Dự báo thời tiết hôm nay: Sắp có gió mùa đông bắc mạnh

Thứ năm - 01/10/2020 12:04
Dự báo thời tiết hôm nay: Sắp có gió mùa đông bắc mạnh Dự báo thời tiết hôm nay: Sắp có gió mùa đông bắc mạnh

Khoảng thứ Hai tuần tới (5/10), miền Bắc có thể đón một đợt gió mùa đông bắc khá mạnh, gây mưa rào và dông diện rộng, nền nhiệt giảm sâu.

Khoảng thứ Hai tuần tới (5/10), miền Bắc có thể đón một đợt gió mùa đông bắc khá mạnh, gây mưa rào và dông diện rộng, nền nhiệt giảm sâu.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng 5/10, đợt không khí lạnh từ phía Bắc sẽ tràn xuống nước ta.

Dự báo thời tiết hôm nay: Sắp có gió mùa đông bắc mạnh 1
Từ đêm Chủ nhật (4/10), các tỉnh vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ đêm Chủ nhật (4/10), các tỉnh vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng ngày 5/10, mưa mở rộng ra Bắc Bộ và các một phần Bắc Trung Bộ. Nền nhiệt dự kiến giảm đáng kể. Trời trở mát ở vùng đồng bằng, trở lạnh ở vùng núi.

Cơ quan Dự báo Khí tượng Thủy văn lưu ý, tại Trung Bộ, đặc biệt là Bắc và Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong các ngày 6-10/10, tổng lượng mưa trong 5 ngày này tại Bắc và Trung Trung Bộ khoảng 100-200mm. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa về chiều tối và đêm. Từ ngày 8-10/10 cường độ mưa gia tăng.

Cơ quan Dự báo Khí tượng nhận định, do ảnh hưởng của La Nina, mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự báo trong tháng 10/2020, tần suất không khí lạnh sẽ gia tăng với khoảng 4-6 đợt ảnh hưởng đến nước ta. Lưu ý, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với các nhiễu động nhiệt đới trên biển Đông có thể gây ra nhiều ngày mưa vừa, mưa to cho các tỉnh miền Trung, nhất là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam trong tháng 10.

  • Hình độc về nghề “cu-li” ở Việt Nam thời thuộc địa
  • Tại sao lại có lực hấp dẫn?
  • Nghiên cứu: giày toe spring hỗ trợ vận động làm tăng khả năng mắc chấn thương

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
 
  •   Hôm nay 23,369
  •   Tháng hiện tại 726,852
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,056