Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã "trúng số độc đắc", nhẹ nhàng đút túi 30 tỷ đồng

Thứ tư - 02/09/2020 06:23
Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã "trúng số độc đắc", nhẹ nhàng đút túi 30 tỷ đồng Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã "trúng số độc đắc", nhẹ nhàng đút túi 30 tỷ đồng

Giới khảo cổ thế giới đã đạt được thêm một thành tựu mới khi một chứng tích lịch sử nhân loại được cho là có niên đại tới 2.000 năm được khai quật.

Người có đóng góp lớn nhất trong thành tựu này là Mike Smith (45 tuổi), sống tại Milford Haven, xứ Wales (Anh quốc), có niềm đam mê lớn với lịch sử.

Theo lời kể của Mike, thứ anh phát hiện ra đầu tiên là một mảnh kim loại hình hoa, anh cho rằng nó có thể là một chiếc trâm thời Trung cổ. Tuy nhiên, sau đó, anh đã tìm hiểu và biết được mảnh kim loại này là một phần của bộ yên cương ngựa có niên đại tới 2.000 năm.

Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã "trúng số độc đắc", nhẹ nhàng đút túi 30 tỷ đồng 1
Mảnh kim loại hình bông hoa mà Mike đã đào được.

Dựa vào mảnh kim loại này, Mike đã tiếp tục tìm kiếm và phát hiện ra nhiều bộ phận khác của một cỗ xe ngựa ở cùng vị trí đó.

Theo The Sun, vị trí mà Mike khám phá ra di tích vô cùng quý giá và quan trọng này là một mảnh đất trên cánh đồng ở Nam Pembrokeshire, xứ Wales. Các nhà khảo cổ học sau đó đã vào cuộc để cùng khai quật và khám phá.

Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã "trúng số độc đắc", nhẹ nhàng đút túi 30 tỷ đồng 2
Những mảnh còn lại của cỗ xe ngựa mà Mike tìm được.

Được biết, cỗ xe ngựa mà Mike khai quật được là thuộc về bộ tộc người Celt (còn gọi người Xen-tơ, là một nhóm đa dạng các bộ lạc, bộ tộc và dân tộc thời kì đồ sắt và thời kì đầu Trung Cổ ở châu Âu, và từng nói các ngôn ngữ Celt).

Radar xuyên đất của các nhà khảo cổ học đã phát hiện thêm các rãnh và tường của một khu dân cư bị chôn vùi.

Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã "trúng số độc đắc", nhẹ nhàng đút túi 30 tỷ đồng 3
Mike đã phát hiện ra mảnh kim loại hình hoa khi anh đang dò tìm kim loại trên một cánh đồng ở Nam Pembrokeshire.

Theo ghi chép lịch sử, các thủ lĩnh cấp cao trong thời kỳ đồ sắt được chôn cất cùng với xe ngựa, ngựa và vũ khí của họ. Do đó, các nhà khảo cổ học hi vọng vào những khám phá mới tại khu vực này.

Với những đóng góp của mình, Mike sẽ nhận được một phần thưởng. Theo đó, một ủy ban định giá sẽ đưa ra con số cụ thể, Mike và chủ của mảnh đất sẽ được chia theo tỉ lệ 50/50. Ước tính số tiền mà Mike có thể nhận được lên tới 1 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 30 tỉ đồng).

"Tôi vẫn không thể tin được, đó là một phần thưởng quá lớn", Mike nói khi biết được mình sẽ được nhận khoản tiền thưởng lên tới 6, 7 con số.

  • Ổ bão dữ dội bậc nhất hành tinh xuất hiện dự báo đáng sợ cuối năm 2020: Đó là gì?
  • Bí ẩn những quả cầu khí lạnh bị "đá" ra khỏi trung tâm dải Ngân hà
  • Những lý do khiến mọi người trở nên kém cỏi trong công việc

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
 
  •   Hôm nay 8,841
  •   Tháng hiện tại 587,011
  •   Tổng lượt truy cập 128,205,250