Cuba dự định xây dựng 2 trạm theo dõi vũ trụ hiện đại tại mặt đất

Thứ hai - 16/04/2018 11:14
Cuba dự định xây dựng 2 trạm theo dõi vũ trụ hiện đại tại mặt đất Cuba dự định xây dựng 2 trạm theo dõi vũ trụ hiện đại tại mặt đất

Ngày 19/12, các chuyên gia của Viện Địa vật lý và Thiên văn của Cuba (IGA) và Viện Thiên văn thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga đã tiến hành một cuộc hội thảo chuyên đề tại thủ đô La Habana.

Hãng thông tấn nhà nước Cuba ACN ngày 27/12 thông báo, Cuba và Nga sẽ hợp tác trong việc lắp đặt, tổ chức và khai thác hai trạm quan sát vũ trụ tại mặt đất trên lãnh thổ đảo quốc Caribean.

Cuba dự định xây dựng 2 trạm theo dõi vũ trụ hiện đại tại mặt đất 1
Hai bên sẽ lắp đặt tại Cuba những kính viễn vọng hiện đại hoàn toàn tự động danh cho các quan sát địa tĩnh. (Ảnh minh họa).

Nguồn tin trên cho biết dự án trên thực tế được khởi động từ tháng Tám vừa qua tại Moskva, trong khuôn khổ Phiên họp thứ hai của Nhóm hợp tác Khoa học, Công nghệ và Môi trường thuộc Ủy ban liên chính phủ giữa hai nước.

Ngày 19/12 vừa qua, các chuyên gia của Viện Địa vật lý và Thiên văn của Cuba (IGA) và Viện Thiên văn thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga cũng đã tiến hành một cuộc hội thảo chuyên đề tại thủ đô La Habana.

Giám đốc IGA Martha Rodríguez Urapsuka cho biết tới nay hai bên đã tiến hành đo đạc khí tượng và địa lý nhằm xác định vị trí lý tưởng để đặt hai trạm quan sát không gian và dự án hợp tác khoa học này, nếu được Quốc hội hai nước thông qua, sẽ có thời hạn năm năm cùng lựa chọn tiếp tục kéo dài.

Dự kiến, hai bên sẽ lắp đặt tại Cuba những kính viễn vọng hiện đại hoàn toàn tự động danh cho các quan sát địa tĩnh, đo dạc bằng ảnh và quang phổ các vật thể không gian có thể quan sát từ Cuba, phục vụ nhiều mục đích, trong đó có việc kiểm soát thiên thạch hoặc rác thải vũ trụ tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho Trái Đất.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 468
  •   Máy chủ tìm kiếm 202
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 40,380
  •   Tháng hiện tại 1,031,963
  •   Tổng lượt truy cập 127,424,167