Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc

Thứ tư - 21/01/2015 11:30
Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc

"Không phải dạng vừa đâu" bị nghi đạo ca khúc nổi tiếng "Set fire to the rain" của Adele.

Chỉ mới 2 ngày sau khi ra mắt bản chính thức của ca khúc Không phải dạng vừa đâu, Sơn Tùng M-TP tiếp tục dính nghi vấn đạo nhạc.

Nhiều cư dân mạng đã tìm ra những điểm chung trong giai điệu và cho rằng, Sơn Tùng đã đạo ca khúc Set fire to the rain của nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Adele.

Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc 1 Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc 2Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc 3

Ca khúc mới của Sơn Tùng bị nghi đạo nhạc

Một số ý kiến cho rằng, Sơn Tùng đã tiếp tục "thói quen" sử dụng beat của các ca khúc hay để tạo nên một sáng tác mới của riêng mình. Không phải dạng vừa đâu có rất nhiều đoạn giống Set fire to the rain và chỉ khác ở tiết tấu nhanh hơn.

Độc giả Lee Park nhận xét: "Ca khúc mới của Sơn Tùng y chang Set fire to the rain của Adele. Các bạn có thể nghe cả hai bài để so sánh và tự đưa ra nhận định của mình".

"Set fire to the rain" của Adele

"Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng

Thậm chí, có không ít ý kiến còn cho rằng, đoạn dạo piano của ca khúc này cũng chịu ảnh hưởng nặng của Trap - bản solo đầu tay của Henry, thành viên nhóm Super Junior - M.

Một độc giả nhận xét: "Bài này như là tổng hợp của Trap của Henry và Set fire to the rain của Adele. Đoạn piano dạo đầu y hệt của Trap, đoạn giữa bài thì giống Set fire to the rain chỉ khác nhịp nhanh hơn, thỉnh thoảng vẫn có những đoạn nghe giống Trap nữa. Tóm lại, bài mới của Sơn Tùng là sự tổng hợp của nhạc Hàn và US-UK".

Trong khi đó, có không ít ý kiến của fan Sơn Tùng M-TP cho rằng, cư dân mạng chỉ tập trung bắt bẻ nam ca sĩ và tìm mọi cách soi mói. "Khi nghe một ca khúc quan trọng là cảm nhận nó, sao mọi người luôn soi xem có đạo nhạc hay không? Riết rồi ai cũng mặc định Sơn Tùng đạo nhạc sẵn rồi nên nghe bài nào cũng nghĩ là đạo và cố gắng tìm một bài giống giống rồi phán xét anh ấy" - độc giả Yuki chia sẻ.

Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc 1 Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc 2Hit mới của Sơn Tùng lại bị nghi đạo nhạc 6

Sơn Tùng tiếp tục vướng nghi án đạo nhái tác phẩm nước ngoài.

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP đối diện với nghi án đạo nhạc. Trước đó, các ca khúc nổi tiếng của anh như Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần... đều sử dụng beat nhạc ngoại để sáng tác và bị chỉ trích. Ca khúc Chắc ai đó sẽ về cũng từng khiến phim Chàng trai năm ấy bị hoãn chiếu khi nhạc phim vừa công bố đã bị nghi ngờ đạo nhái Because I love you của Yonghwa nhóm CNBlue, Hàn Quốc.

Không phải dạng vừa đâu cũng là nhạc phim của Chàng trai năm ấy và đã tạo sự chú ý khi phim đang công chiếu. Bản hoàn chỉnh cũng chỉ chính thức được công bố cách 2 ngày. Chúng tôi đã liên lạc với Sơn Tùng M-TP để tìm hiểu vụ việc nhưng nam ca sĩ không bắt điện thoại.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 7,779
  •   Tháng hiện tại 620,680
  •   Tổng lượt truy cập 128,238,919