Du thuyền thế hệ mới chạy bằng hydro và năng lượng mặt trời

Chủ nhật - 16/04/2023 04:29
Du thuyền thế hệ mới chạy bằng hydro và năng lượng mặt trời Du thuyền thế hệ mới chạy bằng hydro và năng lượng mặt trời

Ngoài pin nhiên liệu hydro, du thuyền Aquon One còn trang bị 64 m2 pin mặt trời trên mái, cung cấp năng lượng sạch dồi dào.

Ngoài pin nhiên liệu hydro, du thuyền Aquon One còn trang bị 64 m2 pin mặt trời trên mái, cung cấp năng lượng sạch dồi dào.

Aquon, nhà sản xuất du thuyền chú trọng tính bền vững với trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ, mở bán tàu hai thân Aquon One không phát thải, Interesting Engineering hôm 5/4 đưa tin. Du thuyền này chạy bằng pin nhiên liệu hydro và năng lượng mặt trời với các cabin sang trọng dành cho 8 - 10 hành khách.

Du thuyền thế hệ mới chạy bằng hydro và năng lượng mặt trời 1
Du thuyền không phát thải Aquon One. (Ảnh: Aquon).

Aquon cho biết, hãng này kết hợp kỹ thuật trình độ cao của Thụy Sĩ với bí quyết kiến trúc hải quân Tây Ban Nha và thiết kế của Italy để tạo ra mẫu du thuyền mới. Trên website chính thức, nhóm thiết kế của Aquon mô tả Aquon One là tàu hai thân được thiết kế thông minh giúp định nghĩa lại du thuyền cao cấp.

Du thuyền trang bị các bộ pin lithium-ion nhỏ giúp tích trữ điện ngắn hạn, cung cấp năng lượng cho động cơ đẩy và các hoạt động trên tàu. 64m2 pin mặt trời lắp đặt trên mái giúp sạc lại các bộ pin này. Năng lượng mặt trời dư thừa sẽ được dùng để chuyển nước biển khử mặn thành hydro. Thiết bị trên Aquon One sẽ nén hydro đến áp suất 300 bar, sau đó lưu giữ trong các bình. Đây là nguồn tích trữ năng lượng dài hạn trên tàu.

Khi cần năng lượng để chạy hai động cơ và cung cấp thêm điện cho hành khách, pin nhiên liệu sẽ biến hydro thành điện năng. Khi sưởi ấm cabin và cung cấp nước nóng, du thuyền chỉ thải ra nước tinh khiết và nhiệt.

Những công nghệ trên biến Aquon One trở thành du thuyền điện không khí thải, có phạm vi hoạt động lớn nhờ sử dụng kết hợp năng lượng từ hydro và mặt trời. Phương tiện này có thể chạy trên biển tới ba ngày mà không cần tiếp nhiên liệu. Nó có tốc độ tối đa 30 km/h và tốc độ hành trình 15km/h. Hiện tại, giá bán của Aquon One là 8,1 triệu USD.

  • Xe buýt tự lái đầu tiên trên thế giới bắt đầu hoạt động ở Scotland từ tháng 5
  • Nhật Bản tạo ra wafer chip nhớ kim cương, lưu trữ lượng dữ liệu tương đương 1 tỷ đĩa Blu-Ray
  • Phà hydro lỏng đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 3,068
  •   Tháng hiện tại 615,969
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,208