Đây là lý do vì sao ăn chân gà rất tốt cho sức khỏe

Thứ bảy - 16/06/2018 11:41
Đây là lý do vì sao ăn chân gà rất tốt cho sức khỏe Đây là lý do vì sao ăn chân gà rất tốt cho sức khỏe

Chân gà từ lâu đã là một món ăn được ưa chuộng trên thế giới - đặc biệt là tại châu Á, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Thái Lan, và Việt Nam.

Chân gà từ lâu đã là một món ăn được ưa chuộng trên thế giới - đặc biệt là tại châu Á, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Thái Lan, và Việt Nam.

Hóa ra, ăn chân gà mang lại khá nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, nhờ một thành phần quan trọng: chất collagen.

Đây là lý do vì sao ăn chân gà rất tốt cho sức khỏe 1
Chân gà rất giàu collagen.

Các nhà nghiên cứu tại Khoa Khoa học Động vật, Đại học Quốc gia Chung-Hsing - Đài Loan, đã phát hiện ra rằng chân gà rất giàu collagen, giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung của làn da.

Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể, chiếm đến gần 1/4 tổng khối lượng protein. Nó giúp xương, dây chằng và gân bền chắc hơn, đồng thời giúp các vết thương ngoài da nhanh lành hơn.

Tuy nhiên, chân gà không chỉ là một nguồn giàu collagen. Nó còn giàu acid hyaluronic và chondroitin sulfate - cả hai đều là những chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hyaluronic acid đóng vai trò quan trọng trong duy trì độ ẩm da, giúp ngăn chặn da bị lão hóa.

Về phần chondroitin sulfate, đây là một carbohydrate phức tạp giúp sụn giữ nước, qua đó cho thấy vai trò của nó trong điều trị các bệnh về xương khớp và các vấn đề về khớp khác.

Thú vị hơn, một bác sỹ thú y tên là Harry Robertson còn nghiên cứu về tiềm năng của chân gà trong việc sản sinh các neuron, xương, cơ, và mô. Kết quả của nghiên cứu này là một sản phẩm dùng để làm lành vết thương tên là Revital. Tuy nhiên, sản phẩm này cuối cùng đã bị thu hồi bởi FDA vì nhiễm khuẩn.

Đây là lý do vì sao ăn chân gà rất tốt cho sức khỏe 2
Chân gà là một món ăn được rất nhiều người yêu thích.

Với những lợi ích mà nó mang lại, chân gà từ lâu đã là một phần trong ẩm thực địa phương ở nhiều quốc gia, thu hút sự chú ý của khách du lịch. Sam, một công dân Canada viết rằng:

"Đây là bữa sáng trong chuyến du lịch mới đây của tôi đến Trung Quốc. Chân gà chứa trong một hộp trắng, được nấu kỹ càng, trang trí bằng tương thơm ngon và thảo mộc xanh. Không có gì để phàn nàn về nó, và trừ khi bạn thử ít nhất một miếng, đừng chê bai nó".

Thế nhưng, vẫn có một số người không muốn ăn món ăn thú vị này. Đây là lý do họ đưa ra:

"Có lẽ là cùng lý do vì sao bạn không ăn đầu gà. Làm gì có miếng thịt nào ở đó mà ăn?"

"Tôi là người châu Á, và tôi không thích ăn chân gà vì tôi không thích ăn da. Nhưng tôi biết nhiều người châu Á lẫn không phải châu Á thích ăn nó. Nó là loại thức ăn mà bạn ăn rồi bạn dần dần thấy thích".

"Con người không thể tôn trọng động vật sao? Ăn nó đã tệ rồi, giờ bạn đòi ăn luôn cả chân nó. Có lẽ nó (con gà) đang nhảy lò cò bằng cái chân cụt trên thiên đàng".

  • Cách nhận biết chân gà bẩn tránh bị đầu độc

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 443
  •   Máy chủ tìm kiếm 201
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 42,754
  •   Tháng hiện tại 1,034,337
  •   Tổng lượt truy cập 127,426,541