"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn"

Thứ sáu - 19/01/2018 11:10
"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" "Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn"

NSƯT Nguyễn Chánh Tín nói ông thân với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên biết ca sĩ Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ tài danh.

Nguyễn Chánh Tín khẳng định Khánh Ly không phải người tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn .

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 1

Tập 9 "Người kể chuyện tình" được phát sóng tối 18.1 với chủ đề nhạc sĩ Trịnh Công Sơn . Nam Cường tái hiện những khoảng trống trong trái tim người nhạc sĩ khi phải xa người tình Dao Ánh trong ca khúc "Tình xa". Danh ca Phương Dung hoang mang: “Tôi từng nghe bài này do Khánh Ly hát. Tôi không biết có phải bạn hát sai lời hay chênh không vì nghe rất lạ”. 

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 2

Nam Cường giải thích rằng do bài hát này mọi người đã quen khi hát mashup, nên khi tách ra solo khiến nhiều người tưởng hát sai. Danh ca Thái Châu cho rằng Nam Cường cảm xúc tốt. Tuy nhiên, có một chữ “bay về” luyến láy sai khiến giám khảo tiếc nuối. 

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 3

Nghệ sĩ Chánh Tín tiết lộ: “Người ta đồn Khánh Ly là người tình của Trịnh Công Sơn, nhưng tôi khẳng định anh ấy chỉ xem chị Khánh Ly hơn một người bạn, nhưng không phải người yêu. Khánh Ly lúc đó đã có gia đình và chị ấy rất kỹ lưỡng. Về Hồng Nhung, tôi từng đến nhà anh Sơn chơi và gặp hai người, nhưng anh Sơn xem Hồng Nhung như em gái thôi”.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 4
"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 5

Qua bài hát "Ru em từng ngón xuân nồng", Hà Thúy Anh tái hiện lại cuộc gặp định mệnh khi Trịnh Công Sơn gặp Khánh trong hộp đêm Tulipe Rouge tại Đà Lạt. Dưới bàn tay biến hóa của chuyên gia trang điểm Hồ Khanh, nữ ca sĩ giống Khánh Ly một cách lạ kỳ.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 6

Danh ca Phương Dung bất ngờ: “Tôi là người bạn hát cùng Khánh Ly lúc 15 tuổi, sau đó Khánh Ly về Đà Lạt, qua một thời gian cô mới trở về Sài Gòn. Tôi thấy em giống 90% Khánh Ly. Với tập này em quá xuất sắc, tôi nghĩ là do đúng với sở trường của em. Hát rất cao, trải dài, rõ lời và rất điêu luyện”.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 7

Trái ngược quan điểm của Phương Dung, Thái Châu và Chánh Tín không đánh giá cao cách hát của Hà Thúy Anh, mặc dù ngoại hình khiến cả hai ngỡ ngàng vì giống Khánh Ly. “Giọng của Hà Thúy Anh tốt, nhưng quá khỏe. Đối với nhạc Trịnh cần phải tiết chế lại. Em giả Khánh Ly rất giống”, Thái Châu nói. Sau phần đánh giá, cô nhận 39,3 điểm, xếp thứ hai trong đêm thi.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 8

Kết thúc đêm thi, Hà Thúy Anh là thí sinh phải chia tay chương trình với tổng điểm từ 4 đêm thi thấp nhất. 

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 9

Phú Quí dẫn dắt người nghe nhạc trở về thời kỳ ban sơ trong những cảm xúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với ca khúc "Thương một người". Bài hát được Trịnh Công Sơn viết vào năm 1959, tặng cho người tình trong mộng là danh ca Thanh Thúy. Phú Quí tái hiện lại khung cảnh những ngày tháng nhạc sĩ trẻ đang ở trọ tại Sài Gòn để đi học, đêm nào cậu học trò cũng tìm đến phòng trà cô cộng tác để nghe hát.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 10

Khi nghe bài hát này, danh ca Phương Dung bồi hồi nhớ lại: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã yêu thầm danh ca Thanh Thúy. Mỗi tối ông nhìn theo dáng dấp của người con gái mỏng manh đi hát về trên con đường vắng đã tạo nên cảm xúc đầu cho việc sáng tác”.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 11

Nguyễn Chánh Tín xúc động. “Tôi tự hào là một trong những người rất thân thiết của Trịnh Công Sơn. Lúc còn là sinh viên, tôi đã hát nhạc của anh Sơn rồi. Anh Sơn lúc đó giống một huyền thoại của đất nước ta đến mãi bây giờ. Theo tôi, bạn hát rất hay, nhưng cách xử lý lại không ra chất của Trịnh Công Sơn, luyến láy quá nhiều”.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 12

Thúy Huyền kể về mối tình đầy kỳ lạ của cố nhạc sĩ trong "Tuổi đá buồn". Với chất giọng mùi của người chuyên hát nhạc tình, cô khiến khán giả thích thú khi cùng nhạc sĩ Yên Lam viết lại đoạn kết của bài theo giai điệu trẻ trung hơn.

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 13

Danh ca Phương Danh dành tặng 2 chữ "xuất sắc". Nghệ sĩ Chánh Tính nhận xét: “Em đã giữ đúng được tinh thần của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rất mộc mạc, đơn giản nhưng sâu sắc. Nhạc Trịnh rất khó hòa âm, vì nếu làm không đúng sẽ phá hỏng bài hát, nhưng phần hòa âm này làm cho bản nhạc sáng lên, tăng thêm phần giá trị. Tôi nghĩ nếu anh Sơn còn sống đến giờ phút này chắc sẽ vui lắm, vì có một người trẻ đã quyết tâm đưa nhạc Trịnh trở lại mới mẻ hơn”. 

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 14

Sau những ngày tháng đau khổ vì tình dang dở, Triệu Long kể lại giai đoạn đầy vui tươi trong các tác phẩm của Trịnh Công Sơn qua bài hát "Dấu chân địa đàng". Danh ca Phương Dung thất vọng: “Sao bài này em hát không rõ lời gì hết vậy. Dàn dựng hay, giọng tốt nhưng không rõ lời. Tiếc quá".

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 15

Tài tử Nguyễn Chánh Tín cho rằng Triệu Long chưa tập nhuần nhuyễn với bản phối mới của bài hát này, nên đang cố gồng để theo nhạc. 

"Khánh Ly không phải người tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn" 16
Bí mật chưa từng biết về Trịnh Công Sơn qua lời kể của Chánh Tín

NSƯT Nguyễn Chánh Tín nói không ai thân và hiểu rõ cuộc đời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như ông.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
 
  •   Hôm nay 27,247
  •   Tháng hiện tại 1,088,855
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,059