Vì sao người nước ngoài tới Tây Tạng du lịch nườm nượp nhưng ít ai dám ở lại quá lâu?

Thứ bảy - 24/04/2021 12:17
Vì sao người nước ngoài tới Tây Tạng du lịch nườm nượp nhưng ít ai dám ở lại quá lâu? Vì sao người nước ngoài tới Tây Tạng du lịch nườm nượp nhưng ít ai dám ở lại quá lâu?

Có một lý do đặc biệt khiến du khách nào cũng chỉ ở lại Tây Tạng một thời gian ngắn.

Có một lý do đặc biệt khiến du khách nào cũng chỉ ở lại Tây Tạng một thời gian ngắn.

Khu tự trị Tây Tạng là đơn vị hành chính cấp tỉnh của Trung Quốc, nằm phía Tây giáp với Ấn Độ, Myanmar, Bhutan. Đây là khu vực cao nguyên cao nhất trên thế giới, cũng là một địa điểm du lịch được ví như mảnh đất thần tiên mà bao người mơ ước cả đời.

Người ta nói rằng, không đến Tây Tạng sẽ không thể cảm nhận hết sự quyến rũ của nó. Với hàng trăm địa danh đứng top thế giới, nơi đây được mệnh danh là "nơi phải đến ít nhất một lần trong đời". Song khách du lịch tới Tây Tạng thường cho rằng, nơi đây dù đẹp đến mấy cũng không phù hợp để định cư lâu dài.

Vì sao người nước ngoài tới Tây Tạng du lịch nườm nượp nhưng ít ai dám ở lại quá lâu? 1
Khách du lịch yêu thích Tây Tạng bởi cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, hiếm có, nhưng không ai muốn sống ở đây lâu.

Vì sao khách du lịch tới đây dù yêu thích đến mấy cũng không muốn ở lại lâu? Câu trả lời có trong một bài viết của một du khách nước ngoài chia sẻ trên chuyên trang 360doc. Bài đăng đã nhận được sự chú ý và sự đồng tình của rất nhiều người từng sống hoặc đến du lịch tại Tây Tạng.

Cuộc sống nơi đây rất thanh bình, thiên nhiên ưu ái những kỳ quan song du khách nước ngoài đến Tây Tạng vẫn không thể ở lại lâu vì có một điều họ không chịu đựng được, chính là bầu không khí.

Cảm nhận của vị khách du lịch chia sẻ có thể tóm gọn là: "Thiếu oxy nặng, tia cực tím rất gắt và thời tiết quá hanh khô vào mùa đông. Tôi vẫn thường xuyên gặp phải tình trạng say oxy mỗi khi trở về đất liền. Lần đầu đến Lhasa tôi đã cảm thấy rất lạ, không khí quá loãng khiến tôi mệt mỏi.

Sau một thời gian dài công tác tại đây, do tình trạng thiếu oxy kéo dài dẫn đến suy nhược cơ thể, suy giảm các chức năng thể chất và suy giảm trí nhớ, tôi cảm thấy tư duy của mình cũng trì trệ và kém đi rất nhiều. Vì vậy, đây sẽ là mảnh đất kỳ diệu mà bạn nên tới du lịch ít nhất một lần trong đời nhưng sẽ không nên định cư lâu dài nếu bạn có sức khỏe không tốt".

Đúng như chia sẻ của vị khách du lịch này. Trên thực tế, các nhà khoa học cũng đưa ra khuyến cáo rằng các du khách cần có sức khoẻ thật tốt trước khi đến Tây Tạng.

Do địa hình hiểm trở và khí hậu cao nguyên vô cùng đặc thù nên sẽ khiến ta trong thoáng chốc không thể thích ngay. Minh chứng là các đoàn dịch vụ du lịch ở Tây Tạng sẽ yêu cầu du khách phải điền phiếu kê khai sức khỏe, nếu không đạt sẽ không thể nhập cảnh khám phá Tây Tạng. Điều này giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách đến đây!

  • Vì sao người châu Á lại ăn bằng đũa?
  • Tại sao bạn lại muốn tiểu tiện khi nghe thấy tiếng nước chảy?
  • Vì sao rất khó để diệt gián?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 456
  •   Máy chủ tìm kiếm 180
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 47,062
  •   Tháng hiện tại 1,038,645
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,849