Thâm nhập thị trường vũ khí: Giao dịch bí ẩn (kỳ cuối)

Thứ hai - 05/02/2018 09:18
Thâm nhập thị trường vũ khí: Giao dịch bí ẩn (kỳ cuối) Thâm nhập thị trường vũ khí: Giao dịch bí ẩn (kỳ cuối)

Một điều dễ nhận thấy tại các shop bán vũ khí là việc thực hiện giao dịch vô cùng cẩn trọng của các đối tượng. Để có 1 loại vũ khí trong tay, người mua phải thực hiện khá nhiều các quy luật ngầm ngặt nghèo…

Sau khi tiếp cận được chủ shop bán vũ khí, PV ngỏ ý đặt mua hàng. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn liên tục tỏ ra dè dặt và cẩn trọng.

“Để an toàn, bên anh có những yêu cầu riêng. Khi em chọn được mẫu ưng ý, em phải nhắn tin cho anh tên tuổi địa chỉ nhận hàng và quan trọng là chính xác thời gian nhận. Giao dịch phải diễn ra nhanh chóng, không tốn thời gian của 2 bên. Sau khi kiểm tra 1 vài thông tin xong, anh sẽ gửi cho em số tài khoản ngân hàng sẽ phải chuyển trước 50% đối với các mặt hàng như súng airsoft, súng hơi… riêng những sản phẩm bên mục đồ chơi tự vệ khách chỉ cần chuyển trước 500 ngàn đồng đề phòng trường hợp "bùng" hàng…” chủ shop bán súng nhập khẩu chia sẻ.

Thâm nhập thị trường vũ khí: Giao dịch bí ẩn (kỳ cuối) 1

Các chủ shop cho biết, súng ngoại nhập đang được tiêu thụ rất nhanh chóng.

Một cách thức giao dịch mà nhiều đối tượng buôn bán vũ khí lựa chọn là thông qua đường bưu điện hoặc các shipper. Các chủ shop cho rằng, với phương thức này, sẽ tránh được sự chú ý của cơ quan chức năng, giao dịch cũng tiện lợi và bớt rủi ro hơn.

Tiếp tục trong vai một khách hàng cần mua súng hơi bắn xa trong khoảng 100m, PV liên hệ với 1 chủ shop bán súng ở tỉnh Hải Dương. Người đàn ông này cho biết: “Loại súng hơi này là loại nhập ngoại đang được ưa chuộng, đi săn bắn thú cũng thoải mái. Mình bán với giá 20 triệu. Yên tâm về chất lượng. Bên mình cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể cùng kèm theo 1 số ưu đãi…”.

Khi PV lấy lí do muốn được xem trực tiếp tránh việc mua phải hàng lởm, người đàn ông này tiếp tục cho biết: “Nếu bạn ưng, phải cho mình các tài khoản facebook, zalo, số điện thoại thật để mình tiến hành kiểm tra. Nếu thấy ổn, chúng ta sẽ giao dịch tiếp. Khi đi lấy hàng, mình sẽ nhắn cho bạn 1 địa điểm tại thành phố Hải Dương và bạn chỉ được đi 1 mình, tuyệt đối không được đi cùng ai kể cả người thân".

Thâm nhập thị trường vũ khí: Giao dịch bí ẩn (kỳ cuối) 2

Một bài quảng cáo bán súng trên mạng xã hội.

"Khi đến địa điểm đó, mình sẽ ra giao hàng cho bạn kiểm tra và nhận tiền. Nếu bạn phạm quy, giao dịch sẽ bị hủy ngay lập tức. Buôn bán các loại vũ khí phải an toàn bạn ạ, không phải ai mình cũng bán cho đâu. Nếu thấy có biểu hiện bất thường, bên mình sẵn sàng hủy giao dịch cho dù bán được nhiều loại súng. Bạn thông cảm nếu đồng ý, mình sẽ nhắn tin cho các bước để tiếp tục giao dịch…”, thông báo xong, người đàn ông này vội vàng tắt máy mà kiên quyết không chia sẻ bất cứ thông tin gì về mình.

Liên quan đến nạn buôn bán vũ khí ngày càng tràn lan, một cán bộ thuộc cục Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội (C64), bộ Công an cho biết, nhiều năm trở lại đây, các đối tượng buôn bán súng đã tinh vi hơn khi gửi hàng không có địa chỉ rõ ràng, hoặc chỉ bán linh kiện của súng và công cụ hỗ trợ nên việc xử lý có phần khó khăn hơn.

“Chúng tôi đã chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện các đối tượng có hàng vi buôn bán súng săn, súng tự chế để kịp thời xử lý, đồng thời phối hợp với các bộ ngành đặc biệt là bộ thông tin truyền thông để tuyên truyền cho người dân. Năm 2016 tới nay đã tiến hành bắt giữ gần chục nghìn vụ”.

Thực tế, hoạt động trên mạng rất phức tạp, không chỉ buôn bán vũ khí mà nhiều loại hình phạm pháp đang hoạt động trên mạng. Hiện, bộ Công an đang xây dựng luật quản lý mạng.

Thâm nhập thị trường vũ khí: Giao dịch bí ẩn (kỳ cuối) 3
Thâm nhập thị trường vũ khí: Những “con buôn” tiết lộ mánh khóe trong nghề (Kỳ 1)

Theo chia sẻ của chủ shop bán vũ khí thì thời gian gần đây, khách hàng có xu hướng dùng các mặt hàng nhập khẩu hơn là...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 263
 
  •   Hôm nay 34,386
  •   Tháng hiện tại 1,095,994
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,198