Google tôn vinh nghệ thuật cải lương nhân ngày Sân khấu Việt Nam

Thứ hai - 28/09/2020 06:03
Google tôn vinh nghệ thuật cải lương nhân ngày Sân khấu Việt Nam Google tôn vinh nghệ thuật cải lương nhân ngày Sân khấu Việt Nam

Ngày 28-9 (nhằm ngày 12- 8 âm lịch) nhân ngày giỗ tổ nghiệp sân khấu (ngày này cũng được chọn là ngày Sân khấu Việt Nam), Google đã đổi biểu tượng trang chủ Google tiếng Việt là hình ảnh trình diễn của sân khấu cải lương.

Ngày 28/9 (nhằm ngày 12/8 âm lịch) nhân ngày giỗ tổ nghiệp sân khấu (ngày này cũng được chọn là ngày Sân khấu Việt Nam), Google đã đổi biểu tượng trang chủ Google tiếng Việt là hình ảnh trình diễn của sân khấu cải lương.

Việc đổi biểu tượng này nhằm tôn vinh nghệ thuật cải lương. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi dự án quảng bá các giá trị văn hóa, nghệ thuật, danh nhân, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam bằng Google Doodle.

Google tôn vinh nghệ thuật cải lương nhân ngày Sân khấu Việt Nam 1
Biểu tượng trang chủ Google tiếng Việt ngày 28/9 tôn vinh nghệ thuật cải lương - (Ảnh: GOOGLE)

Ngoài thay đổi biểu tượng trang chủ, Google còn hợp tác với Đài truyền hình TP.HCM đưa lên nền tảng YouTube trọn vở cải lương kinh điển Tiếng trống Mê Linhđể phục vụ khán giả trong và ngoài nước.

Để ý nghĩa của chương trình được phổ biến rộng rãi đến công chúng, Google mời những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng cùng đăng tải những thông tin lan tỏa, cổ vũ cho cải lương, bộ môn nghệ thuật truyền thống dân tộc, trên trang cá nhân, kênh YouTube riêng của họ.

Google tôn vinh nghệ thuật cải lương nhân ngày Sân khấu Việt Nam 2
Công chúng sẽ được thưởng thức lại tác phẩm cải lương kinh điển Tiếng trống Mê Linh - (Ảnh chụp lại màn hình: LINH ĐOAN)

Như nghệ sĩ Bạch Tuyết sẽ đăng trên kênh cá nhân một vlog vinh danh những nghệ sĩ tiền bối góp phần xây dựng, gìn giữ và phát triển nghệ thuật cải lương Việt Nam, nững chia sẻ của bà về quá trình làm nghề và biểu diễn một trích mà bà yêu thích, đồng thời kêu gọi các đồng nghiệp cùng biểu diễn trực tiếp để mừng ngày giỗ tổ.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền thì thực hiện một video truyền nghề cho nghệ sĩ trẻ. Nghệ sĩ Quế Trân chia sẻ những kỷ niệm nghề nghiệp. Nghệ sĩ  Kim Tử Long cũng sẽ có một video clip bí mật.

Các nghệ sĩ trẻ như Chi Pu, Diệu Nhi, Phương Mỹ Chi và Khoai Lang Thang cũng sẽ có những hình ảnh, chia sẻ tình yêu của mình đối với cải lương.

  • Vì sao vũ trụ lại là chân không?
  • Chỉ mất 27 năm từ khi phát hiện ra đến khi tuyệt chủng, chuyện gì đã xảy ra với con vật khổng lồ này?
  • Những sự trùng hợp đến khó tin và không phải ai cũng có may mắn để chứng kiến

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 478
  •   Máy chủ tìm kiếm 187
  •   Khách viếng thăm 291
 
  •   Hôm nay 44,154
  •   Tháng hiện tại 1,035,737
  •   Tổng lượt truy cập 127,427,941