Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng

Chủ nhật - 28/06/2020 22:52
Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng

Khi vào phòng đẻ, chị V. còn nói với mẹ chồng rằng mẹ hãy ra ngoài và yên tâm, con sẽ không sao. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau mọi thứ đã hoàn toàn khác.

Liên quan đến sự việc thai phụ H.T.V. (32 tuổi, ở Lạng Giang, Bắc Giang) mang thai 39 tuần đi đẻ sau đó tử vong cả mẹ lẫn con , hiện Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vẫn đang làm rõ một số thông tin liên quan đến sự việc. Được biết, đây là lần sinh thứ 3 của thai phụ V., cả hai lần sinh trước thai phụ này đều sinh thường và được đánh giá là dễ sinh.

Có mặt tại gia đình sau 3 ngày chị V. qua đời, không khí tang thương vẫn bao trùm khắp cả căn nhà. Trước sự ra đi đột ngột của vợ, chồng chị V. đau buồn đến bỏ cả ăn uống, tự nhốt mình trong phòng. Người thân, làng xóm động viên rất nhiều nhưng chưa thể vực dậy tinh thần của người chồng vừa mất cả vợ lẫn con.

Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng 1

Rất đông người thân và hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình trước sự ra đi của chị V..

Bà Lý Thị Mạnh (bác ruột chị V.) - người có mặt và chứng kiến buổi tối định mệnh với cháu gái mình cho biết: “Sự việc xảy ra quá nhanh, chỉ trong tích tắc chúng tôi mất cả con lẫn cháu”.

Bà Mạnh kể, vào khoảng hơn 15 giờ ngày 24/6, chị V. có dấu hiệu chuyển dạ khi mang thai ở tuần 39 nên ra Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang để sinh con. Tại đây, bác sĩ khám mọi chỉ số bình thường và cho tiếp tục theo dõi.

Các chỉ số cho thấy, chị V. chưa thể sinh ngay nên buổi chiều ngày 24/6 gia đình vẫn cho ăn uống tại bệnh viện để tiện theo dõi. Bữa tối hôm đó, chị V. ăn hết 1 quả trứng luộc và 1 suất cơm, đi lại và nói chuyện bình thường.

Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng 3

Chị V. ra đi để lại 2 đứa con nhỏ mồ côi mẹ.

Sau khi ăn tối xong về khoa Sản, chị V. được bác sĩ tiêm 1 mũi kích thích giãn cổ tử cung và tiếp tục theo dõi. Khoảng 22 giờ ngày 24/6, chị V. được nhân viên y tế gọi vào phòng đẻ, gia đình muốn đi cùng nhưng quy định của bệnh viện không cho phép.

“Lúc đó, V. còn nói với mẹ chồng rằng mẹ yên tâm cứ ở ngoài, con không sao đâu. Vậy mà chỉ vài phút sau con tôi bất tỉnh không biết gì và cuối cùng cả hai mẹ con đều tử vong. Không ngờ đó lại là câu nói cuối cùng của V. với mẹ chồng”, bà Mạnh đau xót nhớ lại.

Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng 4

Bà Mạnh đau đớn khi nhớ lại giây phút cháu gái bị bất tỉnh.

Theo đó, vào khoảng 22 giờ 5 phút ngày 24/6, các bác sĩ bất ngờ gọi gia đình vào phòng đẻ nói rằng chị V. nguy kịch. “Lúc gia đình vào, thấy máu đỏ tràn ra từ mũi. Lúc đó mẹ chồng V. gào khóc đến ngất xỉu, còn tôi cố gắng giữ bình tĩnh để ở bên cháu”, bà Mạnh kể lại.

V. được các bác sĩ chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang tiếp tục cấp cứu. Là người trực tiếp đi theo xe cấp cứu đưa V. xuống viện, bà Mạnh nhận định khi đó nhiều khả năng cháu bà đã tử vong vì chân tay lạnh ngắt, các bác sĩ cũng không có động thái cấp cứu nào.

Tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, chị V. tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai nhưng đã tử vong. Do quá đau xót trước sự ra đi của chị V., cả gia đình quyết định đưa thi thể của chị cùng đứa con trai chưa kịp chào đời đã tử vong trong bụng về quê mai táng, chứ không mổ tử thi.

Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng 5

Gia đình mong sớm nhận được câu trả lời từ phía trung tâm y tế huyện Lang Giang.

Đại diện gia đình thai phụ V. cho biết, sau sự việc đau lòng xảy ra chính quyền huyện Lạng Giang, lãnh đạo trung tâm y tế huyện có vào chia buồn với gia đình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại gia đình chưa nhận được thông tin chính thức về nguyên nhân khiến chị V. tử vong. Những nghi vấn mà gia đình đặt ra cũng chưa nhận được lời giải thích.

“Gia đình chúng tôi cũng không muốn kéo đến bệnh viện làm lớn chuyện, chưa nghĩ đến kiện cáo gì. Nhưng quan điểm gia đình là yêu cầu bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân, cũng như trách nhiệm của bệnh viện và những người liên quan. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải thông tin lên các đơn vị truyền thông để các cơ sở y tế khác không chủ quan, không còn trường hợp nào phải ra đi đau xót nữa”, gia đình mong muốn.

Bác sĩ Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang - cho biết thông tin bệnh nhân V. tử vong khi đi đẻ là đúng. Về nguyên nhân tử vong, hiện chưa có kết luận cuối cùng, nhưng qua những diễn biến của sản phụ có thể là do tắc mạch ối. Đây là một tai biến sản khoa hiếm gặp, nhưng tỉ lệ tử vong có thể lên đến 90%.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-noi-voi-me-chong-cua-thai-phu-di-de-o-bac-giang-k...

Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng 6
Thai phụ đi đẻ khỏe mạnh, vừa vào phòng đẻ bất ngờ mất ý thức, sau đó tử vong
Trường hợp tử vong là sản phụ H.T.V. (32 tuổi, ở Lạng Giang, Bắc Giang) và đứa con trong bụng được 39 tuần thai khi đi đẻ tại Trung tâm y tế huyện...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương - Thu Hiền (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 26,153
  •   Tháng hiện tại 1,087,761
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,965