Lão nông dùng ngọc bích chục tỷ để… muối dưa

Chủ nhật - 15/11/2015 19:17
Lão nông dùng ngọc bích chục tỷ để… muối dưa Lão nông dùng ngọc bích chục tỷ để… muối dưa

Cách đây 10 năm, ông Chung (Hồ Nam, Trung Quốc) hí hửng mang về nhà một hòn đá nặng 10kg nhặt được bên sông để tặng vợ muối dưa.

Cách đây 10 năm, ông Chung (Hồ Nam, Trung Quốc) hí hửng mang về nhà một hòn đá nặng 10kg nhặt được bên sông để tặng vợ muối dưa. Ai ngờ hòn đá xù xì đó lại là một báu vật, đúng hơn là một hòn ngọc bích có giá lên tới 4 triệu NDT (tương đương 14 tỷ đồng).

Ông lão dùng ngọc bích quý hiếm để muối dưa

Chuyện khó tin nhưng có thật này xảy ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cách đây 10 năm, ông Chung vô tình lượm được một hòn đá nặng tới 10kg ở ven sông và mang về nhà để vợ chèn vại dưa cho chặt.

Lão nông dùng ngọc bích chục tỷ để… muối dưa 1
Hòn đá muối dưa xù xì mà ông Chung nhặt được bên bờ suối.

Trong suốt 10 năm sử dụng, vợ chồng ông Chung không hề mảy may suy nghĩ đến nguồn gốc của hòn đá. Với họ, nó chỉ là một hòn đá bình thường. Nhưng rồi một ngày gần đây, bà Chung vô tình làm rơi hòn đá xuống đất.

Ngay sau khi lỡ tay làm rơi hòn đá, bà Chung nhìn thấy trên bề mặt hòn đá có những mảng đá bị bong tróc, để lộ một màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

Lão nông dùng ngọc bích chục tỷ để… muối dưa 2
Hòn đá bị rơi xuống đất, để lộ ra những khoảng màu xanh tuyệt đẹp.

Lập tức hai vợ chồng ông bà Chung mang viên đá đến nhờ một thợ làm đá thẩm định. Khi cạo hết lớp vỏ đá bên ngoài, mọi người đều vô cùng ngạc nhiên khi hòn đá nguyên là một hòn ngọc phỉ thúy tuyệt đẹp, không hề có vết nứt, màu sắc tươi sáng và hoàn toàn tự nhiên thuộc hàng cao cấp, trên thị trường có giá đến 4 triệu NDT (tương đương 14 tỷ đồng).

Lão nông dùng ngọc bích chục tỷ để… muối dưa 3
Khi dùng đèn soi có thể thấy đây là một viên ngọc phỉ thúy không tì vết.

Ngọc phỉ thúy vốn là một loại ngọc bích cự kì quý hiếm, ngọc có màu sắc trong suốt, thuần xanh lá mạ non, được mệnh danh là Vua của các loại ngọc. Tuy nhiên, số lượng ngọc phỉ thúy tự nhiên đang ngày càng khan hiếm.

Ngay sau khi tin tức về hòn đá muối dưa quý giá của ông Chung được lan truyền, một thương lái đã tìm đến ông để thương lượng mua hòn đá.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
 
  •   Hôm nay 33,504
  •   Tháng hiện tại 1,095,112
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,316