Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian

Thứ bảy - 29/08/2020 20:59
Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian

Các đám cháy tại Australia đã bắt đầu từ tháng 9 và liên tục kéo dài đến nay. Hình ảnh ghi lại từ vệ tinh cho thấy nơi đây đang ngập trong lửa và khói bụi.

Các đám cháy tại Australia đã bắt đầu từ tháng 9 và liên tục kéo dài đến nay. Hình ảnh ghi lại từ vệ tinh cho thấy nơi đây đang ngập trong lửa và khói bụi.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 1
Australia đang phải trải qua thảm họa cháy rừng. Tình trạng này vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn khi nhiệt độ tại Australia đã phá vỡ các kỷ lục và dự báo còn tiếp tục tăng. Các đám cháy hiện đã thiêu rụi hơn 56.000 km vuông đất, khiến hàng nghìn người phải sơ tán và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 2
Hình ảnh này được chụp bởi vệ tinh Himawari-8 của Nhật Bản. Nó ghi lại những thay đổi trên bề mặt Trái Đất ở phía bán cầu Tây mỗi 10 phút. Có thể dễ dàng nhận thấy Australia đang đỏ rực giống như một ngọn lửa.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 3
Vệ tinh Suomi NPP cũng ghi lại được hình ảnh ở phía đông nam Australia, cho thấy khói bụi đang bốc lên nghi ngút tại đây.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 4
Những vệt sáng màu đỏ, dài là vị trí đang diễn ra cháy rừng. Himawari-8 thậm chí còn ghi lại được cả khói mù đang bốc lên.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 5
Tình trạng cháy rừng đã bắt đầu từ tháng 9 và diễn ra trong thời gian dài theo từng đợt do thời tiết hanh, khô bất thường. Đây là hình ảnh của những đám khói bụi từ đám cháy rừng tại Australia diễn ra vào ngày 2/1.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 6
Vệ tinh Sentinel-2 của Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã ghi lại được hình ảnh đám cháy rừng đang lan rộng tại Australia vào đêm giao thừa. Theo AP, hỏa hoạn gây ra nhiều thiệt hại cho các cộng đồng ở bang New South Wales và bang Victoria trên bờ biển phía đông nam Australia.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 7
Phạm vi diễn ra cháy rừng cũng rất lớn. New South Wales đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ 3 trong vài tháng gần đây. Hai lần trước là vào tháng 11 và tháng 12/2019, mỗi lần kéo dài 7 ngày. Ngày 2/1, hàng nghìn người đã phải sơ tán khỏi bờ biển phía nam của bang New South Wales.

Cháy rừng tại Australia nhìn từ không gian 8
Theo Business Insider, đến nay đã có 17 người mất tích trong các vụ hỏa hoạn, 8 người chết cùng hàng nghìn người phải sơ tán. Lính cứu hỏa đang làm việc cả ngày đêm để khắc phục tình trạng này.

  • Thảm hoạ cháy rừng kinh hoàng khiến bầu trời Australia chuyển màu đen kịt như mực ngay giữa trưa

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 9,657
  •   Tháng hiện tại 1,071,265
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,469