Minh Tít - Trung Ruồi: "Cát-xê tăng sau khi góp mặt ở Táo Quân là điều xứng đáng"

Thứ tư - 10/01/2018 01:20
Minh Tít - Trung Ruồi: "Cát-xê tăng sau khi góp mặt ở Táo Quân là điều xứng đáng" Minh Tít - Trung Ruồi: "Cát-xê tăng sau khi góp mặt ở Táo Quân là điều xứng đáng"

Trong buổi họp báo ra mắt bộ phim đầu tay, hai diễn viên hài mới nổi đã có những chia sẻ thú vị về chuyện đời, chuyện nghề.

Sau màn chào sân tại Táo Quân 2017, Minh Tít - Trung Ruồi được dự đoán sẽ là thế hệ kệ cận cho các nghệ sĩ hài phía bắc trong chương trình. Từ những diễn viên hài YouTube, bỗng chốc cả 2 trở thành những gương mặt hot được săn đón trong nhiều show diễn, sự kiện. Mới đây cặp đôi đã có buổi ra mặt bộ phim hài đầu tay mang tên Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi với sự góp mặt của biên kịch Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay), đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. 

- Một năm sau khi góp mặt trong chương trình Táo Quân, công việc của 2 anh thay đổi như thế nào? 

- Năm vừa qua có thể nói là một năm khá may mắn của tôi (Minh Tít) và Trung Ruồi khi được tham gia Táo Quân. Đó cũng là một bước được đệm để chúng tôi có thêm cơ hội và mở rộng hơn lượng khán giả của mình. Từ đó chúng tôi dần tạo dựng được mối quan hệ và quyết định về đầu quân cho một công ty giải trí. Đến thời điểm này công ty đã đầu tư cho ra mắt sản phẩm đầu tiên của chúng tôi mang tên Cuộc phiêu lưu của Minh Tít và Trung Ruồi.

Đây cũng là bước tiến trong sự nghiệp và cũng là nền tảng cho nhiều dự án tiếp theo của chúng tôi. Từ khi mới bước chân vào làm hài, Minh Tít và Trung Ruồi đã ấp ủ về một bộ phim hài hành trình mang dấu ấn của cả hai nhưng phải đến khi nhận được sự giúp sức của công ty quản lý ước mơ của chúng tôi mới trở thành sự thật.

Minh Tít - Trung Ruồi: "Cát-xê tăng sau khi góp mặt ở Táo Quân là điều xứng đáng" 1

Hình ảnh của Minh Tít - Trung Ruồi trong bộ phim đầu tay.

- Từ các nghệ sĩ tự do trên YouTube về làm việc cho một công ty quản lý, hai anh mất bao nhiêu thời gian để thích nghi?

- Trước đây, Minh Tít và Trung Ruồi là những nghệ sĩ tự do nên sẽ phải ôm đồm rất nhiều việc từ đi tìm khách hàng, thuyết phục họ để được ký hợp đồng tài trợ rất vất vả vì chưa có được chỗ đứng nhất định cũng như sức hút từ hình ảnh để được người ta tìm đến. Còn ở thời điểm này, công ty đã lo tất cả những việc đó để chúng tôi có nhiều thời gian hơn nghiên cứu chuyên môn và phát triển kịch bản cho các sản phẩm mới. 

- Vậy vấn đề ăn hợp đồng và cát-xê có phải là điều anh quan tâm ở công ty mới ?

- Khi chúng tôi quyết định về với công ty quản lý mới, điều đầu tiên chúng tôi xác định là một môi trường làm việc nghệ thuật chuyên nghiệp còn vấn đề kinh tế chỉ là điều rất nhỏ đặt sau yếu tố nghệ thuật. Chính vì vậy dù trước đó có rất nhiều nơi mời về nhưng Minh Tít và Trung Ruồi không nhận lời vì chưa đáp ứng được tiêu chí nghệ thuật mà chúng tôi đưa ra. 

- Các anh có nghĩ đến việc Nam tiến khi đã có công ty quản lý?

