Đinh ốc 300 triệu năm tuổi hay sinh vật biển hóa thạch?

Thứ tư - 02/09/2020 15:38
Đinh ốc 300 triệu năm tuổi hay sinh vật biển hóa thạch? Đinh ốc 300 triệu năm tuổi hay sinh vật biển hóa thạch?

Họ cho biết “đinh vít” được tìm thấy tồn tại từ thời cổ đại, điều đó chứng tỏ có người ngoài trái đất “viếng thăm” chúng ta từ hàng triệu năm trước.

Một nhóm các nhà nghiên cứu Nga được biết đến với cái tên Nhóm Kosmopoisk, điều tra về UFO và các hoạt động thần bí cũng như giải mã các hiện tượng siêu nhiên, tuyên bố đã tìm thấy một 'đinh vít' dài gần 2cm nằm sâu bên trong một tảng đá, ước tính khoảng 300 triệu năm tuổi.

Họ cho biết “đinh vít” được tìm thấy tồn tại từ thời cổ đại, điều đó chứng tỏ có người ngoài trái đất “viếng thăm” chúng ta từ hàng triệu năm trước. Vào những năm 1990, họ đã nhận được thông cáo về một thiên thạch rơi xuống trái đất gần khu vực Kaluga, nước Nga. Ngay lập tức, những nhà nghiên cứu này đã có mặt tại địa điểm trên để thực hiện các phân tích.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học cho rằng “đinh vít” hóa thạch nói trên thực ra chỉ là một sinh vật biển hóa thạch được gọi là Crinoid hay còn gọi là huệ biển.

Huệ biển là một loài động vật biển được cho là đã phát triển khoảng 350 triệu năm trước, thuộc về nhóm động vật da gai, cùng họ với sao biển và nhím biển. Chúng có những xúc tu trông như các nhánh cây, mọc rất nhiều lông. Trong phần lớn thời gian sinh sống, huệ biển bám vào những tảng đá và rạn san hô. Chỉ trong những tình huống đặc biệt chúng mới di chuyển khỏi nơi cư trú của mình. Và hiện có khoảng 600 loài huệ biển, ở cả khu vực biển sâu, nông hoặc rạn san hô nhiệt đới đều có thể tìm thấy dấu vết của chúng.

Đinh ốc 300 triệu năm tuổi hay sinh vật biển hóa thạch? 1

Qua nhiều năm, các nhà địa chất đã tìm thấy vô số hóa thạch đại diện cho toàn bộ crinoids hoặc các phân đoạn của chúng, một số trong đó có hình dáng tương tự như đinh vít. Các nhà khoa học đã gợi ý rằng hình dạng đinh vít giống như trong các mẫu hóa thạch có thể là hình dạng đảo ngược của sinh vật, nó đã hòa tan trong khi đá được hình thành xung quanh.

Ông Nigel Watson, tác giả của cuốn “Hướng dẫn điều tra UFO” nói: "Sẽ rất tuyệt khi nghĩ rằng chúng ta có thể tìm thấy những bằng chứng cổ xưa về tàu vũ trụ thăm viếng chúng ta từ cách đây rất lâu, nhưng chúng ta phải xem xét liệu những nhà xây dựng tàu vũ trụ ngoài hành tinh có sử dụng đinh vít để xây dựng tàu của họ hay không”.

Trong khi các nhà nghiên cứu thì cho rằng “đinh vít” kia chứng tỏ có sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, nhưng liệu họ có sử dụng đinh vít? Các nhà khoa học lại khẳng định đó không phải là đinh vít mà chỉ là là hóa thạch của một loài huệ biển, nhưng thân cây huệ biển thường nhỏ nên kích thước 2cm là quá lớn so với kích thước trung bình của sinh vật này.

Vậy hóa thạch 300 năm tuổi này thực ra là cái gì?

Hiện tại, đây vẫn là một dấu hỏi được treo lơ lửng và cuộc tranh cãi xung quanh câu chuyện này vẫn còn rất nhiều. Trừ khi Nhóm Kosmopoisk tiết lộ thông tin chi tiết về tài liệu của “đinh vít”, câu chuyện này sẽ vẫn không có sự đồng thuận giữa các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu.

  • Bí ẩn trụ sắt lộ thiên 1.600 năm tuổi không gỉ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 464
  •   Máy chủ tìm kiếm 207
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 58,033
  •   Tháng hiện tại 1,049,616
  •   Tổng lượt truy cập 127,441,820