Phút bồng bột của tay vợt hàng đầu thế giới và “vết chàm“ cuộc đời

Thứ bảy - 18/11/2017 12:38
Phút bồng bột của tay vợt hàng đầu thế giới và “vết chàm“ cuộc đời Phút bồng bột của tay vợt hàng đầu thế giới và “vết chàm“ cuộc đời

Từng được coi là biểu tượng của làng thể thao Nhật Bản, chỉ vì một phút nông nổi không thể vượt qua được những cám dỗ đời thường, tay vợt số 2 thế giới này đã phải trả giá bằng những tháng ngày gặm nhấm sự hối hận trong phòng giam khi bị người hâm mộ quay lưng.

Vụ ấu dâm chấn động nước Anh: Khi kẻ tội đồ núp bóng ngôi sao

Con đường tới vòng lao lý của “nữ hoàng sexy” bán dâm giá “khủng”

Chân dung “ác quỷ” khét tiếng mang gương mặt “thiên thần”

Mặc dù là thần tượng của không ít người, nhưng vì nhiều lí do khác nhau mà phần lớn là những ám ảnh về danh tiếng, tiền tài và cơ hội, vẫn có vô số người nổi tiếng không vượt qua được cạm bẫy để rồi lạc chân trong mê cung của tội lỗi. Loạt bài “Những ngôi sao vướng vòng lao lý” sẽ hé lộ phần góc tối ít ai biết trong cuộc đời những con người ấy.

Phút bồng bột của tay vợt hàng đầu thế giới và “vết chàm“ cuộc đời 1

 Kento Momota (phải) nói lời xin lỗi với người hâm mộ.

Trời chập choạng tối, những ánh đèn sáng trưng, vàng vọt trên các tuyến đường dẫn tới một sòng bài nổi tiếng trong giới đỏ đen ở Nhật Bản lần lượt được bật lên. Trong khi phong cảnh xung quanh rất yên bình với những tán cây xanh tươi tốt thì bên trong sòng bài là một thế giới khác hẳn.

Cánh cửa nặng nề dịch mở, tiếng nhạc chát chúa lập tức dội ra, các cô vũ nữ xinh đẹp, thân hình trẻ trung, nóng bỏng lượn đi lượn lại, sòng bạc này là điểm đến của các tay chơi có hạng.

Trong những làn khói thuốc, Kento Momota dường như quên hết tất cả những gì diễn ra xung quanh mà tập trung cao độ vào những con bài trước mặt mình. Đó là những giây phút không ai còn nhận ra tay vợt vốn là biểu tượng của làng cầu lông Nhật Bản.

Ngôi sao lầm lỡ…

Kento Momota sinh ngày 1/9/1994. Với lối chơi thông minh, nền tảng thể lực chắc chắn, tay vợt cầu lông số 2 thế giới này là ngôi sao 9x sáng giá nhất mà Nhật Bản từng có được.

Mới 21 tuổi nhưng Momota đã trở thành tay vợt đầu tiên của Nhật đoạt chức vô địch Giải cầu lông BWF Super Series Masters Finals 2015 và giành HCB Giải cầu lông vô địch thế giới 2015. Momota cũng là người giữ kỷ lục 6 lần vô địch giải cầu lông quốc gia Nhật Bản.

Ngày 7/4/2016, khi đang tham dự giải cầu lông Malaysia Open 2016, Kento Momota được yêu cầu trở về nước một cách bất thường. Điều này đã khiến giới truyền thông và người hâm mộ hết sức ngạc nhiên, nhất là mới 1 ngày trước đó, Kento Momota vừa có chiến thắng ở vòng 1.

Nhưng rồi, khi biết sự thật hai tay vợt bị triệu tập vì liên quan đến hành vi đánh bạc bất hợp pháp, các khán giả Nhật Bản từ ngỡ ngàng chuyền sang phẫn nộ.

Sau nhiều cuộc mở rộng điều tra, nhà chức trách Nhật Bản phát hiện Momota đã rất nhiều lần lui tới sòng bạc và tham gia cá cược trong quá khứ.

… và cái giá phải trả

Tại tòa án, Momota thừa nhận từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015 anh đã vào các sòng bạc bất hợp pháp này tổng cộng 6 lần và đã thua đến 500.000 yen (khoảng 4.500 USD).

Momota cho biết, sau một lần thất bại, anh cảm thấy buồn chán và đã đi uống rượu, sau đó trong lúc đang căng thẳng lại bị rủ rê, anh đã không làm chủ được mình và đặt chân đến sòng bạc bất hợp pháp. Kể từ lần đầu tiên đó, Momota bị “nghiện” lúc nào không hay.

Dù cúi đầu xin lỗi và mong có cơ hội làm lại cuộc đời, song Momoto không nhận được cái gật đầu cảm thông từ người hâm mộ quê nhà. Tay vợt sinh năm 1994 khi đó đang đứng số 2 thế giới và là một trong những niềm hy vọng huy chương của cầu lông Nhật Bản ở Olympic Rio 2016. Kết cục, Momota bị Hiệp hội cầu lông Nhật Bản cấm thi đấu và buộc phải rút tên khỏi bảng xếp hạng thế giới.

Không chỉ có vậy, với tội danh chơi cờ bạc trái phép, Kento Momota đứng trước nguy cơ bị giam giữ từ 3 tháng tới 5 năm.

Hành vi này đã trở thành một vết nhơ rất lớn trong sự nghiệp của Momota. “Mặc dù tôi biết rằng không được đi nhưng tôi đã bị cám dỗ làm mờ mắt, tôi thực sự đã không suy nghĩ mọi việc lại đi quá xa như vậy”.

Trong thời gian gần 1 năm bị giam giữ, Momota không lúc nào nguôi quyết tâm làm lại sau những vấp ngã. Momota vẫn tự tập luyện đều đặn và những tố chất trời ban của anh không hề bị mất đi.

May mắn cho anh, những nỗ lực cũng được đền đáp khi người hâm mộ một lần nữa dang tay đón nhận anh. Tháng 5 vừa rồi, Momota đánh dấu sự tái xuất ấn tượng bằng chức vô địch đơn nam quốc gia Nhật Bản, khép lại những tháng ngày đen tối vì một phút nông nổi của mình.

-----------------------------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo Những ngôi sao vướng vòng lao lý vào 4h ngày 19/11/2017.

Phút bồng bột của tay vợt hàng đầu thế giới và “vết chàm“ cuộc đời 2
Tên sát nhân máu lạnh và vụ án dã man nhất lịch sử làng bóng đá

Đã có lúc, người ta chờ đợi thủ môn tài năng Bruno Fernandes sẽ ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil tại World...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
 
  •   Hôm nay 69,604
  •   Tháng hiện tại 1,061,187
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,391