- Chúng tôi từng nghĩ đến việc Nam tiến nhưng suy cho cùng đó vẫn chỉ là kể hoạch nhất thời không mang tính lâu dài bởi cả 2 sẽ chỉ thực hiện một vài dự án rồi lại trở ra thị trường chính tại phía Bắc. Chiến lược chính của Minh Tít và Trung Ruồi nằm ở phía Bắc bởi cả 2 đều là người Bắc. Chúng tôi muốn làm sao để cân bằng 2 nên nghệ thuật Nam Bắc để tạo nên sự dung hòa trong nội dung lẫn phong cách làm hài.

Trong tương lai cả Minh Tít và Trung Ruồi đều mong ước sẽ có thể trở thành cầu nối giữa nghệ sĩ 2 miền để mang nhiều tiếng cười hơn cho khán giả. Trước khi bước vào thị trường mới chúng tôi cũng lường trước được sẽ có không ít khó khăn vì khác biệt về thị hiếu và cách thưởng thức hài. Từ đó, cả 2 tự điều chỉnh phần nào để phù hợp với số đông khán giả phía Nam. Tuy nhiên, Minh Tít và Trung Ruồi vẫn sẽ giữ bản sắc và không làm mất đi phong cách hài phía Bắc quen thuộc với khán giả từ trước đến nay.

- Là một diễn viên khá đắt show thời gian gần đây, anh đánh giá sao về thị trường hài Tết năm nay ?

- Năm nay tôi và Trung Ruồi tham gia 3 bộ phim hài tết là Cuộc phiêu lưu của Minh Tít - Trung Ruồi, Làng ế vợ 4Năm cùng tháng tận. Trong 3 bộ phim này tôi đánh giá chung so với các bộ phim mọi năm thì đây như một sự thay đổi từ các đạo diễn và nhà sản xuất khi tạo ra sự khác biệt với những màu sắc hài hiện đại trẻ trung dành cho đối tượng khán giả trẻ.

Ngoài ra, những sản phẩm này cũng không đi theo trào lưu dùng hot girl khoe thân hay những cảnh nóng phản cảm để câu khách. Điều này phù hợp với định hướng ban đầu của Minh Tít và Trung Ruồi bởi chúng tôi được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp và muốn làm nghệ thuật một cách tử tế qua những sản phẩm được đầu tư chất xám và tâm huyết. Tôi cũng rất tự tin những tình huống hài và sự chau chuốt trong kịch bản sẽ là yếu tố giúp các sản phẩm mới của Minh Tít và Trung Ruồi sẽ chinh phục được khán giả trong mùa phim hài tết 2018 đầy sôi động.

- Tham gia nhiều dự án như vậy hẳn mức cát-xê của các anh cũng không nhỏ?

- Dù đã hoàn thành xong cả 3 bộ phim Tết nhưng tôi vẫn chưa biết mình nhận được bao nhiều tiền. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bởi tôi đã có cơ hội làm việc với một ê-kíp chuyên nghiệp và được giao một vai diễn ưng ý. Thậm chí, dù phải bỏ tiền túi ra để đầu tư hình ảnh cho nhân vật tôi vẫn cảm thấy rất hài lòng còn việc nhận về nhiều hay ít tôi không quan tâm.

Sau một năm góp mặt trong Táo Quân, cát xê của chúng tôi tăng đáng kể, nguồn thu lớn hơn giúp Minh Tít và Trung Ruồi nâng cấp được hình ảnh của mình. Việc điều chỉnh thù lao tôi nghĩ là điều chính đáng. Với một số chương trình tôi không tăng nhiều nhưng ở một số sự kiện nhất định chúng tôi cần mức cát xê cao hơn để xứng đáng với hình ảnh của mình.  

Như tôi đã chia sẻ, vấn đề kinh tế hiện tại không còn là điều quá quan trọng bởi nếu đi làm vì tiền thì năm nay tôi đã nhận 8 đến 9 lời mời làm phim tết. Trước mỗi dự án tôi và Trung Ruồi đều cân nhắc rất kỹ về nội dung, vai diễn và chỉ nhận lời khi kịch bản có thể phát huy tốt nhất khả năng của cả 2.

- Dù được góp mặt trong Táo Quân 2017 nhưng dường như sự xuất hiện của Minh Tít và Trung Ruồi không nhận được nhiều phản ứng tích cực?

