Cây cỏ mực, cây nhọ nồi là gì? Tác dụng của cây cỏ mực

Thứ bảy - 29/08/2020 21:57
Cây cỏ mực, cây nhọ nồi là gì? Tác dụng của cây cỏ mực Cây cỏ mực, cây nhọ nồi là gì? Tác dụng của cây cỏ mực

Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng những loại cây cỏ mọc xung quanh để làm những vị thuốc chữa bệnh hiệu quả, trong đó phải nhắc đến cây cỏ mực, một loại cây quen thuộc nhưng lại có công dụng hiệu quả đối với sức khỏe của con người.

Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng những loại cây cỏ mọc xung quanh để làm những vị thuốc chữa bệnh hiệu quả, trong đó phải nhắc đến cây cỏ mực, một loại cây quen thuộc nhưng lại có công dụng hiệu quả đối với sức khỏe của con người.

Giới thiệu đôi nét về cây cỏ mực

Cây cỏ mực ở một số nơi còn gọi là cây nhọ nồi,bạch hoa thảo, hạn liên thảo, thủy hạn liên. Được biết đến là cây mọc hoang, rất quen thuộc và có ở nhiều nơi, nên rất dễ tìm, khi giã nát ra sẽ thấy nước có màu đen như mực.

Tuy là một loài cây cỏ mọc hoang dại nhưng cây cỏ mực lại được sử dụng để làm thuốc. Bởi vì theo Đông y cây cỏ mực có vị ngọt, và chua, tính hàn, không độc có tác dụng lương huyết, cầm máu tốt, bổ thận, ích âm thường dùng để chữa trị can thận âm hư, các chứng huyết nhiệt hay dùng để cầm máu.

Cây cỏ mực, cây nhọ nồi là gì? Tác dụng của cây cỏ mực 1
Là một loài cây cỏ mọc hoang dại nhưng cây cỏ mực lại được sử dụng để làm thuốc.

Cây cỏ mực có tác dụng gì?

Cây cỏ mực có tác dụng chữa một số bệnh sau:

Chữa suy nhược cơ thể

Đối với những người bị suy nhược cơ thể, ăn không ngon miệng, thì sử dụng cây cỏ mực để chế biến thành vị thuốc giúp cải thiện suy nhược cơ thể. Bằng cách sử dụng cỏ mực, mần trầu cùng với gừng khô, lấy tất cả các nguyên liệu mang đi chặt nhỏ, sao sơ qua, và cho vào nồi đổ nước vào sắc để uống.

Can khí uất kết

Biểu hiện đau tức hạ sườn phải, da vàng tiểu đỏ, đại tiện bí kết, tinh thần bứt rứt, ngủ không ngon giấc, ăn ít. Sử dụng bài thuốc gồm có cỏ mực, củ đợi, rau má, mã đề thảo, lá đinh lăng, cỏ mần trầu mang đi sắc lấy nước để uống trong ngày.

Chữa viêm họng

Gồm các dấu hiệu như đau họng, sưng họng, nuốt thấy đau, bạn nên sử dụng bài thuốc gồm có cỏ mực, bồ công anh, củ rẻ quạt, kim ngân hoa, cam thảo sắc lấy nước uống.

Hạ sốt

Bài thuốc này thường được áp dụng đối với trẻ nhỏ, bạn hãy lấy cây cỏ mực, sài đất, sắn dây, cam thảo đất, cây cối xay, ké đầu ngựa, tất cả các nguyên liệu cho vào nồi sắc lấy nước để uống.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 478
  •   Máy chủ tìm kiếm 196
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 41,819
  •   Tháng hiện tại 1,033,402
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,606