Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt

Thứ hai - 23/11/2015 17:50
Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt

Gần đây, rất nhiều người đang chia sẻ những đoạn video ngắn về việc chú mèo của mình... sợ dưa chuột. Cụ thể, những chú mèo vừa quay lưng lại nhìn thấy quả dưa chuột dài và to liền... nhảy dựng lên một cách rất hài hước, giống như những hình ảnh dưới đây.

Gần đây, rất nhiều người đang chia sẻ những đoạn video ngắn về việc chú mèo của mình... sợ dưa chuột. Cụ thể, những chú mèo vừa quay lưng lại nhìn thấy quả dưa chuột dài và to liền... nhảy dựng lên một cách rất hài hước, giống như những hình ảnh dưới đây.

Vì sao mèo lại sợ dưa chuột?

Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt 1
á á á.

 Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt 2

Không thể phủ nhận phản ứng của những chú mèo này... buồn cười thật, nên trào lưu này lan ra khá nhanh. Để thấy rõ hơn sự "buồn cười" này, các bạn có thể xem qua video dưới đây.

Tuy nhiên, dưa chuột thì có gì mà khiến mèo sợ như vậy? Và chả lẽ mèo nào cũng sợ dưa chuột? Hãy cùng chúng tớ tìm lời giải đáp.

Lý giải hiện tượng

Thực ra câu chuyện này cũng... không có gì đặc biệt. Các bạn có để ý thấy rằng trong hầu hết các trường hợp, mèo đều đang ăn, sau đó chỉ giật mình khi bất ngờ nhìn thấy quả dưa chuột to đùng phía sau không? 

Theo tiến sĩ Roger Mugford - chuyên gia động vật học người Anh - thì đó là phản xạ vô điều kiện khi bất ngờ nhìn thấy một vật xuất hiện ở một nơi trước đó không hề có.

Cụ thể, khi mèo cúi xuống ăn, não bộ của chúng cũng tiết ra các hóa chất tạo cảm giác thoải mái giống như con người nên có thể mất cảnh giác đôi chút.

Trong khi đó, bản năng của mèo lại phải nghi ngờ tất cả để tránh bị động vật săn mồi tấn công. Chính vì thế khi nhìn thấy một vật... dài dài, to to giống rắn "bất thình lình" xuất hiện sau lưng, bản năng đã khiến chúng có phản xạ vô điều kiện là... nhảy bật lùi lại.

Mugford còn cho biết thêm, trên thực tế mèo thường giật mình vì nhiều thứ khác nữa chứ không chỉ riêng dưa chuột. Ví dụ như thế này:

 Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt 3

Hoặc thế này:

Lý giải hiện tượng mèo sợ... dưa chuột đang gây sốt 4
Cái con quỷ này giật cả mình...

Nhìn dễ thương quá đúng không? Tuy nhiên theo Pippa Hutchison - một nhà động vật học người Anh - thì điều này là không hề tốt cho mèo.

Cụ thể, Hutchison cho biết khi giật mình, hệ thống thần kinh giao cảm trong cơ thể mèo sẽ kích hoạt chức năng khẩn cấp, đưa cơ thể vào trạng thái "đánh hay chạy" - fight or flight. Trạng thái này sẽ khiến cơ thể phản ứng rất mãnh liệt, đồng thời khiến nhịp tim tăng cao.

Chính vì thế, việc trêu chọc mèo thường xuyên bằng cách này sẽ khiến chúng luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, từ đó gây nhiều tác hại cho cơ thể như chán ăn, mệt mỏi, thậm chí trụy tim và tử vong. Ngoài ra, "mối quan hệ" giữa chủ và mèo cũng có nguy cơ... tan thành mây khói.


Mèo có thể bị giật mình bởi nhiều thứ chứ không riêng gì dưa chuột.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 292
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 289
 
  •   Hôm nay 40,210
  •   Tháng hiện tại 1,101,818
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,022