Vạch mặt kẻ giết vợ từ chiếc nút áo

Chủ nhật - 04/01/2015 09:14
Vạch mặt kẻ giết vợ từ chiếc nút áo Vạch mặt kẻ giết vợ từ chiếc nút áo

Cho rằng bà Ghi không sinh được con, Mật đã lấy cây rựa chém nhiều nhát vào cổ vợ khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, kẻ vũ phu này dựng hiện trường giả và tung tin vợ tự tử.

Màn kịch của kẻ giết vợ

Vụ cắt cổ bà Đinh Thị Ghi (41 tuổi, ở xã Long Sơn, huyện Minh Long, Quảng Ngãi) là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến thiếu tá Đinh Miền Trung không thể nào quên. 

Anh kể lại: “Chiều 19/9/2006, sau khi nhận lệnh của lãnh đạo công an huyện Minh Long, tôi cùng một cán bộ cảnh sát điều tra công an huyện cấp tốc đến hiện trường. Tại đây thấy bà Ghi nằm bất động trên giường, cổ bị vết thương sâu, máu chảy lênh láng trên nền nhà. Cùng lúc, người chồng là ông Đinh Mật (47 tuổi) nằm vật vã bên xác vợ. Ông ta vừa rên rỉ khóc than vừa bảo rằng vợ tự tử bằng rựa cắt cổ chết”.

Lúc này, tổ công tác công an huyện Minh Long nhanh chóng kiểm tra phát hiện nạn nhân đã tử vong trước đó. Mặc dù người chồng khóc than đòi ôm xác vợ tự tử theo, cán bộ công an huyện vẫn đưa ông ta về trụ sở UBND xã Long Sơn làm việc. 

Nhận được thông tin về vụ tự tử nhưng nghi án vụ giết người, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã kịp thời có mặt, khẩn trương khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc. 

Qua thu thập thông tin, người dân cho biết, chiều hôm đó trong lúc mọi người chuẩn bị đi làm thì bất ngờ ông Mật vừa chạy ra khỏi nhà vừa la to “cứu vợ tôi với. Vợ tôi tự tử rồi!”. 

Tuy nhiên, người dân ở trong thôn đã quen kiểu say rượu rồi la làng, lè nhè của ông ta nên không tin. Riêng chỉ có người em ruột là Đinh Thị Núi nhà ở gần bên chạy đến. Khi bước vào nhà, Núi thấy người chị dâu chết thê thảm. 

Theo lời khai của Mật, lúc 14h30 ngày 19/9, sau khi ông đi dự tiệc ăn mừng nhà mới của Đinh Văn Liệu ở cùng thôn về đến nhà phát hiện vợ mình là bà Ghi đã tự tử chết.

Vạch mặt kẻ giết vợ từ chiếc nút áo 1
Đinh Mật và hung khí giết vợ.

Qua lời khai của Mật, cơ quan điều tra phát hiện có nhiều mâu thuẫn. Khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị vết chém rất mạnh vào cổ làm đứt cuống họng và 2 tĩnh mạch, chứng tỏ bà Ghi không thể dùng cây rựa dài gần 80 cm tự cắt cổ mình.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một nút áo rơi dưới nền nhà, đó là nút áo Mật hay mặc. Nhưng hiện Mật không mặc chiếc áo đó, cũng như tìm trong nhà không thấy áo. Các trinh sát, điều tra viên tỏa xung quanh nhà tìm kiếm. Kết quả như mong đợi, cái áo Mật thường mặt được giấu kỹ phía sau nhà, trên cổ có nhiều vết máu li ti. 

Mọi tập trung điều tra lúc này đều nhằm vào người chồng. Nhưng Mật vẫn ngoan cố, không chịu khai nhận sự thật về cái chết của vợ. Sau hơn 14h căng thẳng đấu trí, các điều tra viên đưa ra những chứng cứ quan trọng. Biết không thể chối tội, Mật dần khai nhận việc giết chết vợ rồi tạo hiện trường giả.

"Tại bả không sinh được con"

Đó là lời biện hộ của kẻ giết vợ, khi được các điều tra viên công an tỉnh Quảng Ngãi lấy lời khai. Những giọt nước mắt bắt đầu rỉ ra khóe mắt. Đinh Mật nấc nghẹn kể lại...

Mật và Ghi đã nhiều năm sống hạnh phúc với nhau, không hề có sự cãi vã, đó là vào thời điểm khoảng 10 năm về trước. Còn những năm gần đây, tình cảm vợ chồng trở nên nhạt nhẽo đối với Mật. Nguyên nhân chính, bà Ghi không thể sinh được một mụn con. 

Thấy gia đình người ta có con cái sống chung, Mật cảm thấy ấm ức, ganh tỵ. Dần dần Mật thường xuyên đi uống rượu, sau đó về nhà chì chiết, trách móc, cho rằng tại vợ nên không sinh được con, riêng bà Ghi thì coi việc không sinh con là lỗi do mình, chỉ biết im lặng. 

Theo một người hàng xóm, bình thường ông Mật rất hiền, nhưng mỗi lần đi uống rượu về ông ta thường hay đánh vợ. Ngược lại bà Ghi, dù cuộc sống hàng ngày luôn bị chồng đánh, bà vẫn cam chịu không dám cãi lại nửa lời. Có lần bị chồng đánh bầm mặt, mọi người tò mò hỏi, bà lại bênh chồng cho rằng do bị ngã. 

Lộ nghi can sát hại vợ trẻ trong ngôi nhà 5 tầng

Trước khi thi thể người phụ nữ xấu số bị phát hiện, camera nhà hàng xóm ghi lại được cảnh 2 vợ chồng nạn nhân đèo nhau về nhà bằng xe máy.

Khoảng 11h ngày 19/9, Mật ăn tiệc tân gia tại nhà anh Đinh Văn Liệu. Tiệc gần tàn, Mật bỏ về trước. Vừa tới nhà lại gặp vợ đang ngồi đó, ông ta bắt đầu gây gổ. Đỉnh điểm hơn, khi bà Ghi phản ứng lại, không chịu nổi, sẵn có cây rựa để dưới gầm giường, Mật lấy và chém mạnh vào cổ vợ. 

Thấy vợ ngã lăn xuống đất, máu ra xối xả và chết ngay sau đó, Mật đã nhanh chóng nghĩ ra màn kịch giả, dựng lại hiện trường như vụ tự tử, khiêng xác vợ mình nằm ngay ngắn trên giường. Sau đó, gã chạy ra đường thông báo cho hàng xóm biết vợ mình đã tự tử chết. 

Nhiều người đề nghị báo công an nhưng Mật một mực bảo phải chôn cất vợ ngay. Hành vi giết vợ rồi cố tạo hiện trường giả cũng không che mắt được cơ quan điều tra. Cuối cùng Đinh Mật đã phải trả giá trước pháp luật bằng bản án 8 năm tù.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 22,777
  •   Tháng hiện tại 1,084,385
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,589