Chúa Jesus đã sử dụng dầu cần sa để thực hiện các phương pháp chữa trị phép lạ

Chủ nhật - 22/07/2018 20:50
Chúa Jesus đã sử dụng dầu cần sa để thực hiện các phương pháp chữa trị phép lạ Chúa Jesus đã sử dụng dầu cần sa để thực hiện các phương pháp chữa trị phép lạ

Theo một sử gia, Chúa Jesus có thể đã sử dụng dầu cần sa để hoàn thiện phương pháp chữa trị “phép lạ” của mình.

Theo một sử gia, Chúa Jesus có thể đã sử dụng dầu cần sa để hoàn thiện phương pháp chữa trị “phép lạ” của mình. Những người nhìn thấy đặc tính chữa bệnh của nó có thể tin rằng mình đang chứng kiến một phép lạ.

David Bienenstock cho rằng loại thuốc này có mặt trên khắp Trung Đông từ 2.000 năm trước và có thể được sử dụng để điều trị bệnh. Các tác giả thậm chí đã gây tranh cãi khi tuyên bố nhà thờ Thiên chúa giáo sơ khai có thể là những người đi đầu trong khai thác các đặc tính y học của nó.

Chúa Jesus đã sử dụng dầu cần sa để thực hiện các phương pháp chữa trị phép lạ 1
Loại thuốc từ lá cần sa này có mặt trên khắp Trung Đông từ 2.000 năm trước và có thể được sử dụng để điều trị bệnh.

Ông cho biết trên The Daily Star: "Hồ sơ lịch sử cho thấy cần sa xuất hiện rộng rãi vào thời điểm đó - họ có lẽ đã biết cách trồng và khai thác các đặc tính chữa bệnh của nó.

"Những người với tư duy tôn giáo từ thời điểm đó, không hiểu nền tảng khoa học về cách thức hoặc lý do tại sao cần sa có tác dụng như vậy, sẽ có khả năng xem đó như một phép lạ".

Bienenstock cho rằng thành phần kaneh-bosem, chứa trong các loại dầu xức dầu thánh được sử dụng bởi nhà thờ Thiên Chúa giáo đầu tiên, là một chiết xuất cần sa. Và ông cho biết thêm "Chính Chúa Jêsus đã được xức dầu, và nếu sự xức dầu đó có liên quan đến việc sử dụng dầu cần sa, thì Ngài chắc chắn đã sử dụng nó".

Tuy nhiên, theo trang tin Mail One, tuyên bố của Bienenstock đang gây tranh cãi một số học giả. Giáo sư thực vật học tại Đại học Old Dominion Lytton, John Musselman cho rằng bằng chứng rằng dầu cần sa là một phần của dầu xức dầu thánh là "quá yếu tôi sẽ không theo đuổi giả thuyết đó". Bằng chứng kaneh-bosem (nước xức dầu) là chiết xuất cần sa quá yếu nên không đáng xem xét.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 254
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 40,906
  •   Tháng hiện tại 1,102,514
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,718