Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Thứ bảy - 19/05/2018 23:15
Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Dân trí Tối qua (11/5), mặc dù trời Hà Nội đổ mưa lớn nhưng không ngăn bước người dân Hà Nội đổ về dự khai trương bố đi bộ Trịnh Công Sơn tại Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Mặc dù trước thời điểm diễn ra sự kiện khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn, nơi kỳ vọng là điểm đến văn hóa thứ hai của Hà Nội mỗi dịp cuối tuần bất ngờ bị một cơn mưa lớn ập đến nhưng người dân từ nhiều nơi vẫn đổ về đây khá đông.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, đây là tuyến phố đi bộ thứ hai của thành phố được triển khai thực hiện với mục tiêu tạo ra các sản phẩm văn hoá, nghệ thuật, nơi vui chơi giải trí cho người dân, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước trên địa bàn Thủ đô.

Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 1
Cảnh người dân đội mưa tham dự khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn tối 11/5.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng khẳng định: “Với sự đồng thuận và hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ và Thủ đô Hà Nội cũng như đông đảo du khách trong nước và quốc tế, sự nỗ lực cố gắng của quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan, chúng ta tin tưởng giai đoạn 1 của Đề án tuyến phố đi bộ - không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân và du khách trong và ngoài nước”.

Sự kiện khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ như: Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn, Thanh Lam, Nguyễn Ngọc Anh, Tấn Minh... Không quản trời mưa, các nghệ sĩ đã biểu diễn hết mình tại sự kiện, khán giả cũng sẵn sàng đứng dưới mưa để xem chương trình.

Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 2
Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 3
Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 4
Diva Thanh Lam thăng hoa hết mình cùng tiếng kèn của nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn. Dù trời mưa nhưng khán giả vẫn mặc áo mưa, che ô... đứng xem nghệ sĩ biểu diễn cho đến khi tan cuộc.

Nguyễn Ngọc Anh song ca cùng Tấn Minh ca khúc “Hãy yêu nhau đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và thể hiện ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” của nhạc sĩ Giáng Sol.

Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ, cô cũng như các nghệ sĩ rất tiếc khi sự kiện khai trương phố đi bộ gặp phải tiết trời mưa lớn như đêm qua nhưng với sự quan tâm của công chúng, cô tin chắc rằng phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ là điểm đến hấp dẫn của người dân Thủ đô những ngày tới đây.

Bản thân Nguyễn Ngọc Anh cũng đã rất háo hức được chờ đến ngày hát khai trương tuyến bố, không chỉ bởi con phố mang tên người nhạc sĩ mà cô yêu thích mà còn bởi chính cô cũng kỳ vọng Hà Nội có thêm điểm đến ngày cuối tuần như vậy. Không được thăm thú tuyến bố đêm khai trương do mưa, Nguyễn Ngọc Anh dự định sẽ cùng người thân quay lại tham quan vào ngày cuối tuần.

Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 5
Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 6
Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 7
NSƯT Tấn Minh và ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh cũng hết mình với những ca khúc về Hà Nội.

Được biết, sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc từ dân gian (ca trù, xẩm, hát văn, chèo, nhạc cụ dân tộc...) đến đương đại, nghệ thuật đường phố, triển lãm...

Phố Trịnh Công Sơn là con phố liền kề các đầm sen quanh khu vực hồ Tây, công viên nước Hồ Tây nên dự kiến thu hút rất đông người tham gia. Ngoài con phố này, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Khu vực chính giữa tuyến phố có hồ nước và sân khấu cố định ngoài trời, không gian đi bộ ở đây còn có 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... phục vụ du khách tới tham quan.

Bên cạnh đó, du khách có thể hòa vào không gian ẩm thực để thưởng thức bún ốc, xôi Phú Thượng, bánh tôm Hồ Tây và cả những món ăn ở các làng nghề khác như: bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng, xôi Phú Thượng, bánh tôm Hồ Tây…

Thanh Lam, Ngọc Anh “đội mưa” hát khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn 8
MC Trịnh Lê Anh cũng góp mặt với tư cách người dẫn chương trình.

Lãnh đạo UBND Quận Tây Hồ cho biết, tuyến phố đi bộ nằm trên phố Trịnh Công Sơn, sẽ diễn ra hàng tuần vào 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018, sau đó sẽ quyết định nên mở rộng hay thu hẹp quy mô tổ chức.

Hà Tùng Long

Ảnh: HBN

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 40,538
  •   Tháng hiện tại 1,102,146
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,350