Hạnh phúc vỡ òa với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính lần đầu được làm cha mẹ

Thứ hai - 07/09/2020 07:12
Hạnh phúc vỡ òa với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính lần đầu được làm cha mẹ Hạnh phúc vỡ òa với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính lần đầu được làm cha mẹ

Ảnh cho thấy cặp chim cánh cụt đồng tính quấn quýt bên nhau, hạnh phúc ấp đứa con bé bỏng trong lòng.

Ảnh cho thấy cặp chim cánh cụt đồng tính quấn quýt bên nhau, hạnh phúc ấp đứa con bé bỏng trong lòng.

Ấp nở thành công

Hạnh phúc làm cha mẹ có lẽ là một trong những niềm hạnh phúc thiêng liêng nhất. Không chỉ với loài người, điều này còn đúng với nhiều loài động vật.

Mới đây, một cặp chim cánh cụt đồng tính đã tỏ ra hạnh phúc thấy rõ sau khi lần đầu tiên trong đời được làm cha mẹ.

Sống tại thủy cung Oceanografic ở Valencia, Tây Ban Nha, hai con chim cánh cụt cái được đặt tên Electra và Viola đã cùng nhau ấp thành công một quả trứng của cặp đôi khác.

Hạnh phúc vỡ òa với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính lần đầu được làm cha mẹ 1
Cặp chim cánh cụt đồng tính quấn quýt bên nhau, ấp đứa con bé bỏng trong lòng. (Ảnh: Oceanografic Aquarium).

"Electra và Viola là giống cái, có thể ấp và nuôi trứng của cặp chim khác, chuyện này lần đầu xảy ra tại Oceanografic", thủy cung Oceanografic cho biết trong một bài đăng trên blog. Bài viết gọi cặp chim cánh cụt này là "cặp đôi phi thường".

Video và ảnh do thủy cung đăng tải cho thấy vẻ hạnh phúc thấy rõ của cặp chim "mới lên chức". Chúng quấn quýt bên nhau, ấp đứa con bé bỏng trong lòng.

Video: Cặp đôi chim cánh cụt đồng giới Electra và Viola lần đầu nhận con nuôi.

Trong mùa sinh sản này, con của Electra và Viola là một trong ba con non mới nở của đàn 25 chim cánh cụt Gentoo tại Oceanografic.

Hai cặp đôi chim còn lại cũng có con trong mùa này là hai cặp dị tính Navi và Aquela, Bolo và Melibea.

Hạnh phúc vỡ òa với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính lần đầu được làm cha mẹ 2
Con của Electra và Viola. (Ảnh: Oceanografic Aquarium).

Bản năng làm cha mẹ

Riêng với Electra và Viola, mặc dù không thể có con với nhau, chúng rõ ràng có dấu hiệu muốn ấp trứng, nhân viên thủy cung cho biết. Cặp đôi chim có các hành vi điển hình của chim cánh cụt trước khi sinh sản, chẳng hạn như xây tổ.

Thấy vậy, nhân viên thủy cung đã đặt một quả trứng của cặp chim khác vào tổ của Electra và Viola. Sau đó, chúng ấp trứng thành công như các cặp đôi dị tính bình thường khác.

Thủy cung cho biết quá trình sinh sản của chim cánh cụt thường bắt đầu bằng việc xây tổ bằng những viên sỏi tròn. Sỏi là một thứ rất quý giá đối với loài vật này và thậm chí có thể là một phần của hành vi tán tỉnh thường bắt đầu bởi con đực.

Trong quá trình tán tỉnh, con đực tìm viên sỏi mịn nhất để tặng con cái như một món quà.

Nếu con cái thích món quà, nó sẽ đặt viên đá vào ổ và cả hai tiếp tục xây tổ bằng đá để chuẩn bị ấp trứng. Hai con chim sau đó luân phiên nhau giữ ấm cho trứng trong quá trình ấp.

Hạnh phúc vỡ òa với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính lần đầu được làm cha mẹ 3
Electra và Viola có các hành vi điển hình của chim cánh cụt trước khi sinh sản, chẳng hạn như xây tổ. (Ảnh: Oceanografic Aquarium).

Trứng nở sau 38 ngày và chim con thường trở nên độc lập sau 75 ngày chăm sóc với trọng lượng 6-7 kg.

Chim cánh cụt hoàng đế và chim cánh cụt vua là hai trường hợp ngoại lệ. Chúng không xây tổ bằng đá, chúng đẻ một quả trứng duy nhất, đặt nó lên chân và giữ ấm bằng lông.

Electra và Viola không phải là cặp đôi chim cánh cụt đồng giới đầu tiên nhận nuôi con. Tình yêu đồng giới khá phổ biến ở chim cánh cụt.

Tại Vườn thú Berlin năm ngoái, cặp đôi chim cánh cụt đồng tính nam Skipper và Ping đã nhận nuôi một quả trứng bị mẹ bỏ rơi. Cả hai con chim đực trước đó đều thể hiện bản năng nuôi dưỡng khi cố gắng ấp đá, thậm chí cả cá.

Tình yêu đồng giới khá phổ biến trong hơn 450 loài động vật trong tự nhiên. Nhưng Electra và Viola là cặp đồng giới đầu tiên ở thủy cung Oceanografic.

  • Khám phá những điều thú vị về loài chim cánh cụt

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
 
  •   Hôm nay 25,949
  •   Tháng hiện tại 1,087,557
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,761