EXO lập hattrick tại Seoul Music Awards

Thứ sáu - 23/01/2015 14:08
EXO lập hattrick tại Seoul Music Awards EXO lập hattrick tại Seoul Music Awards

Nhóm nhạc nhà SM bỏ túi 3 giải thưởng, trong đó có giải lớn nhất Daesang.

Tối ngày 22/1, lễ trao giải âm nhạc thường niên Seoul Music Awards lần thứ 24 đã diễn ra ở Seoul, Hàn Quốc. Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng xứ kim chi đã góp mặt tại sự kiện, như TaeTiSeo (SNSD), EXO, Apink, HyunA (4minute), SISTAR...

Seoul Music Awards là giải thưởng do báo Sports Seoul sáng lập từ năm 1990, nhằm vinh danh các cá nhân và tác phẩm âm nhạc xuất sắc hàng năm của Kpop. Tiêu chí chọn lựa người chiến thắng dựa trên 40% lượng tải online và bán đĩa, 30% điểm chấm của ban giám khảo, 20% bình chọn qua điện thoại, và 10% khảo sát độ nổi tiếng do Sports Seoul thực hiện. Riêng hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhất được quyết định hoàn toàn bằng bảng khảo sát mức độ nổi tiếng.

EXO lập hattrick tại Seoul Music Awards 1
EXO lập cú hattrick tại Seoul Music Awards lần thứ 24.

Giải thưởng lớn và quan trọng nhất đêm Daesang (hay còn gọi là Nghệ sĩ của năm) được trao cho EXO. Không chỉ được lòng khán giả, nhóm nhạc nam thế hệ mới của công ty SM Entertainment còn càn quét các bảng xếp hạng suốt năm 2014 nhờ sức tiêu thụ đĩa “khủng” với mini album Overdose. Ngoài ra, EXO cũng bỏ túi giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất và giải Bonsang.

Bên cạnh giải thưởng lớn Daesang, chương trình còn trao Bonsang - giải thưởng chính - dành cho 12 nghệ sĩ có sản phẩm xuất sắc nhất năm 2014. Những ca sĩ/nhóm nhạc được vinh danh năm nay gồm EXO, TaeTiseo, Super Junior, BEAST, SISTAR, INFINITE, Apink, Girl’s Day, AOA, B1A4, VIXX, và BTS.

Nhóm BEAST thắng lớn khi giành danh hiệu Ghi âm của năm (tương tự giải Album xuất sắc). Trong năm 2014, nhóm nhạc nhà Cube đã duy trì phong độ tốt khi 2 album Good LuckTime đều đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng. Ca khúc nhạc số của năm thuộc về bản song ca gây bão Some của Soyou (SISTAR) và Junggigo.

EXO lập hattrick tại Seoul Music Awards 2
Red Velvet là một trong 3 tân binh xuất sắc.

Seoul Music Awards lựa chọn hẳn 3 gương mặt để trao danh hiệu Tân binh của năm, gồm Red Velvet, GOT7 và Eddy Kim. Trong đó, Eddy Kim là ẩn số khá bất ngờ. WINNER - tân binh “quái vật” với album đầu tay ấn tượng của công ty YG Entertainment - đành ngậm ngùi trượt giải.

Kết quả Seoul Music Awards lần thứ 24:

Nghệ sĩ của năm (Daesang): EXO

Giải thưởng chính (Bonsang): EXO, TaeTiseo, Super Junior, BEAST, SISTAR, INFINITE, Apink, Girl’s Day, AOA, B1A4, VIXX, và BTS.

Ghi âm của năm: BEAST

Ca khúc nhạc số của năm: Some (Soyou & Junggigo)

Tân binh của năm: Red Velvet, GOT7, Eddy Kim

Giải thưởng màn biểu diễn dance: HyunA

Giải thưởng R&B/ballad: K.Will

Giải thưởng hip hop/rap: San E và Raina

Giải thưởng nhạc phim: Lyn

Giải thưởng Hallyu đặc biệt: INFINITE

Giải thưởng văn hóa trình diễn: Lim Chang Jung

Nghệ sĩ được yêu thích High 1/ Mobile: Taemin

Nghệ sĩ được yêu thích iQiyi: EXO

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 29,460
  •   Tháng hiện tại 607,630
  •   Tổng lượt truy cập 128,225,869