“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng

Thứ bảy - 19/05/2018 23:27
“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng “Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng

Dân trí Tối 18/5, chương trình “Quà tháng 5 dâng Người” kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra với những cung bậc cảm xúc sâu lắng và đẹp đẽ.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và gần 1000 khán giả có mặt tại chương trình nghệ thuật ý nghĩa này.

“Quà tháng 5 dâng Người” mở màn với tiết mục hát múa Hào khí Đại Việt do ca sĩ Vương Long, nhóm Thăng Long và tập thể diễn viên trình diễn. Bố cục gọn gàng với những bản nhạc tha thiết, những giai điệu mượt mà cùng các giọng ca đẹp: NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Ngọc Khang, NSƯTPhương Thảo, NSƯT Lan Anh, ca sĩ Minh Đức, Hồng Nhung, nhóm Pha Lê, nhóm Thăng Long, Lilianna Pedroni...đã đưa người nghe lần lượt qua nhiều cung bậc cảm xúc, thành kính, tự hào và nhớ thương da diết.

“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 1
“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 2
“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 3
Các nghệ sĩ hát về Bác Hồ bằng những cảm xúc sâu lắng và đẹp đẽ nhất.

Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Người Hà Nội, Dấu chân phía trước, Tình đất đỏ miền Đông, Đôi dép Bác Hồ, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Mùa thu nhớ tiếng Bác, Bác Hồ một tình yêu bao la, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Bác Hồ sống mãi cùng Tây Nguyên, Lời ca dâng Bác, Giai điệu Tổ quốc, Người là Hồ Chí Minh cùng liên khúc kết Việt Nam ngàn năm gấm hoa... là dàn nhạc mục được xây dựng với kết cấu chặt chẽ, mang đến cho chương trình một diện mạo tổng thể nhuần nhuyễn, với nhiều sắc màu xúc cảm.

Chương trình còn mang đến cảm nhận về sự đan xen khéo léo của những bài hát về cùng chủ đề nhưng lại có giai điệu và sắc thái âm nhạc phong phú. Một trong những phần trình diễn thú vị là bài hát Người là Hồ Chí Minh (sáng tác Ewan MacColl) được thể hiện qua giọng ca trẻ đến từ nước Mỹ Lilianna Pedroni. Không thành thạo tiếng Việt, chưa biết nhiều về những phong tục tập quán Việt Nam nhưng tình cảm kính yêu, ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khiến Lilianna Pedroni rất hào hứng nhận lời tham gia chương trình.

“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 4
“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 5
Các tiết mục được dàn dựng công phu và hoành tráng.

“Có thể cô gái trẻ người Mỹ hát chưa hay nhưng tôi tin rằng khán giả Việt Namđều cảm nhận được những tình cảm ngưỡng mộ rất đặc biệt đối với Bác Hồ trong tiếng hát của cô...”, NSƯT Nguyễn Anh Tuấn, đạo diễn chương trình chia sẻ. Phần biểu diễn của khiến Lilianna Pedroni cũng được khán giả đón nhận bằng những tràng pháo tay kéo dài không ngớt.

Đêm nhạc cũng đọng lại trong các nghệ sĩ nhiều xúc cảm sâu lắng và chân thành. NSƯT Ngọc Khang rời sân khấu sau ca khúc Ca ngợi Hồ Chủ tịch vẫn lưu luyến: “Tôi đã từng hát nhiều bài hát về Bác Hồ, hát ở trong nước và nước ngoài nhưng lần nào cũng vậy, cảm xúc không bao giờ cũ. Thiêng liêng và bồi hồi lắm, mỗi khi hát ca khúc này, tôi luôn cảm nhận một cảm giác thân thương như Bác vẫn đang ở đâu đây, ngay cạnh chúng ta”.

“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 6
“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 7
“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 8
Tình yêu của những người con đất Việt hướng về Bác Hồ kính yêu thiết tha trong từng khúc hát.

Mượt mà, sâu lắng với Tình đất đỏ miền Đông, ca sĩ Minh Đức chia sẻ: “Không chỉ với tôi mà với hầu hết các nghệ sĩ, những chương trình ca nhạc về Bác luôn có một sự lôi cuốn thật đặc biệt. Ở đó không có ồn ào, không có chạy show, ai có cơ hội đều cảm thấy vinh dự và đều hát bằng cả tấm lòng. Tối nay tôi cũng vậy”.

Tuy không phải là một bài hát về Bác nhưng trong mạch nguồn cảm xúc về quê hương, đất nước, về Bác Hồ kính yêu, nghệ sĩ Minh Đức mong muốn nhạc phẩm Tình đất đỏ miền Đông mà anh biểu diễn trở thành món quà ý nghĩa để bày tỏ những tình cảm kính yêu với Bác, cũng như để dành tặng khán giả bằng tấm lòng thành kính, chan chứa cảm xúc của anh.

“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 9
Ca sĩ người Mỹ mặc áo dài Việt Nam hát về Bác Hồ.

Sao Mai 2009 Trần Hồng Nhung cũng cảm thấy may mắn vì được tham gia chương trình đặc biệt về Bác cùng những nghệ sĩ gạo cội. Với ca khúc Người Hà Nội, nữ ca sĩ từng đoạt giải nhì dòng nhạc Thính phòng Sao Mai 2009 như được trở về với đất diễn để mang người nghe đến với những cảm xúc tinh tế, lắng đọng.

“Quà tháng 5 dâng Người” mang đến những cảm xúc sâu lắng 10
Các đại biểu tặng hoa cho nghệ sĩ sau khi kết thúc chương trình.

“Ngay từ nhỏ, tôi đã nghe cô Lê Dung hát và ca khúc này như đã ngấm vào máu thịt, luôn mang đến cho tôi những xúc cảm đong đầy mỗi khi cất tiếng hát. Ở chương trình này, một lần nữa, tôi được biểu diễn ca khúc đó và thấy mình thật may mắn...”, Trần Hồng Nhung xúc động chia sẻ.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 44,563
  •   Tháng hiện tại 1,106,171
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,375