- Sau Táo Quân chúng tôi được nhìn nhân ở con mắt khác khi thoát khỏi hình ảnh những diễn viên hài trên YouTube. Mọi người bắt đầu đánh giá là những diễn viên chuyên nghiệp. Bản thân tôi dù làm việc tại nhà hát kịch Hà Nội nhưng khán giả lại biết đến nhiều hơn qua YouTube, với hình ảnh trong Táo Quân đã làm tăng thêm uy tín, mở rộng lượng khán giả và đưa tôi đến với nhiều cơ hội mới. Để có được điều này tôi phải cảm ơn rất nhiều tới những anh chi đi trước đã tạo điều kiện để Minh Tít và Trung Ruồi được đứng trên một sân khấu lớn như Táo Quân.

Minh Tít - Trung Ruồi: "Cát-xê tăng sau khi góp mặt ở Táo Quân là điều xứng đáng" 2
Minh Tít - Trung Ruồi: "Cát-xê tăng sau khi góp mặt ở Táo Quân là điều xứng đáng" 3

Sự góp mặt của 2 diễn viên trẻ như làn gió mới cho Táo Quân.

Thực ra khó có thể so sánh được Minh Tít và Trung Ruồi với những nghệ sĩ gạo cội của Táo Quân như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Chí Trung, Công Lý hay Tự Long… bởi chúng tôi còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, không phải đơn giản khi chúng tôi được đứng trên sân khấu cùng họ. Các anh chị vẫn chia sẻ trên báo chí rằng cần tìm kiếm lớp kế cận cho Táo Quân và chúng tôi may mắn được lựa chọn cũng như khán giả yêu mến.

Còn việc chúng tôi có đáp ứng được hay không còn tùy thuộc vào thời gian bởi chúng tôi cần nhiều cơ hội hơn nữa để khẳng định mình. Nếu như chỉ nhìn qua 1 năm của Táo Quân chưa thể nói lên điều gì vì dù năm trước có thành công vang dội mà năm sau chúng tôi xịt thì cũng không có ý nghĩa. Điều chúng tôi đang hướng tới là những giá trị lâu dài. 

- Mới đây NSƯT Quang Thắng chia sẻ anh rất buồn khi các nghệ sĩ trẻ không chú tâm vào làm Táo Quân mà chỉ mải mê chạy show kiếm tiền, anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi nghĩ đó là quan điểm riêng của anh Thắng. Tôi không khẳng định anh ấy nói về chúng tôi hay không. Tuy nhiên, Minh Tít và Trung Ruồi coi đó là một lời góp ý của người anh đi trước và không cảm thấy nặng nề. Trong vấn đề này tôi khá tự tin mình vô can vì như đã chia sẻ tôi không đặt nặng vấn đề kinh tế để phải chạy show kiếm tiền.

Với quan điểm của anh Thắng tôi nghĩ có ý đúng vì không phải chỉ riêng Minh Tít Trung Ruồi là lứa duy nhất tham gia Táo Quân. Trước đó còn nhiều thế hệ khác đã từng tham gia chương trình nhưng vì một lý do nào đó họ không hòa nhập được với các anh chị và bị thay thế. Việc chúng tôi tồn tại được với Táo Quân không phải là điều đơn giản khi có thể làm hài lòng các nghệ sĩ đàn anh đàn chị đi trước.

- Vậy năm nay anh có nhận được lời mời từ chương trình?

- Năm nay chúng tôi tiếp tục nhận được lời mời tham gia Táo Quân nhưng vai trò như thế nào thì vẫn phải giữ bí mật. Ê-kíp năm ngoái vẫn tiếp tục tham gia còn ngoài tôi và Trung Ruồi ra tôi không biết sẽ có thêm những gương mặt nào.

   

Minh Tít - Trung Ruồi: "Cát-xê tăng sau khi góp mặt ở Táo Quân là điều xứng đáng" 4
Táo Kinh Tế Quang Thắng gặp rắc rối vì bị ngân hàng đòi nợ

Đã 2 tháng nay, nam diễn viên bị một người tự xưng là đại diện của ngân hàng phía Nam đòi nợ dù anh đã thông báo là...

Bấm xem >>

    

   

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 424
  •   Máy chủ tìm kiếm 173
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 4,914
  •   Tháng hiện tại 1,066,522
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,726