5 vật dụng dễ phát nổ trong gia đình mà bạn cần lưu ý

Thứ năm - 01/10/2020 12:38
5 vật dụng dễ phát nổ trong gia đình mà bạn cần lưu ý 5 vật dụng dễ phát nổ trong gia đình mà bạn cần lưu ý

Các vật dụng trong gia đình đôi khi lại trở thành "quả bom" dễ nổ nếu có yếu tố "châm ngòi". Dưới đây là 5 "quả bom" như thế, nhà nào cũng có nhưng không phải ai cũng biết.

Các vật dụng trong gia đình đôi khi lại trở thành "quả bom" dễ nổ nếu có yếu tố "châm ngòi". Dưới đây là 5 "quả bom" như thế, nhà nào cũng có nhưng không phải ai cũng biết.

1. Cốc giữ nhiệt

Nguyên nhân cốc giữ nhiệt phát nổ là do nước trái cây, các loại đồ uống nóng… nếu được lưu trữ lâu có thể tạo ra khí. Việc bảo quản các loại nước trong một thời gian dài ở một không gian kín sẽ làm tăng áp suất bên trong, lúc mở sẽ gây ra hiện tượng “trào”.

5 vật dụng dễ phát nổ trong gia đình mà bạn cần lưu ý 1
Nguyên nhân cốc giữ nhiệt phát nổ là do nước trái cây, các loại đồ uống nóng…

Ngoài các loại nước hoa quả, viên sủi, còn rất nhiều các loại thực phẩm không phù hợp để cho vào cốc/bình giữ nhiệt vì sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng hay tổn thương tới sức khỏe. Trong đó, điển hình nhất phải kể đến trà và sữa.

Trong trà có chứa axit tannic, theophylline, tinh dầu thiên nhiên nên bảo quản trong nhiệt độ cao, trà có thể bị lên men. Lúc này, các chất bổ dưỡng trong trà bị phá hủy, đồng thời giá trị dinh dưỡng của trà giảm đi rất nhiều. Với sữa, khi được đựng trong cốc/bình giữ nhiệt, nó sẽ khiến vi sinh vật trong sữa sinh sôi, uống sữa vào lúc này sẽ gây tiêu chảy và các phản ứng có hại khác cho người uống.

2. Gói hút ẩm

Trong mỗi hộp, gói bánh đều có một gói hút ẩm. Hiện tại, chất hút ẩm hay được dùng chủ yếu sử dụng canxi oxit, silica gel làm nguyên liệu.

5 vật dụng dễ phát nổ trong gia đình mà bạn cần lưu ý 2

Canxi oxit thường được gọi là vôi sống. Nếu vôi sống phản ứng với nước, nó sẽ sinh ra nhiệt. Hãy tưởng tượng nếu bạn lỡ cho gói hút ẩm vào bình/cốc giữ nhiệt có nước thì việc cháy nổ là điều không thể tránh khỏi.

3. Bột mì và các loại tinh bột dạng bột

Bột mì và các loại tinh bột dạng bột có thể nổ nhưng nhiều người không biết điều này. Trên thực tế, bột mì và tinh bột đều rất dễ bắt lửa và bùng cháy rất nhanh. Khi loại "bụi" dễ cháy này lơ lửng trong không khí, chúng sẽ hòa với không khí tạo thành một hỗn hợp. Lúc này, nếu trong một không gian hạn chế, cộng thêm có nguồn lửa, chẳng hạn như có người châm thuốc, nó sẽ phát nổ.

4. Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh có khả năng phát nổ nếu có một trong ba điều kiện sau:

  • Cấu hình máy quá thấp.
  • Máy đã sử dụng lâu ngày, linh kiện bị "lão hóa".
  • Bình nóng lạnh trong quá trình sử dụng bị nóng quá mức cho phép khiến áp suất bên trong bình tăng cao.

5. Phòng tắm kính

Nếu nhà bạn ngăn cách nhà tắm bằng lớp kính thì bạn phải đặc biệt chú ý. Nếu vách tắm được làm bằng kính chất lượng kém, các vít cố định kính vặn quá chặt hoặc chúng ta không cẩn thận va vào kính, các lớp kính đó rất dễ “nổ vỡ”.

Ngoài ra, cần cẩn thận khi tắm vào mùa lạnh, nếu nhiệt độ chênh lệch giữa bên trong kính và bên ngoài kính quá lớn thì khả năng cháy nổ xảy ra là khá cao.

  • Nghiên cứu: giày toe spring hỗ trợ vận động làm tăng khả năng mắc chấn thương
  • Bạn có biết 108 tỉ người đã được sinh ra trên trái đất này?
  • Giống lúa đột biến mới có thể "ngủ trưa" để chịu hạn

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
 
  •   Hôm nay 16,755
  •   Tháng hiện tại 720,238
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,442