Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS

Thứ hai - 30/09/2019 14:07
Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS

Tàu vũ trụ Soyuz MS-15 của Nga đưa 3 phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế từ bãi phóng Baikonur ở Kazakhstan, để lại vệt khói dài và uốn lượn trên bầu trời.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-15 của Nga đưa 3 phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế từ bãi phóng Baikonur ở Kazakhstan, để lại vệt khói dài và uốn lượn trên bầu trời.

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 1
Tên lửa Soyuz được đưa bằng tàu hỏa tới bãi phóng Baikonur ở Kazakhstan hôm 23/9. Được phát triển từ thời Liên Xô và đưa vào hoạt động lần đầu năm 1966, đến nay Soyuz vẫn là một trong những dòng động cơ tên lửa đẩy hoạt động ổn định nhất với hơn 1.700 chuyến bay được thực hiện. (Ảnh: NASA).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 2
Sau khi đưa tới bãi phóng, tên lửa được dựng thẳng lên bệ. Trong ảnh là "trái tim" của tên lửa Soyuz, động cơ Soyuz-FG - động cơ duy nhất được sử dụng để đưa người lên trạm vũ trụ ISS kể từ tháng 10/2002. (Ảnh: AP).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 3
Valery Korzun, cựu phi hành gia và là người đứng đầu Trung tâm Huấn luyện Phi hành gia Yuri Gagarin, đang được ban phước bởi một linh mục Chính Thống giáo Nga trước buổi phóng tên lửa. (Ảnh: NASA).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 4
Tàu Soyuz sau khi được dựng lên bệ phóng, chiều cao hoàn chỉnh của nó là 46m. Soyuz có thể thực hiện mọi nhiệm vụ, từ đưa người, đưa hàng hóa cho đến đưa vệ tinh lên không gian. (Ảnh: AFP).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 5
Ba phi hành gia được đưa lên trạm ISS lần này: Hazzaa Ali Almansoori của UAE , Oleg Skripochka của Nga và phi hành gia Jessica Meir của Mỹ. Kể từ khi chấm dứt chương trình tàu con thoi vào năm 2011, NASA dựa vào tàu Soyuz để đưa người lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), mức phí mà họ phải trả cho 1 ghế trên tàu Soyuz vào khoảng 75 triệu USD. (Ảnh: AP).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 4
Khoảnh khắc động cơ tàu Soyuz bắt đầu hoạt động, đưa các phi hành gia rời khỏi bãi phóng Baikonur. Nga phải trả 115 triệu USD mỗi năm cho chính phủ Kazakhstan để thuê bãi phóng này. (Ảnh: AP).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 7
Nga đang dựa hoàn toàn vào Baikonur cho chương trình không gian của nước này, trong khi đang chờ bãi phóng Vostochny hoàn thành. (Ảnh: NASA).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 8
Người dân xem hình tàu Soyuz bay lên khỏi mặt đất. (Ảnh: AP).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 9
Tên lửa Soyuz chạm tới tầng mây. (Ảnh: Reuters).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 10
Soyuz tăng tốc tiếp cận ISS, nó sẽ bay quanh Trái Đất 4 vòng trong khoảng 6 tiếng trước khi kết nối với trạm vũ trụ quốc tế, nơi đang có 6 phi hành gia làm việc. (Ảnh: NASA).

Khung cảnh kỳ vĩ khi tàu vũ trụ Nga được phóng lên ISS 11
Bức ảnh này được chụp bởi phi hành gia Christina Koch từ ISS, ghi lại hình ảnh tàu Soyuz xuyên qua lớp khí quyển Trái Đất , mang theo người bạn thân của cô là phi hành gia Jessica Meir. (Ảnh: NASA).

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 68,652
  •   Tháng hiện tại 1,060,235
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,439