Chiêu chống nóng cho nhà mái tôn bị nắng hè hun đốt

Thứ bảy - 25/07/2020 23:53
Chiêu chống nóng cho nhà mái tôn bị nắng hè hun đốt Chiêu chống nóng cho nhà mái tôn bị nắng hè hun đốt

Chống nóng cho nhà mái tôn, hạ nhiệt cho nhà thật nhanh để đối phó với nắng nóng hun đốt kéo dài là mối quan tâm của nhiều người.

Chống nóng cho nhà mái tôn, hạ nhiệt cho nhà thật nhanh để đối phó với nắng nóng hun đốt kéo dài là mối quan tâm của nhiều người.

Mái nhà là nơi tiếp xúc nhiều và trực tiếp nhất với ánh nắng mặt trời, khiến nhà bị hun nóng như chảo lửa. Nếu xử lý tốt phần chống nóng sẽ giảm được sự nóng bức không hề nhỏ, đặc biệt với nhà mái tôn.

Chiêu chống nóng cho nhà mái tôn bị nắng hè hun đốt 1
Bạn có thể dùng hệ thống phun nước làm mát mái nhà.

Một trong những giải pháp chống nóng cho nhà mái tôn đó là "xài" hệ thống phun nước làm mát mái nhà. Dùng một loạt ống nhựa PVC trên nóc mái và máy bơm tăng áp đẩy nước chảy qua ống, dùng vòi phun xoay bắn tia nước lên bề mặt mái, và tưới nước đều. Tuy nhiên, cách làm này nên cân nhắc về nguồn nước, vị trí nhà (có khoảng không để nước chảy từ mái xuống không gây ảnh hưởng đến nhà khác). Giá thi công hệ thống phun nước trên thị trường 3-6 triệu đồng (tùy diện tích, công lắp đặt và vật liệu).

Ngoài ra, tương tự cách lắp đặt hệ thông phun nước, các gia đình có thể cân nhắc chọn máy phun sương mái nhà để hạ nhiệt. Trọn dàn máy phun sương có giá dao động từ 2 – 4 triệu (tùy theo số lượng béc phun, ống PE, ống đồng...). Có thể cân nhắc chọn loại tôn PU có đặc tính cách nhiệt, ngăn tiếng ồn, đặc biệt tôn PU còn có loại chống cháy để giảm yếu tố nhiệt tác động lên mái.

Chiêu chống nóng cho nhà mái tôn bị nắng hè hun đốt 2
Các gia đình có thể cân nhắc chọn máy phun sương mái nhà để hạ nhiệt.

Thẩm mỹ hơn là cách đóng tấm prima dưới mái tôn, có tác dụng cách nhiệt. Giá tấm prima dao động từ 105.000 - 200.000 đồng (tùy từng loại). Để chống nóng cho nhà, gia đình có thể lót tấm cách nhiệt, dưới mặt tôn, có khoảng hở 5-10cm.

Dùng cành cây, lá cây cho lên mái tôn cũng là cách chống nóng khá tiết kiệm. Ngoài ra, có thể trồng cỏ lên mái (khoảng 600.000 đồng/m2), nhưng cách làm này cần nhiều thời gian để cây, cỏ phát triển và giải quyết các vấn đề chống thấm cho mái.

Khi thi công có thể làm trần giả (thạch cao, gỗ) và làm thông hơi xung quanh để giảm hơi nóng tỏa từ mái xuống căn phòng.

Tạo đối lưu không khí cho nhà bằng cách lắp ống thông hơi trên mái. Ngoài ra, có thể cân nhắc sử dụng thêm quả cầu hút nhiệt. Tuy nhiên, các cách chống nóng cho mái, chọn vật liệu chống nóng và thi công cần được đơn vị có uy tín tư vấn cẩn thận.

Trồng cây dây leo lên mái: Đây là một biện pháp đơn giản, tự nhiên và rất thân thiện với môi trường. Việc trồng cây dây leo sẽ hạn chế được sự bức xạ của ánh sáng mặt trời và làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý một điều là khi làm khung lưới cho dây leo bò lên nên làm cách mái tôn khoảng 20cm để tránh cho cành lá tiếp xúc trực tiếp với mái tôn khiến lá dễ bị héo úa.

Dùng sơn chống nóng cho nhà mái tôn

Một cách chống nóng cho nhà mái tôn, hoặc nhà nằm hướng tây đang được áp dụng khá phổ biến là quét sơn cách nhiệt chống nóng. Vì mái tôn lợp trên mái chịu nắng mưa trực tiếp, chịu tác động môi trường làm mái tôn lâu ngày bị rỉ sét, mái tôn cũng chịu mức độ mài mòn rất cao khi mưa lớn.

Chiêu chống nóng cho nhà mái tôn bị nắng hè hun đốt 3

Với sơn chống nhiệt, chúng ta có thể sơn lên mái tôn, phần mái tôn bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào sẽ được lớp sơn bảo vệ, chống mái tôn bị oxi hóa và hạn chế ngăn cản hấp thụ hơi nóng hấp xuống nhà.

Cách làm rất đơn giản, tranh thủ trời mát, các chị có thể nhờ anh xã hoặc ai đó leo lên mái nhà bằng tôn và quét một lớp sơn chống nắng là xong.

Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều loại sơn giúp giảm sự hấp thụ nhiệt của mái tôn. Theo Roof Restoration, loại sơn này giúp cho nhiệt độ mái giảm từ 5 tới 10 độ C.

Trước khi sơn, bạn cần làm sạch bề mặt tôn, quét trước một lớp sơn chống gỉ. Bạn nên quét 2 lớp sơn chống nóng.

Nếu sợ độ cao hoặc mái tôn có diện tích rộng thì có thể nhờ dịch vụ sơn nhà đến thi công vừa nhanh chóng vừa đảm bảo an toàn, chất lượng.

  • Làm thế nào chống nóng cho nhà cấp 4?
  • 15 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng
  • Người phụ nữ đầu tiên xuống điểm sâu nhất hành tinh

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 13,671
  •   Tháng hiện tại 564,264
  •   Tổng lượt truy cập 128,182,503