

“Chúng ta sẽ phải rời khỏi hành tinh này... Điều đó sẽ làm cho hành tinh này tốt hơn”, theo Bezos. Trái Đất không phải là nơi phù hợp để phát triển công nghiệp nặng.

Để đạt được viễn cảnh này, vị CEO hy vọng công ty tên lửa Blue Origin của ông sẽ làm việc với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu để thiết lập thuộc địa trên Mặt trăng. Nhiệm vụ này tương đối dễ dàng vì Mặt trăng khá gần với Trái Đất và có một kho nước có thể được sử dụng để tạo ra nhiên liệu.

Trong ngắn hạn, ông Bezos đặt mục tiêu giảm chi phí đi vào không gian và sẽ sớm ra mắt các tàu phóng tên lửa có thể chở người vào vũ trụ. Khác với SpaceX của tỷ phú Elon Musk, Blue Origin không nhắm vào Sao Hỏa mà tập trung vào các điểm đến gần hơn.

Cuối cùng, những tên lửa này có thể đưa hàng triệu người lên sống và làm việc ngoài Trái Đất.

Tất nhiên, mọi người có thể chọn ở lại nếu muốn, ông Bezos phát biểu.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 90
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 12,071
  •   Tháng hiện tại 562,664
  •   Tổng lượt truy cập 128,180,903